svasdssvasds

อีลอน มัสก์ บอก Twitter ยังขาดทุน รายได้โฆษณาตก 50% หลังผ่านครึ่งปี 66

อีลอน มัสก์ บอก Twitter ยังขาดทุน รายได้โฆษณาตก 50% หลังผ่านครึ่งปี 66

รายได้ Twitter ยังขาดทุนอยู่ รายได้โฆษณาตก 50% หลังผ่านไตรมาส 2 มาแล้ว ทำเอาครึ่งปีหลัง 2566 ต้องเร่งหารายได้เพิ่ม เพื่อรองรับภาระหนี้จำนวนมากของบริษัท

อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ ทวีตข้อความในวันเสาร์ (15ก.ค.) ว่า เราจำเป็นต้องมีกระแสเงินสดเป็นบวกก่อน จึงจะพิจารณาลงทุนเพิ่ม 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นี่เป็นสัญญาณล่าสุดจากมัสก์ว่า มาตรการลดค่าใช้จ่ายเชิงรุกที่ดำเนินการ นับตั้งแต่มัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อเดือน ต.ค. ยังไม่เพียงพอจะทำให้กระแสเงินสดเป็นบวก ขณะที่รายได้จากโฆษณาอาจยังไม่ฟื้นในเร็วๆนี้ 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

หลัง Twitter เลิกจ้างพนักงานหลายพันคน และ ลดค่าบริการเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ มัสก์กล่าวว่า บริษัทจะยังลดค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่หนี้ต่อไป ให้ลงมาที่ 1,500 ล้านดอลลาร์ จากที่คาดการณ์ไว้ว่าบริษัทจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 4,500 ล้านดอลลาร์ในปี 2566 

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ยังต้องเจอปัญหาดอกเบี้ยประมาณ 1,500 ล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งเป็นผลจากภาระหนี้สิน และโฆษณาในทวิตเตอร์ลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วประมาณ 50% 

มัสก์กล่าวว่า ทวิตเตอร์กำลังจะมีรายได้ 3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ลดลงจาก 5.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564  

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งลินดา ยัคคาริโน อดีตหัวหน้าฝ่ายโฆษณษา NBC Universal ในตำแหน่งซีอีโอทวิตเตอร์ นับเป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่า การขายโฆษณาเป็นสิ่งสำคัญต่อทวิตเตอร์ โดยยัคคาริโนกล่าวกับนักลงทุนหลังรับตำแหน่งเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาว่า มีแผนการให้ทวิตเตอร์เน้นคลิปวิดีโอมากขึ้น และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ โดยระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจากับผู้นำด้านความบันเทิง รวมถึงบริการชำระทางการเงิน และสื่อต่างๆ 

related