svasdssvasds

Threads เปิดสังเวียน ท้าชน Twitter ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ ทั้ง iOS และ Android

Threads เปิดสังเวียน ท้าชน Twitter ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ ทั้ง iOS และ Android

Threads (เธรดส์) แอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียน้องใหม่จากค่าย Meta ได้ฉายาว่าเป็น "Twitter Killer" ฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆทำเพื่อมาแข่งขันกับแอปพลิเคชั่นทวิตเตอร์โดยตรง เรามาดูกันว่าแอปฯนี้จะน่าสนใจแค่ไหน

Threads (เธรดส์) คืออะไร เรามาทำความเข้าใจฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่างๆของแอปพลิเคชั่นนี้กัน ซึ่งแอปพลิเคชั่น Threads สามารถส่งข้อความและพิมพ์ข้อความต่างๆคล้ายกับอินสตาแกรม

โดยแอปพลิเคชั่นนี้มีข้อได้เปรียบคือแอปฯจะสามารถดึงข้อมูลบัญชีผู้ใช้ได้จากอินสตาแกรมโดยตรงไม่ต้องสมัครใหม่ และนี่คือความได้เปรียบของเมตา ที่มีฐานผู้ใช้ Instagram จำนวนมหาศาล

Threads มีฟีเจอร์ต่างๆและรูปแบบการใช้งานที่คล้ายกับทวิตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการรีโพสต์ การกดถูกใจโดยผู้ใช้สามารถโพสต์ข้อความที่มีความยาวได้สูงสุด 500 ตัวอักษรและรวมถึงลิงก์ รูปภาพ และวิดีโอที่มีความยาวไม่เกิน 5 นาที และอื่นๆอีกมากมายที่คล้ายกับทวิตเตอร์  ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่า Threads จะเป็นคู่แข่งโดยตรงที่น่ากลัวที่สุดของทวิตเตอร์

เนื่องจากก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ได้มีปัญหาต่างๆที่ทำให้ผู้ใช้ไม่พอใจ ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดข้อความให้เห็นเพียง 600 ทวิตต่อวัน ถึงแม้ล่าสุดจะเปิดให้เป็น 1,000 ทวิตต่อวัน ก็มีหลากหลายผู้ใช้ไม่พอใจ และรู้สึกเหมือนถูกบังคับให้จ่ายเงินสมัคร Twitter Blue 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แอปพลิเคชั่น Threads เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. เป็นต้นไป ทั้งใน Play Store (Android) และ App Store (iOS) เรามาดูวิธีดาวน์โหลดง่ายๆทำตามนี้ได้เลย

Threads เปิดสังเวียน ท้าชน Twitter ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ ทั้ง iOS และ Android

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชั่น Threads

1.เข้า App Store หรือ Play Store และค้นหาแอปพลิเคชั่น "Threads"

2.เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้เข้าไปที่ Instagram และค้นหาคำว่า Threads จะเจอกับตั๋วสีส้ม ให้กดที่ตั๋วเพื่อรอการใช้งาน ซึ่งจะใช้ได้ในเวลา 21.00 น. (เวลาประเทศไทย)

 

วิธีใช้งานเบื้องต้นของแอปพลิเคชั่น Threads

  • การกดติดตาม (Follow) สามารถตามจากบัญชี Instagram ได้เลย กรณีเป็นบัญชีสาธารณะ (Public) ส่วนบัญชีส่วนตัว (Private) ต้องได้รับการอนุญาต ส่วนบัญชีที่ยังไม่ได้สมัคร Threads จะขึ้นสถานะว่า Pending ไปก่อน
  • กรณีตั้งบัญชีแบบส่วนตัว (Private) สามารถตั้งค่าอนุญาตให้ติดตามล่วงหน้าได้เลย สำหรับบัญชีที่ให้ตามอยู่แล้วใน Instagram และสามารถกำหนดเป็นรายบัญชีได้
  • โปรไฟล์ใน Threads จะซิงก์มาจาก Instagram ทั้งชื่อ, Username, รูปโปรไฟล์ และการแก้ไขต้องทำที่ Instagram
  • การติดตามหรือเลิกติดตาม (Follow/Unfollow) สามารถทำแยกกันแต่ละแอปได้ แต่การบล็อก (Block) ที่ใดที่หนึ่ง จะมีผลกับทั้งสองแอป

การเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Threads  ทำให้หุ้น Meta ปิดเพิ่มขึ้น 3% ในวันพุธก่อนการเปิดตัว ซึ่งแซงหน้าบริษัทเทคโนโลยีคู่แข่ง แม้ตลาดหุ้นโดยรวมจะลดลงก็ตาม

ผู้คนมากกว่า 3 พันล้านคนต่อวันใช้แอปพลิเคชั่นของ Meta อย่างน้อยหนึ่งแอปฯ ได้แก่ Facebook, Instagram และ WhatsApp ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งคาดว่าผู้คนจะลองใช้ Threads อย่างแน่นอน 

สังเวียนเดือดครั้งนี้ ได้เริ่มโดย Mark Zuckerberg ที่ได้ออกมาโพสต์ในโซเชียลไว้ดังนี้

"ผมคิดว่าควรมีแอปสนทนาสาธารณะที่มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคน Twitter มีโอกาสทำเช่นนี้แต่ยังไม่สำเร็จ หวังว่าเราจะทำได้"  

และหลังจากการเปิดตัว Mark Zuckerberg ยังได้โพสต์อีกว่า "เราอยู่แค่ช่วงแรกของยกหนึ่งเท่านั้น” ซึ่งนี่ถือเป็นการต่อสู้ด้านเทคโนโลยีของทั้งสองฝ่ายที่เราต้องคอยจับตาดูกันว่า Elon Musk จะออกมาตอบโต้หรือไม่

ที่มา : bloomberg

related