svasdssvasds

Instagram ทดลองให้ทำโพลล์-สร้างสติ๊กเกอร์จากรูปของตัวเอง ลงสตอรี่-Reels

Instagram ทดลองให้ทำโพลล์-สร้างสติ๊กเกอร์จากรูปของตัวเอง ลงสตอรี่-Reels

อินสตาแกรม เริ่มทดลองฟีเจอร์ใหม่ เตรียมเปิดให้สร้างสติ๊กเกอร์จากรูปของตัวเอง ลงสตอรี่-Reels พร้อมทำโพลล์ใต้โพสต์ได้

อินสตาแกรม (Instagram) โซเชียลมีเดียที่โดดเด่นเรื่องการแชร์ภาพ ภายในเครือ Meta เจ้าของ Facebook กำลังทดลองฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างสติ๊กเกอร์จากรูปของตนเองในเครื่องมาใส่ใน สตอรี่ และ Reels ได้ หลังจากที่ Meta เปิดใช้ AI ปัญญาประดิษฐ์ ในการสร้างสติ๊กเกอร์ที่แปลกใหม่เพียงแค่พิมพ์คำสั่ง และใช้ AI สร้างฟิลเตอร์ ตกแต่งรูปของผู้ใช้ เพื่อดึงดูดเวลาการใช้งานภายในแอปฯ ให้มากขึ้น

สติ๊กเกอร์ AI ของ Meta

Adam Mosseri ซีอีโอของ Instagram ได้แสดงวิธีการทำงานสั้น ๆ ผ่านช่อง Broadcast ของเขาในกล่องข้อความ Instagram และบอกว่า นอกเหนือจากการสร้างสติกเกอร์จากรูปภาพที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ของคุณแล้ว ผู้ใช้จะสามารถสร้างสติกเกอร์เหล่านั้นจาก "รูปภาพที่คุณเห็นบน Instagram" ได้ด้วย

Adam Mosseri ซีอีโอของ Instagram แสดงวิธีสร้างสติ๊กเกอร์จากรูปของตัวเองบน Instagram

ซีอีโอของ Instagram ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เขาแนะนำว่าผู้ใช้สามารถเลือกที่จะทำให้รูปภาพของตนเป็นสติกเกอร์ไปติดในสตอรี่และ Reels ได้

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Instagram ก็กำลังทดลองให้ผู้ใช้สามารถทำโพลล์ในช่องคอมเมนต์ไอจี ซึ่งตามภาพหน้าจอที่ ซีอีโอของ Instagram แชร์ พบว่า ผู้ใช้รายอื่นจะสามารถดูได้ว่ามีกี่คนที่โหวตในโพลล์ที่สร้างขึ้นด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าจะสามารถทำเหมือนโพลล์ในเฟซบุ๊กที่สามารถกำหนดเวลาในการโหวตได้หรือไม่

Instagram ทดลองฟีเจอร์ทำโพลล์ในช่องคอมเมนต์

เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า Instagram พยายามจะสร้างการมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มให้มากขึ้น หลังจากที่อนุญาตให้ผู้ใช้แสดงความคิดเห็นเป็นไฟล์ Gif ได้เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่ง ซีอีโอของ Instagram บอกว่าตอนนี้เป็นเพียงการทดสอบเล็กๆ แม้ Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ บอกสวนทางกัน ว่า "จะเปิดตัวให้ทุกคนใช้งานได้เร็วๆ นี้" ก็ตาม

Adam Mosseri ซีอีโอของ Instagram

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related