svasdssvasds

Meta เตรียมปล่อย WhatsApp เวอร์ชันส่งข้อความทางธุรกิจ

Meta เตรียมปล่อย WhatsApp เวอร์ชันส่งข้อความทางธุรกิจ

ซีอีโอของ Meta แง้มบทต่อไปของ WhatsApp จะเป็นรากฐานสำคัญของการส่งข้อความทางธุรกิจ และคาดว่าจะสร้างรายได้ใหม่ให้บริษัทเร็วกว่าบริการอื่นๆ

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta เผยว่า เตรียมจะส่ง WhatsApp ให้เป็นก้าวต่อไปสำหรับการส่งข้อความทางธุรกิจ เพราะตอนนี้ทุกคนมีโทรศัพท์มือถือใช้ในการพิมพ์และส่งข้อความตลอดเวลา และคงจะดีกว่าหากทำบางอย่างที่ดีกว่าเดิม

มาร์ค ยังกล่าวอีกว่า หากนึกถึงการใช้งานโซเชียลที่มีความเป็นส่วนตัวในอนาคตแบบเริ่มนับจากศูนย์ ก็คงจะเป็น WhatsApp 

หลังจาก Meta เข้าซื้อ WhatsApp ในราคา 19,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6.79 แสนล้านบาท เมื่อปี 2014 และ 5 ปีต่อมาก็ได้มีการเปิดตัวอีกหลายฟีเจอร์ รวมทั้ง WhatsApp for Business เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ เชื่อมต่อและสื่อสารกับลูกค้าได้สะดวกขึ้น

ก่อนหน้านี้ มาร์ค มองว่า การส่งข้อความทางธุรกิจน่าจะเป็นอีกหนึ่งโอกาสทางรายได้ใหม่ๆ ของบริษัท ซึ่งการที่ Meta มีทั้ง WhatsApp และ Messenger ยิ่งเป็นโอกาสดีที่จะกวาดรายได้จากธุรกิจรับส่งข้อความ

Will Cathcart หัวหน้า WhatsApp กล่าวว่า ลูกค้าที่มีการซื้อบริการนี้ไปใช้งาน จะสามารถรับส่งข้อความได้แบบไม่ต้องกังวลในเรื่องของการโฆษณาแฝง หรือถ้าเจ้าของธุรกิจอยากที่จะโปรโมตสินค้าและบริการของตนเอง เราก็จะไม่ส่งโฆษณาแนบไปในอีเมล์เช่นกัน

 

ที่มา : Business Insider

ภาพ : Unsplash

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related