svasdssvasds

Snapchat เตรียมเปิดเวอร์ชั่นเว็บบนคอมพิวเตอร์ กลายเป็นคู่แข่งใหม่ Zoom

Snapchat เตรียมเปิดเวอร์ชั่นเว็บบนคอมพิวเตอร์ กลายเป็นคู่แข่งใหม่ Zoom

Snapchat เตรียมเปิดเวอร์ชั่นเว็บไซต์สำหรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ และกลายเป็นคู่แข่งคนใหม่ของแอปฯ ประชุมยอดนิยมอย่าง Zoom

Snapchat ไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เนื่องจากให้บริการบนมือถือเท่านั้นตั้งแต่เปิดตัวเมื่อกว่าทศวรรษที่ผ่านมา แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (18 ก.ค. 2022) Snapchat ได้เปิดตัวแอปฯ ส่งข้อความ เวอร์ชันบนเว็บ เป้าหมายคือการให้อิสระแก่ผู้ใช้ในการสลับระหว่างโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ ทั้งหมดนี้ในขณะที่สนทนาต่อไปบนแพลตฟอร์ม แต่ตัวเลือกสำหรับคอมพิวเตอร์ยังสามารถช่วยให้ Snapchat เอาชนะคู่แข่งที่น่าประหลาดใจได้ นั่นคือ Zoom

ในขณะที่ Snapchat ขึ้นชื่อว่าให้ผู้ใช้ส่งการแชทและรูปถ่ายที่หายไปได้ ซึ่งเรียกว่า Snaps การโทรผ่านวิดีโอได้กลายเป็นคุณสมบัติยอดนิยมของแอปฯ ตามที่ Snapchat ระบุว่า แอปฯ ของตนโฮสต์วิดีโอคอลล์มากกว่า 100 ล้านครั้งในแต่ละเดือน โดยมีผู้เข้าร่วมสูงสุด 15 คน/ครั้ง ตอนนี้หวังว่าบริการจะง่ายขึ้นและน่าใช้มากขึ้นเมื่อมีคนเข้าร่วมการคอลล์จากเดสก์ท็อป

แนวคิดนี้คล้ายกับบริการวิดีโอคอลล์ ของ Zoom ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงพีค แต่จุดขายเฉพาะสำหรับ Snapchat ผู้ใช้จะสามารถเริ่มต้นการโทรได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น เนื่องจากพวกเขาเชื่อมต่อกับเพื่อนแล้ว และสามารถเห็นเวลาที่ผู้อื่นออนไลน์ได้ ตามที่บริษัทระบุ เลนส์ภาพถ่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของ Snapchat ซึ่งเป็นเลนส์ที่สามารถทำให้ผู้ใช้ดูเหมือนหูหมา กระตามใบหน้า หรือคุณสมบัติอื่น ๆ จะพร้อมให้ใช้งานสำหรับแฮงเอาท์วิดีโอในเวอร์ชันเว็บในเร็ว ๆ นี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เช่นเดียวกับแอปฯ Snapchat เวอร์ชันเว็บจะเปิดขึ้นโดยตรงที่กล้องเพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ส่งรูปภาพให้เพื่อน ในแถบด้านข้าง ผู้ใช้จะเห็นรายการการสนทนาล่าสุดของเพื่อน ซึ่งพวกเขาสามารถเปิดสแนปหรือเริ่มแชทได้ เวอร์ชันเว็บจะไม่รวมคุณลักษณะทั้งหมดของแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น "Snap Map" ซึ่งผู้ใช้สามารถติดตามเพื่อนหรือส่วนการค้นพบ อย่างน้อยก็เพื่อเริ่มต้น ตามที่บริษัทระบุ

"ด้วยคนจำนวนมากในชุมชนของเราใช้เวลาออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการเรียนรู้ทางไกลหรือการทำงาน การสตรีมหรือการท่องเว็บ เรามองเห็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ชุมชนของเราเชื่อมต่อกันได้ง่ายขึ้นตลอดทั้งวัน" โฆษกของ Snap บริษัทแม่ของแอปกล่าวในแถลงการณ์

เพื่อปกป้องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ Snapchat สำหรับเว็บ ห้ามไม่ให้ผู้ใช้ถ่ายภาพหน้าจอของแชทหรือสแน็ปช็อต (แอพจะเตือนผู้ใช้หากมีคนแคปหน้าจอแชทหรือรูปภาพ) บริษัทยังได้สร้าง "หน้าจอความเป็นส่วนตัว" เพื่อซ่อนหน้าต่าง Snapchat หากผู้ใช้คลิกไป

การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ Snap ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Snapchat ถูกโจมตีใน Wall Street หลังจากโพสต์รายงานผลประกอบการล่าสุดที่ขาดทุนมากกว่าที่คาด และเตือนนักลงทุนในภายหลังว่าได้ลดการคาดการณ์รายไตรมาสที่จะเกิดขึ้นเนื่องจากเศรษฐกิจที่ถดถอย ส่วนแบ่งของ Snap ซึ่งคาดว่าจะรายงานผลประกอบการไตรมาสสองในปลายสัปดาห์นี้ ร่วงลง 70% นับตั้งแต่ต้นปีนี้

เมื่อเดือนที่แล้ว Snap เปิดตัวบริการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินใหม่ชื่อ Snapchat+ ที่มีศักยภาพในการเพิ่มรายได้ เวอร์ชันเว็บอาจเป็นการเสมอสำหรับตัวเลือกการสมัครสมาชิกใหม่ 3.99 ดอลลาร์ (146.08 บาท) ต่อเดือน เมื่อเปิดตัว Snapchat เวอร์ชันบนเว็บจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทุกคนในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และสำหรับผู้ใช้ Snapchat+ ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และแคนาดา บริการนี้จะเปิดให้บริการแก่สมาชิก Snapchat+ ในฝรั่งเศส เยอรมนี ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในเร็ว ๆ นี้

related