svasdssvasds

“Meta” เปิดตัวแพลตฟอร์มไลฟ์สด “Super” ไม่หักส่วนแบ่งจากการติดตามและโดเนท

“Meta” เปิดตัวแพลตฟอร์มไลฟ์สด  “Super” ไม่หักส่วนแบ่งจากการติดตามและโดเนท

แพลตฟอร์ม “Super” จาก Meta ที่กำลังเร่งพัฒนาจะช่วยให้อินฟลูเอนเซอร์สามารถไลฟ์สดและสร้างรายได้ไปพร้อมๆกัน ซึ่งจะให้ผลตอบแทนสูงถึง 7,166 ถึง 107,490 บาทในการไลฟ์สดเพียง 30 นาที

“Super” ได้เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2020 หากนับปีนี้ก็สองปีด้วยกัน โดยทีม New Product Experimentation ของ Meta

ไม่นานมานี้ Meta ได้ติดต่อกับครีเอเตอร์หลายคนเพื่อขอให้พวกเขาทดลองใช้แพลตฟอร์มใหม่ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีฟังก์ชันการทำงานคล้ายกับ “Twitch” แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดัง

และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบกับครีเอเตอร์ไม่ต่ำกว่า 100 ราย รวมถึงผู้มีอิทธิพลด้านเทคโนโลยีอย่าง Andru Edwards และดาว TikTok อย่าง Vienna Sky 

“Meta” เปิดตัวแพลตฟอร์มไลฟ์สด  “Super” ไม่หักส่วนแบ่งจากการติดตามและโดเนท

ที่น่าสนใจคือ “Super” จะแบ่งรายได้ทั้งหมดจากการติดตามและการให้ของขวัญของผู้ติดตามในอัตราส่วน 100% 

การช็อปปิ้งแบบสตรีมสดหรือการไลฟ์สดกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทั้ง Facebook และ TikTok ต่างเดินกลับแผนการช้อปปิ้งแบบสดของพวกเขา ดูเหมือนว่าการรับรู้ของผู้บริโภคทั่วไปและการยอมรับการช้อปปิ้งวิดีโอสดยังต่ำนอกเอเชีย


 

การทดสอบแพลตฟอร์ม Super ในช่วงแรก แสดงให้เห็นว่า Meta มีความเชื่อว่ามีตลาดสำหรับแพลตฟอร์มสตรีมสดสำหรับอินฟลูเอนเซอร์หรือครีเอเตอร์ ขณะนี้ Meta ยังอยู่ในช่วงการทดสอบเบื้องต้นสำหรับแพลตฟอร์ม และมีแนวโน้มว่าจะปรับแต่งตามข้อเสนอแนะจากครีเอเตอร์เพื่อดึงดูดให้ครีเอเตอร์หันมาใช้แพลตฟอร์ม

ก่อนหน้านี้ Meta ได้ปิดบริการ Live Shopping ของเฟซบุ๊กไป อาจเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่และสนับสนุนให้คนมาใช้ “Super” แทนนั่นเอง และการเปลี่ยนแปลงอันมากมายนี้มาจากแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง TikTok นั่นเอง ล่าสุด Facebook ก็ได้หันไปพัฒนา Reels ให้สามารถทำวีดีโอแนวตั้งได้น่าสนใจยิ่งขึ้น


 

related