svasdssvasds

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยว ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ผลิตไฟได้ทุกสถานการณ์

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยว ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ผลิตไฟได้ทุกสถานการณ์

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยวจากสตาร์ทอัปเนเธอร์แลนด์ ซึ่งผลิตออกมาเป็นกังหันลมนอกชายฝั่ง ที่มีใบพัดเพียงหนึ่งชิ้นแต่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ต่อเนื่อง ต้นทุนถูก และยังผลิตได้ทุกสถานการณ์

Touchwind กังหันลมยุคใหม่ที่มีใบพัดเพียงหนึ่งชิ้นเท่านั้น แต่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ต่อเนื่องและจุดเด่นที่มีกังหันลมนี้มีเพียงใบพัดเดียว จึงทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้านั้นถูกลงกว่าครึ่ง และยังทนทานต่อทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นพายุ ฝน หรือมีลมแรง เรามาดูกันว่ากังหันลมรูปแบบใหม่นี้ กลไกการทำงานเป็นอย่างไรและจะน่าสนใจแค่ไหนกัน

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยวจากเนเธอร์แลนด์ ดีไซน์ลักษณะเป็นเสาเอียง พร้อมติดตั้งใบพัดเดี่ยวขนาดใหญ่ ซึ่งได้ออกแบบมาให้ใช้งานในทะเลเป็นหลัก ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ออกแบบขนาดของใบพัดกังหันลมให้เหมือนกังหันลมทั่วไป มีกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ จึงทำให้ขนย้ายสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยว ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ผลิตไฟได้ทุกสถานการณ์ ใบพัดของ Touchwind สามารถรองรับกระแสลมได้ถึง 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งต่างจากกังหันลมทั่วไปที่เพียงมีลมแรงเกิน 90 กิโลเมตรขึ้นไป กังหันลมจะหยุดทำงานทันที นั่นจึงทำให้กังหันลมแบบใหม่นี้ทำงานได้ต่อเนื่องกว่า

Touchwind กังหันลมใบพัดเดี่ยว ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง ผลิตไฟได้ทุกสถานการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กังหันลมใบพัดเดี่ยว Touchwind ยังออกแบบมาให้ยกตัวโดยอาศัยแรงลมพายุ จึงไม่ต้องมีระบบกลไกไฟฟ้าใดๆให้ยุ่งยาก และยังทำงานได้ปกติแม้มีลมแรงหรือไม่มีลมก็ตาม ซึ่งลูกตุ้มที่ถ่วงจุดหมุนจะค่อยๆปรับให้กังหันลมสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องกว่ากังหันลมทั่วไป

อนาคตผู้พัฒนากังหันลม Touchwind ยังมีแผนในการพัฒนาเพิ่มเติม ซึ่งกังหันลมแบบใหม่นี้สามารถปั่นกระแสไฟฟ้าได้ต่อเนื่องกว่าเดิม และยังมีต้นทุนการผลิตใบพัดลมที่ลดลงถึงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับกังหันลมทั่วไปที่มีถึง 3 ใบพัด ทำให้กังหันลมใบพัดเดี่ยวแบบใหม่นี้อาจตอบโจทย์ในการใช้งานและเข้าถึงได้ง่ายกว่ากังหันลมแบบเดิมๆ

สังเกตได้ว่าหลายๆปีมานี้เริ่มมีการพัฒนาอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆเพื่อผลิตพลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมาตรการต่างๆที่บังคับใช้ทั่วโลกเกี่ยวกับความยั่งยืนและการรักษาสิ่งแวดล้อม 

ปัจจุบันการผลิตพลังงานสะอาดยังเป็นเรื่องที่ใช้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่ ซึ่งในอนาคตเราอาจได้มีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆมาสนับสนุนให้เราได้ใช้พลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น 

ที่มา : newatlas

 

related