svasdssvasds

ไผ่ ลิกค์ โว พลังประชารัฐ ไม่แตกแถว ยกทีมโหวตนายกฯเพื่อไทย ไร้เงื่อนไข

ไผ่ ลิกค์ โว พลังประชารัฐ ไม่แตกแถว ยกทีมโหวตนายกฯเพื่อไทย ไร้เงื่อนไข

“ไผ่ ลิกค์” หนึ่งในสส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรค พปชร. ยกทีมโหวตนายกฯ ช่วยเพื่อไทยตั้งรัฐบาล ไม่มีแตกแถว 40 เสียง ไร้เงื่อนไข หวังประเทศเดินหน้า พร้อมร่วมรัฐบาลหากได้รับการทาบทาม แต่ตอบ ไม่ชัดหารือ “ลุงป้อม” พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ แล้วหรือยัง ?

ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดใจให้สัมภาษณ์ ถึงจุดยืนพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมี สส. 40 เสียง ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า ตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐไปคุยที่พรรคเพื่อไทย จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการทาบทามอะไร แต่ในกลุ่มของเราคุยกันแล้ว เห็นว่าประเทศจำเป็นต้องมีรัฐบาลเร่งด่วน เพราะปัญหาหลายเรื่องในประเทศ เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขเร่งด่วน จึงควรต้องมีรัฐบาล เราจึงจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยที่พรรคพลังประชารัฐจะไม่ขาดแม้แต่คนเดียว และหากมาก็มาทั้งหมด 

เมื่อถามว่า ได้ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ "ลุงป้อม" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่ ?  นายไผ่ กล่าวว่า จากการไปคุยกันคร่าวๆเกี่ยวกับนโยบายที่อยากผลักดันร่วมกัน อาทิ ที่ดิน สปก. ภัยแล้ง น้ำท่วม การเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และบัตรประชารัฐ ก็ได้รับการสนับสนุน ที่สำคัญเราเคยทำงานกับพรรคเพื่อไทยมาก่อน ตนเคยเป็นเด็กเก่าเพื่อไทย จึงเชื่อว่าจะทำให้ผ่าวิกฤตทางการเมืองและเศรษฐกิจทั้งหมดได้ ที่สำคัญก่อนหน้านี้ที่พรรคก้าวไกลเลือกนายกฯ ตนก็ได้รับการประสานจากพรรคก้าวไกลให้ช่วยโหวต จึงคิดว่าว่าไม่แปลกที่วันนี้เราพร้อมจะให้บ้านเมืองก้าวข้ามปัญหาตรงนี้ไป

ไผ่ ลิกค์ โว  พลังประชารัฐ 40 สส. ไม่แตกแถว ยกทีมโหวตนายกฯเพื่อไทย ไร้เงื่อนไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ ที่มี 40 เสียง สส. จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ แต่คิดว่าเป็นเรื่องเล็ก เราทำให้ผ่านตรงนี้ไปก่อนค่อยว่ากัน ถ้าพรรคเพื่อไทยทำได้ดีอย่างที่พูด ถ้าเรามีโอกาสก็พร้อมทำเต็มที่ แต่ถ้าไม่มีโอกาสก็พร้อมตรวจสอบเต็มที่เช่นกัน ขณะเดียวกันยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องรัฐบาล คุยแต่นโยบาย ซึ่งจุดยืนของเรามีลุงไม่มีแล้ง 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังอยู่ใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า “ลุงอยู่สิครับ”

ถามต่อว่า มีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้มีการตกลงร่วมรัฐบาลกัน แต่เราสนับสุนนให้จัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร รับทราบหรือยินยอมแล้วหรือไม่ ?

ไผ่ ลิกค์ ให้ความเห็นว่า เราคุยนโยบายกันดีกว่า หากตั้งรัฐบาลแล้วพรรคเพื่อไทยพร้อมเอานโยบายต่างๆของแต่ละพรรคมาทำ ตนเห็นว่าเป็นข้อดี หากจะเว้นไป 10 เดือน สู้มีรัฐบาลดีกว่าหรือไม่ เราไม่มีข้อแม้ ไม่มีข้อเสนออะไรทั้งนั้น เราไม่ต้องแจ้งพรรคเพื่อไทย แต่เราจะออกมาเต็มที่ และย้ำว่าพวกเราไปกันทั้งหมด 

เมื่อถามว่า จะโหวตให้ทั้ง 40 คนเลยใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า พวกเราไปกันทั้งหมด 

จากนั้น ผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่า ไปกันทั้งหมดถือเป็นมติพรรคหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า วันนี้เป็นจุดยืน ถ้าเป็นมติมันเป็นทางการที่ต้องมาแถลง แต่วันนี้เราคุยกันแล้วว่าจะสนับสนุนให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เผลอๆจะไปหาเสียงให้ด้วย 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้อะไร นายไผ่ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายหลายอย่างที่ได้ทำ และนโยบายที่ไปพูดกับชาวบ้านแล้ว กำแพงเพชรได้สส.ยกจังหวัด ชาวบ้านคาดหวัง เราต้องทำตามที่พูด ประเทศจะได้ประโยชน์มากที่สุด เพราะพรรคเพื่อไทยพูดเองว่าถ้าได้จัดตั้งรัฐบาล นโยบายดีๆหลายอย่างจะทำให้สำเร็จ

เมื่อถามว่า หากโหวตให้แล้ว มีเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลภายหลังหรือไม่ นายไผ่ ยืนยันว่า เรายังไม่ได้คุยกันเลย สิ่งจำเป็นตอนนี้คือต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐโหวตให้ แต่ต้องไปเป็นฝ่ายค้านก็รับได้ใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า อย่างไรก็ได้ไม่มีข้อแม้อะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะโหวตให้ด้วยหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า เรามาทุกคน

เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่ ว่าสุดท้ายจะโดนพรรคเพื่อไทยหลอก นายไผ่ กล่าวว่า เราไม่ได้โดนหลอก เราไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง ส่วนถ้าพรรคเพื่อไทยจะทาบทามร่วมรัฐบาล เราก็พร้อมเต็มที่ เพราะเราเป็นรัฐบาลมาแล้ว หากช่วยประเทศตรงไหนได้เราก็พร้อม
 

related