svasdssvasds

สมศักดิ์ ทาบ รวมไทยสร้างชาติ ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย มาทั้งพรรคถึงจะสมศักดิ์ศรี

สมศักดิ์ ทาบ รวมไทยสร้างชาติ ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย มาทั้งพรรคถึงจะสมศักดิ์ศรี

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รับกวักมือเรียก ชวน “ธนกร-อนุชา” พรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมรัฐบาล แต่ไม่แนะนำให้เป็นงูเห่า ถ้ามาให้มาทั้งพรรค มองควรดึง รทสช.-พปชร. เพิ่มเสถียรภาพรัฐบาล ห่วงโหวตญัตติสำคัญแล้วมีปัญหาเหมือนรัฐบาลเดิม

สมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวไปเชิญ สส.ในกลุ่มสามมิตร มาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่มี เพราะหาก สส .จะย้ายพรรคต้องมีวิธี คือถูกขับออกจากพรรค หรือไม่ก็ต้องลาออกไปเลือกตั้งใหม่ เดี๋ยวนี้ย้ายพรรคไม่ได้ แต่หากชวนไปเป็นรัฐบาลก็มีบ้าง แต่การที่จะชวนไปเป็นงูเห่าคงไม่มี

เมื่อถามว่าการชวนไปเป็นงูเห่ายังมีอยู่หรือไม่  เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า เป็นการสื่อสารกัน ด้วยความคุ้นเคยกัน เพราะรู้ว่า สส.ส่วนใหญ่ก็อยากเป็นรัฐบาล แต่ทางพรรคยังไม่ได้ติดต่อกัน  เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จึงได้บอกว่าให้ค่อยๆพยายามขยับตัวเข้าหากัน จะได้สมหวัง

เมื่อถามว่าเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ที่มีการไปพูดคุย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนก็รู้จักทุกพรรค ก็พูดกลางๆกับทุกพรรค ซึ่งตนดูแล มีความเป็นไปได้ทั้งหมด เพราะว่าเสียงของรัฐบาลก็อยากได้เสถียรภาพ

สมศักดิ์ ทาบ รวมไทยสร้างชาติ ผ่านทาง  “ธนกร-อนุชา” ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย มาทั้งพรรคถึงจะสมศักดิ์ศรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่าหากตอนนี้ไม่มีพรรคของ 2 ลุงมาร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ เสียงในสภาจะไม่มีเสถียรภาพใช่หรือไม่  เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ก็ตัวเลขเราต้องดูคณิตศาสตร์เสียงกึ่งหนึ่งก็ต้อง 250 เสียง แต่หากเสียงเกินไปนิดหน่อย เสถียรภาพของรัฐบาลโดยทั่วไปที่เคยมีมามันจะยุ่งยากมาก เวลามีญัตติสำคัญ เวลาที่มีโหวตจะมีความพอใจและไม่พอใจของ สส. ที่เป็นรัฐบาลอยู่ในเรื่องเดียวกัน มันอาจจะไม่พอใจทั้งหมดทั้ง 250-270 คน หรืออาจจะมีคนไม่พอใจ 20-30 คน ก็จะยุ่งเวลาโหวต ดังนั้นรัฐบาลต้องมีเสถียรภาพ มีเสียง 300 ขึ้นไป คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่ององค์ประชุมมากนัก

สมศักดิ์ ทาบ รวมไทยสร้างชาติ ผ่านทาง "ธนกร-อนุชา” ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย มาทั้งพรรคถึงจะสมศักดิ์ศรี

ส่วนการไปเจอกับ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้พูดคุยเรื่องอะไรกันบ้าง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็คุยกันบ่อย เวลาว่างก็เล่นฟุตบอลด้วยกัน ทั้งกับ นายธนกร และนายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ 

เมื่อถามว่ามีการพูดคุยเรื่องทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่แนะนำให้เขาเป็นงูเห่า แต่แนะนำหากมาร่วมรัฐบาล ให้มาเป็นพรรคหรือมาทั้งหมด มันถึงจะสมศักดิ์ศรีการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และพรรคการเมือง

เมื่อถามว่า มีความจำเป็นต้องมีพรรครวมไทยสร้างชาติ และพลังประชารัฐ เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และไปกำหนดกฏเกณฑ์ไม่ได้ แต่คิดว่าไม่มีเรื่องของงูเห่า เป็นเรื่องของนิยายที่พูดกันไปแล้ว ทำให้มีสีสันของการเมืองในแต่ละครั้ง

เมื่อถามย้ำว่า การมาร่วมรัฐบาล จะมาร่วมแบบทั้งพรรคใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีสิทธิ์ไปชวน แต่เป็นการพูดคุยแบบพี่น้องที่เคยรักใคร่ ชอบพอ อยู่ด้วยกันมา เพื่อจะได้สมหวัง

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่มีการยกมือโหวตให้ แล้วมาร่วมรัฐบาล เพราะตอนนี้ไม่มีเงื่อนไขมาตรา 112 นายสมศักดิ์กล่าวว่า วันโหวตยังไม่แน่นอน ต้องนอดูวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมา แล้วค่อยดูว่าวันโหวตเป็นวันไหน ซึ่งในช่วงนี้จะมีวาระสำคัญเรื่องคาบลูกคาบดอก การแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญต่างๆ ในวันที่ 30 กันยายน ของปีงบประมาณ ซึ่งทุกฝ่ายก็อยากให้สมประสงค์ในส่วนงานของฝ่ายที่ตัวเองทำอยู่

related