svasdssvasds

"วิษณุ" เผยไม่เปลี่ยนแผนรับตัว "ทักษิณ" แนะอย่ามาวันหยุด ต้องไปขังที่อื่น

"วิษณุ" เผยไม่เปลี่ยนแผนรับตัว "ทักษิณ" แนะอย่ามาวันหยุด ต้องไปขังที่อื่น

"วิษณุ" เผยยังไม่เปลี่ยนแผนรับตัวแม้ "ทักษิณ ชินวัตร"เลื่อนกลับไทย ยังใช้แผนเดิมได้ แต่อย่ากลับมาในวันหยุดราชการศาลปิดทำการ อาจต้องนำตัวไปฝากขังที่อื่น

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ว่า ตนไม่ทราบ ได้แต่ติดตามฟังข่าวหนังสือพิมพ์ เท่านั้นเองเพราะเขาไม่ได้ส่งข่าวอะไรมาให้ตน

 เมื่อถามว่ากระทรวงยุติธรรมมีการเตรียมการในเรื่องนี้อย่างไร นายวิษณุกกล่าวว่ามีการเตรียมการอยู่แล้ว และไม่ได้แตกต่างอะไรต่อให้เลื่อนไปเราก็ยกแผนวันนี้ ไปใช้ในวันหน้าเท่านั้นเอง 

เมื่อถามว่าไม่ว่านายทักษิณจะกลับมาวันไหนก็มีความพร้อมใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ดำเนินการไปตามแผนเดิมทุกอย่าง ทั้งตำรวจ กรมราชทัณฑ์ และศาล เพียงแต่ว่าขออย่าเดินทางกลับมาในวันหยุดจะดีที่สุด ไม่ใช่ว่าเลื่อนไปเลื่อนมาแล้วไปเจอวันหยุดมันจะยุ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ด่วน! "ทักษิณ" เลื่อนกลับไทยชัวร์แล้ว เผยหมอเรียกให้ไปตรวจร่างกาย

• ด่วน! ลือ "ทักษิณ" เลื่อนกลับไทย รอหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยค่อยว่ากัน

• วิษณุ เปิดแผน ทักษิณกลับบ้าน ต้องรับโทษหรือไม่ ? ชี้วันแรกยื่นอภัยโทษได้เลย

 เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะยุ่งอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า วันหยุดศาลปิดทำการ คราวที่แล้วตนคิดว่านายทักษิณจะเดินทางกลับมาวันที่ 31 กรกฎาคม แต่พอเลื่อนออกไปตนก็โล่งอก และมีข่าวว่าจะเดินทางกลับมาวันที่ 10 สิงหาคม

 

แต่ถ้าเลื่อนออกไปอีก 2 สัปดาห์ ก็ยังไม่ทราบว่าวันไหนแต่ขอให้อย่าไปเจอวันหยุด วันเสาร์วันอาทิตย์หรือวันหยุดชดเชย เพราะเป็นวันที่ศาลปิดทำการ เพราะจะไม่สามารถออกหมายฝากขังได้ ต้องนำ ตัวไปขังที่อื่นมันก็จะยุ่งยาก

related