svasdssvasds

เตือนนะ ! ราคาน้ำมันวันนี้ ลดแล้ว ปั๊มไหนปฏิเสธขายน้ำมัน ถ้ามีสต็อกคุก 7 ปี

เตือนนะ ! ราคาน้ำมันวันนี้ ลดแล้ว ปั๊มไหนปฏิเสธขายน้ำมัน ถ้ามีสต็อกคุก 7 ปี

ราคาน้ำมันวันนี้ ลดแล้ว แต่...มีข่าวว่าบางปั๊มน้ำมันหมด กระทรวงพลังงาน ออกโรงเตือน ว่าปั๊มไหนในช่วงนี้ปฏิเสธขายน้ำมัน หากยังมีสต็อกคงเหลือ มีโทษจำคุกไม่เกิน7ปี

ราคาน้ำมันวันนี้ ลดแล้ว แต่…กลายเป็นประเด็นร้อนหลังมีโลกออนไลน์มีการแชร์ว่าบางมีปั๊มน้ำมันปฏิเสธจำหน่ายน้ำมันให้ลูกค้าในช่วงนี้ หลังมีการลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน ไปสดๆ ร้อนๆ โดยเฉพาะแก๊สโซฮอล์ 91 ที่มีคนแชร์กันว่ามีปั๊มกักตุน และบางปั๊มปฏิเสธจำหน่ายน้ำมันให้ลูกค้า

แม้ว่าราคาน้ำมันวันนี้ ลดแล้ว แต่มีข่าวว่ามีปัญหาเรื่องน้ำมันขาด เรื่องนี้ทำเอา กระทรวงพลังงานนั่งไม่ติด ล่าสุด นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โฆษกรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ออกมาชี้แจงว่า เมื่อราคาน้ำมันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะสำคัญ เช่นปรับลดราคาสรรพสามิตลง 1-2.50บาท/ลิตร อย่างเมื่อวันที่ 7 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ทำให้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามามาก ว่าเกิดสินค้าน้ำมันหมดในหลายปั๊มทั่วประเทศ เกิดเป็นประเด็นคำถามกับผู้ใช้น้ำมัน ว่าเกิดจากหมดจริง หรือหมดเพราะเกิดการกักตุนสินค้า
 

 

“เท่าที่เช็กสถานีบริการหลายแห่งมีผู้ใช้จำนวนมากมาเติม ทำให้น้ำมันหมดจริง และหลายแห่งติดป้ายน้ำมันหมดตั้งแต่เช้า ทำให้มีข้อสงสัยว่าอาจเป็นพฤติกรรมการกักตุนน้ำมัน เฉพาะแค่บางชนิดที่ลดราคาเยอะ อย่างโซฮอล์ 91กระทรวงพลังงานไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการเข้าตรวจสอบหลายสถานีที่มีเรื่องร้องเรียน เพราะประชาชนผู้ใช้น้ำมันได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย ที่สำคัญรัฐได้ลดราคาน้ำมันวันนี้ให้แล้ว”

อย่างไรก็ตามสามารถแจ้งกรมธุรกิจพลังงาน (0-2794-4555) หรือ กองตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน (02-1406080) เพื่อเข้าไปตรวจสอบปั๊มที่เกิดเหตุ โดยแจ้งรายละเอียดชื่อสถานีบริการ และสถานที่ตั้ง เพื่อประสานกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่มีกฎหมายเฉพาะดูแล ซึ่งผู้ประกอบการที่ปฏิเสธการจำหน่ายในขณะที่น้ำมันยังมีในสต็อก จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมกันนี้ย้ำว่า การปรับลดราคาน้ำมันวันนี้ เป็นการชดเชยจากภาครัฐ ไม่ได้กระทบกำไรในส่วนผู้ประกอบการ จะนำมากล่าวอ้างปฏิเสธการจำหน่ายไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related