svasdssvasds

มาดามเดียร์ ชิงเก้าอี้ หัวหน้าประชาธิปัตย์ ขอโอกาสฟื้นฟู-เลิกระบบอุปถัมภ์

มาดามเดียร์ ชิงเก้าอี้ หัวหน้าประชาธิปัตย์ ขอโอกาสฟื้นฟู-เลิกระบบอุปถัมภ์

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค ขอเป็นทางเลือกลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ในวันที่ 9 ธ.ค. 2023 นี้ อยากขอโอกาสฟื้นฟูพรรคให้กลับขึ้นมา อยากฟื้นฟูอุดมการณ์ บอกหมดเวลาเลือกคนจากระบบอุปถัมภ์ ขอให้มองความรู้ความสามารถก้าวข้ามวัยให้ได้

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดตัวลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังจากสักการะ พระแม่ธรณีบีบมวยผม โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสทักทายสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ขอบคุณสื่อมวลชนที่มาทำข่าว หลังจากเดิมกำหนดจะแถลงในเวลา 09.09 น. แต่คลาดเคลื่อนเพราะปัญหาการจราจร

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ให้ความเห็นว่า ขอสื่อสารไปยังสมาชิก และประชาชนที่ติดตามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ถึงการที่ตัวเองตั้งใจลงรับสมัครในการแข่งขันหัวหน้าพรรคปชป.คนที่ 9 ในวันที่ 9 ธ.ค. 2023 นี้ ซึ่งการเลือกหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์เป็นสิ่งสะท้อนว่าพรรค ยังเป็นยังมีความเป็นประชาธิปไตย มีเสรีภาพ และเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของอย่างแท้จริงและอยากส่งเสียงไปยังประชาชนที่รักพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเริ่มต้นทำการเมืองแบบใหม่ที่ซื่อตรงกับประชาชน ที่ตรงไปตรงมา จริงใจกับประชาชน

"ขอโอกาสในการฟื้นฟูพรรค และฟื้นฟูอุดมการณ์พรรค เพื่อทำให้พรรคกลับมาเป็นที่พึ่ง ความหวังของประชาชน และยืนยันในประชาธิปไตยของพรรค เป็นทางเลือกให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า"

มาดามเดียร์ ชิงเก้าอี้ พรรคประชาธิปัตย์ ขอโอกาสฟื้นฟู-เลิกระบบอุปถัมภ์  

นอกจากนี้ วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ บอกอีกว่า ก่อนจะมาแถลงข่าวได้มีโอกาสกราบผู้ใหญ่และพูดคุยกับสมาชิพรรคบางท่าน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครจะมาเป็นทีมงานบ้าง แต่จุดเริ่มต้น คืออยากนำเสนอตัวเอง เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะรับสมัคร

"เชื่อว่าการจะฟื้นฟูประชาธิปัตย์ได้ ต้องเลือกคนฟื้นฟูจากการเลือกบุคลากรที่มีความสามารถ ไม่ได้เลือกจากคุณสมบัติความสัมพันธ์ หรือระบบอุปถัมภ์ หรือเหตุผลอื่นๆ ให้ก้าวข้ามเรื่องระบบอุปถัมภ์ อคติทางเพศ ข้อจำกัดของวัย"

มาดามเดียร์ ชิงเก้าอี้ หัวหน้าประชาธิปัตย์ ขอโอกาสฟื้นฟู-เลิกระบบอุปถัมภ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related