svasdssvasds

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ เปิดประวัติ สส. ก้าวไกล เกมเมอร์ตัวตึง สู่ปมร้อนหนีทหาร ?

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ เปิดประวัติ สส. ก้าวไกล เกมเมอร์ตัวตึง สู่ปมร้อนหนีทหาร ?

ทำความรู้จัก ประวัติ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ก้าวไกล จังหวัด ฉะเชิงเทรา หลัง ทบ. เผยไม่พบใบต้นขั้ว สด.43 จากปมประเด็นร้อน โลกออนไลน์ จี้ปม หนีทหาร

กลายเป็นประเด็นร้อนของสังคมขึ้นมา กับ ประเด็นการปูดเรื่อง "การหนีทหาร" ของ สส. ก้าวไกล อย่าง จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ตัวแทนสภาผู้แทนราษฎร จากจังหวัดฉะเชิงเทรา  โดย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์  เป็น สส. หลังการเลือกตั้ง 2566 ฉะเชิงเทรา เขต 4 (อ.แปลงยาว อ.บ้านโพธิ์ และ อ.บางปะกง) ซึ่งถือเป็น สส.ก้าวไกล 1 เดียวในจังหวัดนี้

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ เกิด 20 พ.ย. 2531 อายุ 36 ปี จบการศึกษา ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา (ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (นิเทศศิลป์)) และ มีไลฟ์สไตล์เป็นเกมเมอร์อีกด้วย ก่อนที่จะมาเป็น สส. จอมขุดแห่งพรรคก้าวไกล 

โดยก่อนที่จะมาเป็น สส. จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ทำงานหลายอาชีพ ตั้งแต่รับเหมาก่อสร้าง มีโรงงานผลิตกล่องกระดาษ ทำเครื่องมือช่างแนว DIY ขาย แล้วยังรับรีไซเคิลวัสดุเก่าๆ เช่น พลาสติก ทองแดง และอะลูมิเนียม

โดยในอดีตเมื่อปี 2566 เคยแจงทรัพย์สิน 7,445,034.9 บาท หนี้สิน 3,236,016.78 บาท

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ เปิดประวัติ สส. ก้าวไกล เกมเมอร์ตัวตึง สู่ปมร้อนหนีทหาร ?

• ประเด็น ทบ.ไม่พบใบต้นขั้ว สด.43 ‘สส.จิรัฏฐ์’ เผยใบเรียกตรวจเลือกใช้ชื่อ นวรินทร์ 

ก่อนหน้านี้ มีการตั้งคำถามจากสังคมว่า จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ผ่านการเกณฑ์ทหารหรือไม่ ? และล่าสุด แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบ ใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกลว่า การได้มาของใบ สด.43 ของชายไทยจะต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร หากจับได้ใบดำ ทางคณะกรรมการตรวจเลือก จะออกใบ สด.43 ให้ 

สำหรับกรณีนายจิรัฎฐ์ ตรวจสอบพบว่า ไม่มีต้นขั้วใบ สด.43 ที่ตรงกับของนายจิรัฏฐ์ และในช่วงที่นายจิรัฏฐ์ ถูกเรียกให้มารายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ใช้ชื่อเดิมว่านายนวรินทร์ ทองสุวรรณ์ แต่ในใบ สด.43 ที่นำมาโชว์ต่อสื่อเป็นชื่อนายจิรัฎฐ์

“หากมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง ต้องนำใบเปลี่ยนชื่อ จากที่ว่าการอำเภอหรือเขตมาแสดงต่อ สัสดี เพื่อเปลี่ยนชื่อให้ตั้งแต่ตอนแรกก่อนออกใบ สด.43 เนื่องจากหากลงชื่อในใบ สด.43 ไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชื่อได้” แหล่งข่าวกองทัพบก กล่าว

อย่างไรก็ตามการแถลงข่าวของ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน(นรด.) ในช่วงบ่ายวันนี้ ไม่ใช่จะไปโต้ตอบฝ่ายการเมือง แต่เป็นการชี้แจง ซึ่งการได้มาของใบ สด.43 ของชายไทย ในกระบวนการที่ถูกต้องเป็นอย่างไร

related