svasdssvasds

”จุลพันธ์“ ซัดพวกนั่งบนหอคอยต่อต้านดิจิทัลวอลเล็ต ยันมาช้าแต่มาชัวร์

”จุลพันธ์“ ซัดพวกนั่งบนหอคอยต่อต้านดิจิทัลวอลเล็ต ยันมาช้าแต่มาชัวร์

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ยืนยันเงินหมื่นมาช้า แต่มาชัวร์ และสวนกลับมีคนนั่งบนหอคอยค้าน “ดิจิทัลวอลเล็ต” แต่ไม่เคยลงมาสัมผัสประชาชน เปรียบมีคนดักตีหัวก่อนเข้าบ้าน ขอชาวบ้านเห็นใจ-อดทนรอ

SHORT CUT

  • จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ยืนยันเงินดิจิทัล 10,000 บาท มาช้า แต่มาชัวร์
  • สวนกลับ มีคนนั่งบนหอคอยคัดค้านต่อต้าน “ดิจิทัลวอลเล็ต” 
  • พวกที่มีความคิดต่อต้านเงินดิจิทัล วอลเล็ตนั้น ไม่เคยลงมาสัมผัสวิกฤตแบบประชาชน  

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ยืนยันเงินหมื่นมาช้า แต่มาชัวร์ และสวนกลับมีคนนั่งบนหอคอยค้าน “ดิจิทัลวอลเล็ต” แต่ไม่เคยลงมาสัมผัสประชาชน เปรียบมีคนดักตีหัวก่อนเข้าบ้าน ขอชาวบ้านเห็นใจ-อดทนรอ

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง การกล่าวถึงโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท กับประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองวัวซอ ซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงเวลาระหว่างการจัดพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ โครงการธนารักษ์เอื้อราษฎร์ ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี โดย รมช. คลัง ระบุว่า  ขณะนี้อุปสรรคมีเพราะมันมีคนที่บอกว่าไม่ควรให้คนรวย และให้ตัดออก และบอกว่าให้เฉพาะกลุ่มเปราะบาง เฉพาะคนทุกคนยาก บางคนบอกว่าไม่ควรให้เลย  

แต่ตนเองนั้น ขอบอกว่าวันนี้เศรษฐกิจของไทยมันวิกฤต มันไม่ดี ดังนั้นการกระตุ้นเศรษฐกิจถือเป็นสิ่งจำเป็น โดยวันนี้เรายืนยันว่า ถึงจะมีอุปสรรคพวกผมเดินหน้าแน่นอน ยังไงก็ต้องแจก 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ให้กับประชาชนให้ได้ แต่ตนก็ขอความเห็นใจจากทุกคน

“ท่านก็เห็นแล้วว่ามีหนังสือ จากหน่วยงานรัฐบางหน่วย หรือมีการคัดค้านจากหน่วยงานบางกลุ่มบางคน บางคนอยู่บนหอคอยไม่ได้ลงมาสัมผัสกับประชาชนอย่างพวกเรา เพราะเขามองว่ามันไม่มีความจำเป็น กำลังของประชาชนยังมี ขอให้ประชาชนลองตบกระเป๋าตัวเองดูว่ายังมีเงินอยู่หรือไม่ ฉะนั้นขอบอกกับประชาชนว่าวันนี้หากเขาไม่เข้าใจในสิ่งที่พวกตนกำลังจะทำ ดังนั้นก็ต้องทำความเข้าใจกับเขา พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการออกเงินดิจิตอล ให้กับ ห้าหมื่นล้านคน ซึ่งสิ่งต่างๆจะเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกคน เพราะทุกคนจะได้นำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ มี1คนก็ 10,000 บาท คนในครอบครัวมี5 คนก็ 50,000 บาท ซึ่งมันจะเปลี่ยนชีวิตได้” จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เผย

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวต่อว่า ถ้าเขาไม่เข้าใจพวกตนก็ต้องทำความเข้าใจ แต่ก็ขอความเห็นใจกับประชาชนว่ามันอาจจะช้า เพราะเลื่อนมาตั้งแต่กุมภาพันธ์มาจนถึงพฤษภาคม และอาจจะเลื่อนออกไปอีก หากถามว่าทำไมต้องเลื่อน ก็ถ้าหากจะเปิดประตูเข้าบ้านแล้วมันดักตีหัว อยู่ข้างใน จะให้ตนเข้าไปหรือ ตนก็ต้องอดทนและพี่น้องก็ต้องอดทนรอ แต่ไม่นานเกินรอมาช้าแต่มาชัวร์ 10,000 บาท

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ยืนยันเงินหมื่นมาช้า แต่มาชัวร์  และสวนกลับมีคนนั่งบนหอคอยค้าน “ดิจิทัลวอลเล็ต” แต่ไม่เคยลงมาสัมผัสประชาชน เปรียบมีคนดักตีหัวก่อนเข้าบ้าน ขอชาวบ้านเห็นใจ-อดทนรอ

ต้องถึงมือทุกคนให้ได้ ฉะนั้นจึงขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาล ที่ทำงานให้ท่านสุดตัวและทุกวัน และขอกำลังใจให้กับนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อเดินหน้าเปลี่ยนประเทศ และทำให้สี่ปีข้างหน้า มีชีวิตที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจที่ดีขึ้นให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related