svasdssvasds

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

เผย 8 สูตรเด็ด กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรไพรใกล้ตัว ไม่ได้บอกให้เชื่อ แต่ท้าให้พิสูจน์

ไม่ว่าใครก็ถามหากร่างกายมีรอยแผลเป็นคงต้องรู้สึกไม่มั่นใจอย่างแน่นอน และคงไม่มีใครอยากมีมันติดตัวไปตลอดชีวิต บางคนเลือกวิธีกำจัดแผลเป็นด้วยการไปยิงเลเซอร์ หรือหาแพทย์เฉพาะทาง แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถรักษาะรอยแผลเป็นให้จางหายไปเองได้ด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน ที่นอกจากราคาประหยัด สามารถทำได้เองแล้วยังปลอดสารพิษอีกด้วย ดังนั้นอย่างรอช้า เราขอเสนอ 8 สูตรเด็ดพิชิตรอบแผลไป ไปดูกันเลย...

 

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

1.สมุนไพรใบบัวบก ช่วยให้แผลหายสนิทเร็วและลดรอยนูน

 

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

ใบบัวบก ซึ่งประกอบด้วยสารเอเซียติโคไซด์ กรดเอเซียติก และกรดแมดิแคสซิค หรือสารแมดิแคสซอลที่มีฤทธิ์ในการช่วยสมานแผล เร่งการสร้างเนื้อเยื่อ ทำให้แผลหายเร็ว โดยให้นำใบสดมาต้มกับน้ำดื่มแก้ช้ำในและกระหายน้ำ ส่วนการใช้ยาภายนอก ให้ใช้ใบสด 1 กำมือ มาล้างให้สะอาด ตำให้ละเอียดแล้วคั้นเอาแต่น้ำทาบริเวณแผล ก็จะทำให้แผลหายสนิทและลดการเป็นแผลเป็นชนิดรอยนูน

 

2.สมุนไพรมะนาวลบรอยแผล จุดด่างดำ

สำหรับจุดด่างดำเล็กๆ ขาลายเป็นจุดๆ สามารถนำน้ำมะนาวผสมกับดินสอพอง คนให้เข้ากันจนกลายเป็นครีมข้นๆ แล้วนำมาทาไว้บนจุดด่างดำนั้น ๆ ทาทิ้งไว้ทั้งวัน หรือจะทาก่อนนอน แล้วล้างออกตอนเช้าก็ได้ ควรทำบ่อยๆ จะช่วยให้รอยแผลจางลงได้ตามลำดับ

 

3.สมุนไพรใบมะลิลบรอยแผลเป็น

 

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

การนำเอาใบจากต้นมะลิ ไม่ว่าจะเป็นมะลิลา หรือมะลิซ้อนก็ได้ โดยเลือกจากต้นที่ไม่ได้ฉีดยาฆ่าแมลงหรือใช้สารเคมี สัก 2-3 ใบ ล้างให้สะอาด นำมาตำหรือบดพอละเอียด แล้วคั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้น ทาวันละ 2-3 ครั้ง ทำเป็นประจำทุกวัน เพียง 2-3 สัปดาห์ แผลเป็นก็จะเริ่มจางลงอย่างเห็นได้ชัด หรือถ้าแผลเป็นเริ่มจาง และไม่มีอาการเจ็บแล้ว ก็สามารถนำใบมะลิมาถูเบาๆ บริเวณรอยแผลเป็นได้โดยตรงเลยก็ได้ ทำซ้ำวันละ 3-4 ครั้ง เช่นเดียวกัน

 

 

 

4.สมุนไพรใบมะลิ น้ำมะนาว และดินสอพอง ลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว

ในส่วนรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ให้นำน้ำคั้นมะลิ มาผสมกับน้ำมะนาว และดินสอพอง แล้วคนเข้าด้วยกัน เสร็จแล้วนำมาทาบริเวณรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว จะช่วยสมานผิวและผลัดเซลล์ผิวให้รอยแผลเป็นจางหายไปเร็วยิ่งขึ้น

5.สมุนไพรว่านหางจระเข้ลบรอยแผลเป็น

 

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

นำว่านหางจระเข้เลือกก้านใบใหญ่ๆ ปอกเปลือกและล้างยางเขียวๆ ออกให้สะอาด ใช้เฉพาะวุ้นว่านหางจระเข้ นำมาบดทา เช้า-เย็น จะช่วยลดรอยแผลเป็นได้ หรือจะฝานเป็นแผ่นบางๆ เตรียมไว้หลายๆ แผ่น นำมาประคบรอยแผลเป็นจนหายเย็นจึงเปลี่ยนแผ่นวุ้นว่านหางจระเข้ใหม่

6.สูตรสมุนไพรมะนาวและขมิ้นชันลบรอยแผลเป็น สิวฝ้า หน้าใส

ส่วนผสม มะนาวสด 3 ลูก ขมิ้นชัน 1 แง่ง หั่นขมิ้นชันและมะนาวเป็นชิ้นเล็กๆ นำสมุนไพรทั้ง 2 ชนิดมาปั่นให้ละเอียด หากไม่มีเครื่องบด จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มากรองด้วยผ้าขาวบาง จะได้ครีมข้นๆ ออกมา เก็บไว้ในตลับหรือกระปุก แช่ตู้เย็นไว้ เพื่อยืดอายุการใช้งานในกรณีที่ใช้ไม่หมดในครั้งเดียว นำมาทาบริเวณรอยแผลเป็นจะช่วยให้จางหายเร็วและผิวส่วนนั้นเรียบเนียนขึ้น

 

7.สมุนไพรหอมแดงลบรอยดำจากสิว

 

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

ให้นำเอาหอมหัวแดงมาผ่าเป็นชิ้น แล้วบีบเอาน้ำจากหัวหอม มาแต้มทาตรงที่เป็นรอยดำจากสิวได้เลยค่ะ ทิ้งไว้ซัก 30 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง รอยดำและรอยแผลเป็นจะลดเลือนลงได้

 

8.สมุนไพรมะขามเปียกช่วยให้รอยแผลเป็นเบาบางลง

 

สูตรเด็ด! กำจัดแผลเป็นง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

ให้ใช้มะขามเปียกขัดบริเวณที่เป็นแผลเป็นทุกวัน แล้วตามด้วยครีมลบรอยแผลเป็น วิธีนี้จะช่วยให้รอยแผลเป็นเบาบางลงได้มากเลยทีเดียว

ข้อควรระวัง : การใช้สมุนไพรควรทดลองการแพ้หรือการระคายเคืองก่อน โดยทดสอบกับท้องแขนก่อน เพราะสมุนไพรบางชนิดมีฤทธิ์เป็นกรด หรือกรด AHA นั่นเอง ทำบ่อยๆ อาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้