4 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน สลาย “เซลลูไลท์”

13 มิ.ย. 2561 เวลา 9:19 น.

4 ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้ เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อง่ายๆ และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะ ตื่นนอนก่อนออกจากบ้าน หรือกลับบ้านมาแวะออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำก็ยังดี มีวินัย

ปัญหาใหญ่ไม่เป็นรองอื่นใดของสาวๆ ก็คือ “เซลลูไลท์” ที่มักมากวนใจตามส่วนต่างๆ เป็นอุปสรรคต่อความสวยความงาม ทั้งหน้าท้อง ต้นขา หลังแขน หรือสะโพก และยังรวมไปถึงอีกหลายๆส่วนของร่างกาย

 

4 ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้ เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อง่ายๆ และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะ ตื่นนอนก่อนออกจากบ้าน หรือกลับบ้านมาแวะออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำก็ยังดี มีวินัย

 

  1. Squats

เริ่มด้วยท่ายอดนิยม ที่สามารถเนรมิตก้นสวยๆให้กับสาวๆได้ เริ่มจากยืนตรง กางขาย่อให้มากที่สุด รักษาสมดุลระหว่างขา เท้า และก้น อย่าให้ตัวยื่นไปข้างหน้ามากเกินไป หรือดึงสะโพกมาด้านหลังมากเกินไป หากรู้สึกตึงๆบริเวณต้นขา และสะโพก แสดงว่าทำถูกต้อง แต่หาก “ปวดหลัง” แสดงว่าคุณยังบริหารกล้ามเนื้อไม่ถูกจุด

4 ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้ เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อง่ายๆ และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะ ตื่นนอนก่อนออกจากบ้าน หรือกลับบ้านมาแวะออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำก็ยังดี มีวินัย

  1. Lunges

เริ่มด้วยท่ายืนตรง ก้าวขาหนึ่งไปด้านหน้า ทิ้งน้ำหนักตัวไปข้างหน้า จน(เข่า)ของขาที่ไม่ได้ก้าวสัมผัสพื้น เข่าหน้าตั้งฉากกับพื้น ลำตัวตรง ทำสลับกัน 2 ข้าง หากบริหารถูกต้อง คุณจะรู้สึกตึงๆขา ทำให้ต้นขากระชับ ไร้เซลลูไลท์แน่นอน

4 ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้ เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อง่ายๆ และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะ ตื่นนอนก่อนออกจากบ้าน หรือกลับบ้านมาแวะออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำก็ยังดี มีวินัย

  1. Hip Bridges

นอนหงาย วางแขนราบกับพื้น ตั้งเข่าตรง ดันสะโพกขึ้น ลดไขมันส่วนเกินโดยเฉพาะช่วงต้นขา สะโพก หน้าท้อง และปีกใต้เสื้อชั้นในด้านหลังอีกด้วย

4 ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้ เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อง่ายๆ และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะ ตื่นนอนก่อนออกจากบ้าน หรือกลับบ้านมาแวะออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำก็ยังดี มีวินัย

  1. Deadlift

ท่านี้สามารถเพิ่มอุปกรณ์เป็นดัมเบล หรือหากไม่มีสามารถใช้เป็นขวดน้ำ 1.5 ลิตรทดแทนไปก่อนได้ แต่หากเป็น “เวท” จะทำให้แขนออกแรงได้พร้อมกัน และเห็นผลลัพธ์ที่เร็วและดีกว่า เริ่มจากก้มตัว กางขา และยกตัวขึ้น แขนเหยียดตรง ทำสลับกัน

4 ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้ เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อง่ายๆ และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะ ตื่นนอนก่อนออกจากบ้าน หรือกลับบ้านมาแวะออกกำลังกาย ก่อนอาบน้ำก็ยังดี มีวินัย

การออกกำลังกายที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจนที่สุด ไม่ใช่การออกกำลังกายที่หนักหน่วง แต่อยู่ที่ความ “สม่ำเสมอ” ออกกำลังกายเป็นประจำ ย่อมได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน รวดเร็ว และสุขภาพดีอีกด้วย ที่สำคัญคุณจะไม่มีคำถามเกิดขึ้นตามมาว่า ทำไมออกกำลังกายแล้ว ไม่ดีขึ้นเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด