svasdssvasds

Star Wars ที่เอาใจแฟนบอยมากที่สุด ถึงจะเล่าแบบทุลักทุเลก็ตาม

Star Wars ที่เอาใจแฟนบอยมากที่สุด ถึงจะเล่าแบบทุลักทุเลก็ตาม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ต้องเล่าก่อนว่า ผู้เขียนชื่นชอบ Star Wars อยู่แล้ว แต่ไม่ถึงขั้นแฟนบอย ไม่ได้สะสมคอมมิค ของเล่น หรือของสะสมใดๆ ที่เกี่ยวกับ Star Wars เลย จะเน้นไปทางดูหนังและซีรี่ส์ซะมากกว่า แต่จะดูในลักษณะของผู้ชมทั่วๆไป เน้นการเล่าเรื่องที่ดีมากกว่าการปั้นตัวละครเพื่อเอาใจแฟนบอย เพราะฉะนั้นผู้เขียนคาดหวังให้ The Rise of Skywalker เป็นหนัง Star Wars ที่ดีเหมือนที่เคยทำๆ กันมา ไหนๆก็จะปิดตำนานแล้ว ผู้เขียนเลยขอดู The Rise of Skywalker แบบเต็มตา จึงเลือกไปดูแบบ IMAX 3D ซะเลย

​ตามกฏของการโปรโมทหนังทั่วๆ ไปจะมีการบอกเรื่องย่อของหนัง แต่ไม่ใช่กับ Star Wars เพราะในตัวอย่างหนังก็ไม่ได้เล่าอะไรมาก มีแต่ประโยคคมๆ เท่ๆ ถ้าอยากรู้ว่าหนังเล่าจะอะไร ก็ต้องไปดูหนังเอาเอง เดี๋ยวจะถือว่าเป็นการสปอยนะจ๊ะ

​Star Wars : The Rise of Skywalker ยังเป็นหนัง Star Wars ที่ดูสนุกเหมือนภาคก่อนๆ เหมือนที่เราคุ้นๆ กัน พวกฉากแอ็คชั่น ฉากฟาดฟันด้วยไลท์เซเบอร์ แต่ที่ขาดไปคือเสน่ห์ในการเล่าเรื่อง ในภาค The Last Fedi ดูเหมือนว่าจะนำพา Star Wars ไปในเส้นทางใหม่ ฉีกเนื้อเรื่องในแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคย ซึ่งผู้เขียนค่อนข้างชอบในภาค The Last Jedi มากที่สุด แต่ในภาคนี้ดันกลับมาในเนื้อเรื่องเดิมๆ ตัวละครเดิมๆ และตัวละครที่เล่าทิ้งไว้ใน The Last Jedi ก็ไม่ได้ถูกคลี่คลายอีก งงเลย เหมือนที่บอกไปตอนต้นว่า The Rise of Skywalker เป็นภาคที่เอาใจแฟนบอย ก็เพราะหนังยัดตัวละครเก่าๆ ใน Star Wars มาใส่ คือไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี แต่มันเล่าเรื่องไม่เมคเซ้นท์ ภาษาชาวบ้านเรียกว่าแถนั่นเอง โดยเฉพาะตัวละครพัลพาที ควรจบไปตั้งแต่ภาค Return of the jedi แล้ว แต่ก็เข้าใจผู้กำกับนะ ไหนๆ ก็ภาคสุดท้ายแล้ว พวกคุณคิดถึงอะไร เราจะยัดใส่ในภาคนี้ให้หมด แต่มันไม่เนียนไง สิ่งเดียวที่ยังประทับใจอยู่คือการแสดงของทุกๆ คน ที่ยังเปี่ยมไปด้วยพลังอันล้นเหลือ (ฟินยังคงแหกปากเรียกเรย์ดังๆ แบบที่เคยเห็นเกือบจะทุกภาค)

​จริงๆ ผู้เขียนชื่นชอบงานกำกับของ เจ เจ เอบรัม นะ ตั้งแต่ Mission Impossible 3, Super 8 และก็ Star Trek ทั้ง 2 ภาค ทุกเรื่องจะมีลายเซ็นการกำกับของเขา ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อ มุมภาพ ที่ทำให้คนดูตื่นเต้นไปกับหนัง (ไม่นับฉากที่ถ่ายด้วยเลนส์แฟลร์ ที่แสบตามาก) แต่ภาคนี้กลับไม่ค่อยได้เห็นลายเซ็นของ เจ เจ ในหนังเลย รสชาติของหนังมันก็จะเฉยๆ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไร เพราะผู้กำกับก็สามารถทำให้ Star Wars ยังดูเอาสนุกได้ และปิดตำนานตระกูล Skywalker ได้อย่างสวยงาม ก็หวังว่าหลังจากภาคนี้จบไป คนดูคงจะคิดถึงตัวละครเหล่านี้ที่อยู่บนจอมาอย่างยาวนาน (ผู้เขียนคงคิดถึงเจ้าดรอยด์ทั้งหลายมากแน่ๆ)

“ MERRY CHRISTMAS AND MAY THE FORCE BE WITH YOU ”

related