svasdssvasds

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

ประเทศไทยยังมีเด็กมากมายที่ด้อยโอกาส ขาดสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิต ในโอกาสวันเด็กแห่งชาตินี้ หากในครอบครัวมีสิ่งของอยากร่วมบริจาคหรือช่วยเหลือแต่นึกไม่ออกว่าจะไปที่ไหนดี เราได้รวบรวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นเด็ก มาให้แล้ว สะดวกที่ใดสามารถไปบริจาคกันได้

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ชวนมาทำบุญร่วมบริจาคสิ่งของแก่เด็กยากไร้ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของเล่น หรือสิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็น โดยคัดสรรองค์กรที่น่าเชื่อถือ และงานด้านพัฒนาสังคม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสิ่งของบริจาคจะถึงมือของผู้รับทุกชิ้น

โครงการแบ่งปันเพื่อการเปลี่ยนแปลง มูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิกระจกเงามี "ศูนย์​แบ่งต่อ" ​ซึ่งได้ส่งมอบสิ่งของที่ได้รับบริจาค​มาจากผู้ใจบุญ​ที่มาบริจาค​สิ่งของให้กับ​ทางมูลนิธิฯ​ โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิได้ส่งต่อสิ่งของไปยังโรงเรียน​มากกว่า 140 โรงเรียน กลุ่ม​งานโรงพยาบาล​กว่า 10 แห่งทั่วประเทศเเละกลุ่ม​ชุมชนอีกมากมายกว่า 50 ชุมชน ทั้งยังทำกิจกรรม​บูรณะ​โรงเรียน​ ทั้งจากเเรงกาย, สิ่งของ​บริจาค และยังมีเงินทุนจากผู้สนับสนุนร่วมด้วยกว่า 10 เเห่ง

นอกจากนี้ยังสนับสนุนอุปกรณ์​การเเพทย์​ อาทิ ไม้เท้าพยุง, เตียงผู้ป่วย, วีลเเชร์ ให้กับกลุ่มงานโรงพยาบาล​ มูลนิธิกระจกเงาจึงถือเป็นหน่วยงานที่เชื่อมรอยยิ้มให้กับผู้คน สิ่งของที่คนมองว่าเหลือใช้กลับเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนได้มากมาย และยังสร้างอนาคตให้กับเด็กๆ อีกด้วย สิ่งของที่บริจาคเข้ามามีทั้งแบบส่งต่อได้และแบบที่ใช้งานไม่ได้แล้ว ทางทีมมูลนิธิจะคัดแยกผ้าที่ใช้งานไม่ได้หรือผ้าที่นำไป Reuse ไม่ได้ แล้วส่งต่อให้ SCG เพื่อนำไปเป็นขยะเชื้อเพลิง RDF (Refuse Derived Fuel) ต่อไป เพื่อให้เป็น Zero Waste ให้ได้มากที่สุด

ของที่ทางมูลนิธิส่งต่อโดยตรงเลยคือ ชุดนักเรียน, อุปกรณ์การเรียนทุกอย่าง, สื่อการเรียนการสอนทุกชนิด, อาจมีเสื้อผ้าทั่วไปบ้าง ซึ่งจะจัดส่งให้โรงเรียน, ศูนย์ในชุมชน, วัด, หรือแม้กระทั่งองค์กรพัฒนาชุมชนในพื้นที่ และ หน่วยงานกู้ภัย

การเดินทางของสิ่งของบริจาคเข้ามา 3 ทาง คือ

1.ผู้บริจาคเดินทางมาด้วยตัวเอง

2.ผู้บริจาคขอให้นำรถออกไปรับ

3.ผู้บริจาคส่งสิ่งของผ่านพาร์ตเนอร์ด้านระบบโลจิสติกส์ เช่น ไปรษณีย์ไทย, Kerry, NIM Express ที่มีการร่วมมือกันอำนวยความสะดวกให้ผู้บริจาค เช่น ถ้าส่งมาที่มูลนิธิกระจกเงา มีส่วนลดค่าส่ง 50 เปอร์เซ็นต์ หรือบริการส่งฟรี 3 เดือน

สนใจบริจาคสิ่งของสามารถส่งมาได้ที่ มูลนิธิกระจกเงาสำนักงานกรุงเทพฯ เลขที่ 191 ซอยวิภาวดี 62 (แยก4-7) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทร.0-2973-2236-7 ต่อ 112 หรือ 063-224-1141 ก่อนบริจาคสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โครงการแบ่งปันเพื่อการเปลี่ยนแปลง มูลนิธิกระจกเงา 

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 มูลนิธิบ้านนกขมิ้น เปิดพุทธศักราชใหม่ปี 2563 ด้วยการขอรับบริจาคของเหลือใช้ จากทุกบ้านรับปีใหม่ ทิ้งอย่างไรให้เกิดประโยชน์ ให้เป็นทุนการศึกษาได้ จึงขอรับบริจาคเสื้อผ้ามือสองและของเหลือใช้  เพื่อเอามาขาย หารายได้ไปจ่ายค่าเทอมให้เด็กๆ ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงรับบริจาคเครื่องสำอางมือสองเพื่อนำไปให้เด็กๆ ใช้แต่งหน้าแสดงนาฏศิลป์วันเด็ก และยังขอรับบริจาคแพมเพิสผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการดูแลให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่คุณตาคุณยายด้วย

วันหยุดปีใหม่นี้สามารถมาบริจาคของเหลือใช้กันได้ที่ โครงการเหลือ...ขอ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น 89 ถนนเสรีไทย ซอยเสรีไทย 17 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240 เปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ 9.00-17.00 น. โทรติดต่อสอบถามได้ที่ 094-940-0606, 093-930-7738, 088-077-0330 หรือสอบถามที่ ครูอ๊อด ขออาสา

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญาบ้านเฟื่องฟ้า เป็นหน่วยงานของรัฐ ปัจจุบันอยู่ภายใต้การกำกับดูแลสังกัดกองคุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาคนพิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับผิดชอบอุปการะเลี้ยงดูเด็กอ่อนพิการทุกประเภททั้งชายและหญิง อายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 7 ปี หรืออาจจะมากกว่านี้หากจำเป็นต้องได้รับการเลี้ยงดู หรือพัฒนาก่อนที่จะย้ายเข้ารับการสงเคราะห์ ในสถานสงเคราะห์เด็กพิการต่างๆ ตามสภาพความพิการต่อไป

กิจกรรมวันเด็ก 63 เปิดรับรับบริจาคสิ่งของ ขาดสิ่งใดบ้าง หรือหากได้รับบริจาคเพียงพอแล้วจนเกินความต้องการจะประกาศให้ทราบผ่านหน้าเว็บไซต์ สิ่งของรับบริจาค โดยสามารถโทรมาสอบถามถึงสิ่งของรับบริจาคได้เช่นกันที่ 02-583-6815 และสามารถบริจาคได้ที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญาบ้านเฟื่องฟ้า เลขที่ 78/9 หมู่ 1 ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 1 ถนนติวานนท์ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต ส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติงานสงเคราะห์และคุ้มครองเด็กกำพร้าอายุระหว่าง 1-7 ปี พร้อมทั้งหาทุนและจัดสรรเป็นบริการด้านสวัสดิการ ส่งเสริมสุขภาพอนามัย การพัฒนาการและสงเคราะห์เด็ก การฝึกอบรมและจัดหาบุคลากร เพื่อปฏิบัติงานเลี้ยงดูเด็ก และร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนอื่นๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับการสงเคราะห์คุ้มครองและพัฒนาเด็ก ได้เปิดรับบริจาคมีนมผงประเภทต่างๆ ขนม น้ำดื่มและของใช้อื่นๆ สามารถโทรไปสอบถามก่อนที่จะบริจาคได้ที่ 02-577-1172, 02-577-2347 ต่อ 27-28 หรือ บ้านเด็กอ่อนรังสิต โดยจัดส่งมาได้ที่ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต 2/40 หมู่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ เป็นหน่วยงานราชการสังกัดกองคุ้มครองและพัฒนาสวัสดิภาพคนพิการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และได้ดำเนินภารกิจที่ได้รับมอบหมายนี้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2513 โดยให้การบริการสงเคราะห์ฟื้นฟูและพัฒนาเด็กพิการทางร่างกายทั้งชายและหญิง อายุ 7 ปีขึ้นไป ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา การฝึกอาชีพ การพัฒนา การฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายอย่างเหมาะสมทั้ง 4 ด้าน คือ ในด้านการแพทย์ การอาชีพ การศึกษา และการสังคม ให้เป็นผู้สามารถพึ่งตนเองได้และมีความสุขตามอัตภาพ

สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคสิ่งของจำเป็นแก่น้องๆ ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ สิ่งของรับบริจาค โดยสามารถโทรสอบถามที่ 02-583-8396, 02-583-7999, 02-583-2532 หรือ บ้านนนทภูมิ เด็กพิการปากเกร็ด และสามารถส่งสิ่งของบริจาคมาได้ที่ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ เลขที่ 78/5 หมู่ 1 ถนนติวานนท์  ซอยติวานนท์ 1  ตำบลบางตลาด  อำเภอปากเกร็ด  จังหวัดนนทบุรี รหัสไปรษณีย์ 11120

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ให้การสงเคราะห์ผู้บกพร่องทางการมองเห็น ไม่ใช่ช่วยเพียงการเริ่มต้นที่โรงเรียนเพื่อให้ได้รับการศึกษาเท่านั้น แต่ช่วยพัฒนาศักยภาพและสร้างโอกาสทางวิชาชีพเพื่อหารายได้เลี้ยงตนเอง โดยไม่เป็นภาระแก่ครอบครัว สังคม โดยประชาชนทั่วไปสามารถติดต่อเพื่อร่วมจัดเลี้ยงอาหารเนื่องในโอกาสสำคัญ ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพฯ หรือ บริจาคสิ่งของรวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนผู้พิการทางการมองเห็นแก่น้องๆ ได้ที่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เลขที่ 420 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จังหวัดกรุงเทพมหานคร รหัสไปรษณีย์ 10400 โทร. 02-354-8365-8, 02-354-8370-1 หรือ เพจมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ เว็บไซต์มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง ในพระอุปถัมภ์ เป็นองค์กรเอกชนสาธารณกุศล ซึ่งไม่แสวงหากำไร ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กผู้ที่ถูกกระทำ เช่น ล่อลวง, ข่มขืน, ล่วงละเมิดทางเพศ และ บังคับให้ค้าประเวณี จนนำไปสู่ปัญหาท้องเมื่อไม่พร้อม บ้างก็ถูกทารุณกรรม ถูกทอดทิ้ง ติดเชื้อ HIV/AIDS และถูกรังเกียจจากบุคคลในครอบครัว ฯลฯ จึงก่อกำเนิดเป็นโครงการบ้านพักฉุกเฉิน เพื่อเป็นที่พักพิงชั่วคราวทั้งทางกายและใจให้แก่ผู้หญิงและเด็กที่เดือดร้อนซึ่งประสบปัญหาวิกฤตในชีวิต

บ้านพักฉุกเฉินให้ความช่วยเหลือทั้งด้านที่อยู่อาศัย อาหาร ดูแลสุขภาพอนามัย รวมทั้งให้การปรึกษาแนะนำ การให้ความรู้ ทักษะชีวิต และให้กำลังใจ โดยใช้หลักการสังคมสงเคราะห์และกระบวนการจัดกลุ่มบำบัดทางจิต การพัฒนาศักยภาพ-ส่งเสริมความรู้ และฝึกอาชีพ นำไปสู่ความเชื่อมั่นในตนเอง เพื่อสามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ทั้งยังรับให้การปรึกษาปัญหาต่างๆ ทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เบอร์ 02-929-2222

สิ่งที่บ้านพักฉุกเฉินยังคงขาดแคลนสามารถดูได้ที่ สิ่งของรับบริจาค และสามารถส่งมาให้ได้ที่ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง เลขที่ 501/1 ถ.เดชะตุงคะ แขวงสีกัน ดอนเมือง กรุงเทพฯ 10210 โทร. 02-929-2301-3, 02-929-2301-7, 02-929-2222 หรือ เพจสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง หรือ เว็บไซต์สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา  บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน เป็นสถานศึกษารูปแบบโรงเรียนประจำที่เน้นการพัฒนาผู้ด้อยโอกาสที่ขาดทางเลือกให้มีที่นั่งและที่ยืนในสังคม โดยรับนักเรียนตั้งแต่เตรียมอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อายุระหว่าง 2-16 ปี เมื่ออายุเกิน 16 ปีเด็กๆ จะถูกส่งไปศึกษาต่อที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดและคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนลพบุรี จนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 หากมีความสามารถในด้านการศึกษาในระดับสูงขึ้นไปจะมีโอกาสไปเรียนต่อในสถานศึกษาอื่นของมูลนิธิฯ หรือเข้าอบรมด้านวิชาชีพ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน นครนายก

สนใจร่วมบริจาคสิ่งของสามารถดูรายละเอียดสิ่งที่ขาดแคลนและกำลังต้องการหรือดูช่องทางบริจาคได้ที่ สิ่งของรับบริจาค และส่งสิ่งของมาได้ที่ โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา-บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน เลขที่ 21/13 ซอยรามอินทรา 34 แยก 19 (ซ.อยู่เย็น) ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230 โทร. 02-510-4895 , 02-510-3625 และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก เพจโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา-บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

วัดพระบาทน้ำพุ ก่อตั้งโครงการธรรมรักษ์นิเวศน์ เป็นบ้านพักผู้ป่วยเอดส์ระยะสุดท้าย ตั้งแต่ปี 2535 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างจิตสำนึกของสังคม ให้มีเมตตาและมนุษยธรรมต่อผู้ป่วยเอดส์ที่ถูกทอดทิ้งจากครอบครัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ให้ได้รับการดูแลช่วยเหลือ จงบจนวาระสุดท้ายของชีวิตให้ไปสู่สุคติตามวิถีทางของชาวพุทธ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์วัดพระบาทน้ำพุ หรือ เฟซบุ๊กเพจวัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี และจัดส่งสิ่งของช่วยเหลือได้ที่ วัดพระบาทน้ำพุ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี 15000 โทร. 062-751-8800, 066-151–0440

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

วัดโบสถ์วรดิตถ์ จ.อ่างทอง เป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ายากจน เพื่อสงเคราะห์ผู้ยากไร้และให้การศึกษา โดยทางวัดให้การอุปการะเด็กจากหลากหลายสถานะ อาทิ เด็กกำพร้าที่บางส่วนเป็นเด็กชาวเขาที่พ่อแม่เสียชีวิตจากการสู้รบ, เด็กกำพร้าที่ทหารนำมาฝากไว้, เด็กกำพร้าจรจัดที่มีผู้พบเห็นนำมาฝากไว้, เด็กยากจนจากครอบครัวที่มีลูกมาก และเด็กที่มีปัญหาครอบครัวจากการหย่าร้างของพ่อแม่ เด็กที่ทางวัดจะดูแลเรื่องที่อยู่อาศัย เรื่องอาหาร 3 มื้อต่อวัน จัดการดูแลเรื่องเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มให้ รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค อบรมบ่มนิสัย ตลอดจนให้การศึกษาฟรีแก่เด็กที่อุปการะไว้ในวัด ซึ่งเด็กๆมีตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกทั้งยังจัดหาอุปกรณ์การเรียนให้ทั้งหมด ให้เด็กๆ ได้เรียนที่โรงเรียนวรดิตถ์วิทยาประสูทน์

สิ่งของรับบริจาคที่ขาดแคลนหรือแม้แต่หากต้องการบริจาคเงิน สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ วัดโบสถ์วรดิตถ์ จัดส่งสิ่งของบริจาคได้ที่ วัดโบสถ์วรดิตถ์ ตำบล เอกราช อำเภอ ป่าโมก อ่างทอง 14130 โทร  035-661-134, 086-134-5003

กิจกรรมวันเด็ก 63 รวมสถานที่รับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ ของเล่นสำหรับเด็ก

 

 

related