svasdssvasds

แค่โบกมือก็เปลี่ยนเลนให้ ! Honda Augmented Driving นวัตกรรมสุดล้ำ

แค่โบกมือก็เปลี่ยนเลนให้ ! Honda Augmented Driving นวัตกรรมสุดล้ำ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

แค่เดือนแรกของปี 2020 บริษัทรถยนต์ต่างตบเท้ากันเข้ามาโชว์รถยนต์รุ่นใหม่ของค่ายกันแบบไม่ขาดสาย พร้อมอวดนวัตกรรมสุดล้ำที่ซุ่มพัฒนาให้อยู่เหนือคู่แข่ง ล่าสุด แบรนด์คุ้นตาจากญี่ปุ่นอย่าง Honda ก็ไม่น้อยหน้า เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้เปิดตัว Honda Augmented Driving รถยนต์ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติรุ่นล่าสุด ที่ไม่ได้ล้ำแค่ดีไซน์ แต่ฟีเจอร์และฟังก์ชั่นภายในก็ทำให้หลายคนต้องอ้าปากค้าง

Honda เผยโฉมรถยนต์อัจฉริยะ ที่มีฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย เริ่มต้นกันที่ระบบขับขี่ที่สามารถสลับไปมาระหว่างโหมดปกติ Manual และโหมดขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้รอยต่อ ด้วยเซ็นเซอร์มากมายที่อยู่รอบ ๆ ตัวรถ รวมกับระบบอายแทร็คกิ้ง ทำให้สามารถสังเกตจากสายตาของผู้ขับขี่ได้ เมื่อใดก็ตามที่สายตาแอบเผลอไปชำเลืองมองที่อื่น ที่ไม่ใช่ถนน หรือเผลอหลับในระหว่างขับ ระบบก็จะตัดเข้าสู่โหมดอัติโนมัติทันทีเพื่อความปลอดภัย

แค่โบกมือก็เปลี่ยนเลนให้ ! Honda Augmented Driving นวัตกรรมสุดล้ำ

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือระบบพวงมาลัยอัตโนมัติ ที่ผู้ขับขี่เพียงแค่เคาะเบา ๆ ที่พวงมาลัย 2 ที ก็จะสามารถเริ่มใช้งานในโหมดปกติได้เลย หากต้องการเปลี่ยนเลนถนนไปทางซ้ายหรือขวา ก็แค่โบกมือไปทางด้านนั้นตรงหน้าพวงมาลัย ยิ่งไปกว่านั้น ตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่ ถือว่าไม่สำคัญอีกต่อไป เพราะพวงมาลัยสามารถเคลื่อนย้ายไปควบคุมตรงที่นั่งไหนก็ได้ นั่นหมายความว่าจะให้คนขับนั่งหลัง แล้วผู้โดยสารนั่งหน้าชมวิวแบบชิล ๆ ก็ทำได้ง่าย ๆ

แค่โบกมือก็เปลี่ยนเลนให้ ! Honda Augmented Driving นวัตกรรมสุดล้ำ

นอกจากนี้ จะเห็นว่าโมเดลที่ Honda นำมาโชว์ ไม่มีแม้กระทั่งเบรคและคันเร่ง นั่นก็เพราะว่า พวกมันถูกติดตั้งไว้ในพวงมาลัยอัตโนมัติหมดแล้ว หากต้องการเบรครถ เพียงแค่ดึงพวงมาลัยเข้าหาตัว ส่วนการผลักพวงมาลัยออกจากตัว ก็เหมือนการเหยียบคันเร่งดี ๆ นี่เอง ขณะที่ดีไซน์ก็สร้างความสนใจให้ผู้ชมได้ไม่น้อย Honda Augmented Driving สมกับเป็นรถญี่ปุ่นตรงที่มีขนาดเล็ก สำหรับ 4 ที่นั่ง และออกแบบให้เหมือนกับรถยนต์ที่หลุดมาจากโลกอนาคต ตั้งแต่ส่วนล้อ ไปจนถึงการใช้ธีมสีขาว เทา และฟ้าเป็นหลัก แถมยังเป็นรถยนต์ไร้หลังคาอีกด้วย

ทั้งนี้ รถยนต์สุดไฮเทคจาก Honda ถูกเปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงเทคโนโลยีครั้งใหญ่ CES 2020 ที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดระบบขับเคลื่อนรถยนต์ทั่วไป รวมถึงราคา และกำหนดการเปิดจองอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะต้องมีการนำรถยนต์มาทดสอบวิ่งบนถนนจริงก่อน จึงจะมีการประกาศขายอย่างเป็นทางการ

 

related