svasdssvasds

ซัมซุงชวนส่งรูปถ่ายไปอวกาศผ่านแคมเปญ Space Selfie

ซัมซุงชวนส่งรูปถ่ายไปอวกาศผ่านแคมเปญ Space Selfie

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ซัมซุงปล่อยแคมเปญ Space Selfie ภารกิจส่ง “Galaxy S10 5G” ออกไปนอกโลกด้วยบอลลูนความดันสูงอัดแก๊สฮีเลียม และใบหน้าของคุณก็มีสิทธ์ขึ้นไปอยู่บนนั้นเช่นกัน เพราะซัมซุงเปิดโอกาสให้ทุกคนอัปโหลดรูปภาพลงบนเว็บไซต์ เพื่อคัดเลือกและส่งไปอวดโฉมกันบนชั้นบรรยากาศสตราโทสเฟียร์ ผ่านการฉายบนหน้าจอของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แบบเรียลไทม์ ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมและการออกแบบ “Galaxy S10 5G” ทำให้สมาร์ทโฟนมีความทนทานต่อทุกสภาพอากาศ แม้จะอยู่ท่ามกลางแรงดันอากาศนอกโลก โดยจากการทดสอบที่ผ่านมา ตัวเครื่องสามารถทำงานได้ในอุณหภูมิต่ำสุด -65 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ส่วนหน้าจอ Dynamic AMOLED ก็ทำให้เครื่องทำงานได้ ไม่แตกร้าว แม้จะมีความควบแน่นของชั้นบรรยากาศสูงก็ตาม

“Galaxy S10 5G” จะถูกส่งจากแท่นยิงในรัฐเซาท์ดาโกตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นไปที่ความสูง 64,900 ฟุตหรือราว 20 กิโลเมตรจากพื้นโลก และจะทำงานบนอวกาศอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 23 - 31 ตุลาคม 2019 เป็นเวลาเกือบ 10 วัน หรือยาวนานกว่า 200 ชั่วโมง ที่สำคัญ สมาร์ทโฟนจะถูกนำกลับมาบนโลกหลังปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น

ไอเดียนี้เกิดขึ้นจาก Bartle Bogle Hegarty ทีมการตลาดของซัมซุงในลอนดอนที่ต้องการตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำทางด้านนวัตกรรมและมอบประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีสุดล้ำให้กับผู้คน ทั้งนี้ ซัมซุงยังดึงเอาเจ้าแม่อินฟลูเอนเซอร์และนางแบบชื่อดังอย่าง คาร่า เดอเลวีญ ผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ในการเอาชนะอุปสรรคจนเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกมาเป็นตัวแทนผู้ส่งภาพเซลฟี่คนแรกในเคมเปญดังกล่าว

สำหรับใครที่อยากมีรูปเซลฟีเก๋ ๆ ที่มีพื้นหลังเป็นชั้นบรรยากาศสตราโทสเฟียร์ ก็แค่กรอกข้อมูลลงทะเบียนและอัปโหลดรูปถ่ายผ่าน samsung-spaceselfie.com เพียงเท่านี้ ก็มีสิทธิ์ลุ้นเป็น 1 ใน 65,000 ผู้โชคดีที่อาจได้มีใบหน้าลอยอยู่บนอวกาศ โดยไม่จำกัดว่ากล้องที่ใช้ถ่ายภาพต้องเป็นของสมาร์ทโฟนซัมซุงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้เตรียมหน่วยคัดกรองรูปภาพที่ไม่เหมาะสม ไม่ให้เผยแพร่ออกไปในที่สาธารณะอีกทั้งยังมีระบบแทรกกิ้งซีเรียลนัมเบอร์ของผู้ส่งภาพก่อกวนและไม่สุภาพ