svasdssvasds

จีนผลักดันการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลก

จีนผลักดันการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลก

กระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมจีน เปิดเผยว่าจีนไม่ละความพยายามการเป็นผู้นำและประสานงานการเจรจาเกี่ยวกับกรอบการปฏิบัติงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลกหลังปี 2020 หรือการผลักดันการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลก

Cr xinhua หลิวโหย่วปิน โฆษกกระทรวงฯ แถลงว่าการประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ สมัยที่ 15 (COP15) ระยะที่ 2 จะจัดขึ้นในเมืองมอนทรีออลของแคนาดา ระหว่างวันที่ 7-19 ธ.ค. นี้ โดยจีนจะยังคงทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมฯ ในการชี้แนะประเด็นสำคัญและประเด็นทางการเมือง

หลิวกล่าวว่าผลลัพธ์ที่คาดหวังมากที่สุดของการประชุมฯ ระยะที่ 2 นี้คือการผ่านกรอบการปฏิบัติงานด้านความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลกหลังปี 2020 พร้อมเสริมว่าการพลิกกลับแนวโน้มการเสียหายของความหลากหลายทางชีวภาพภายในปี 2030 และบรรลุวิสัยทัศน์ปี 2050 ของการอาศัยอยู่ร่วมกับธรรมชาติ เป็นปณิธานร่วมกันของทุกคนและทุกฝ่ายจำเป็นต้องมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ทั้งนี้ การประชุมฯ ระยะแรก ซึ่งจัดขึ้นในนครคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ประสบความสำเร็จทั้งทางรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยความสำเร็จดังกล่าวทำให้เกิดแรงผลักดันทางการเมืองที่แข็งแกร่งสำหรับกำกับดูแลความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลก

Cr. www.xinhuathai.com