svasdssvasds

สเปนประกาศ ‘เขตภัยพิบัติ’ กว่า 10 แห่ง เสียหายหนักจากไฟป่า

สเปนประกาศ ‘เขตภัยพิบัติ’ กว่า 10 แห่ง เสียหายหนักจากไฟป่า

เสียหายหนักจากไฟป่า! อิซาเบล โรดริเกซ โฆษกรัฐบาลสเปน ยืนยันหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีนายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชซ ประกาศเขตภัยพิบัติในแคว้นปกครองตนเอง จำนวน 15 แห่ง ซึ่งได้รับผลกระทบร้ายแรงจากเหตุไฟป่า

Cr. xinhua ขณะเยือนแคว้นปกครองตนเองบาเลนเซียนา อิซาเบล โรดริเกซ โฆษกรัฐบาลสเปน รายงานระบุว่าเหตุไฟป่าของสเปนในปีนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และประชาชนต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัยเป็นการชั่วคราว จำนวน 27,500 ราย ส่วนการประกาศเขตภัยพิบัติข้างต้นจะช่วยให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับเงินชดเชยและเงินช่วยเหลือสำหรับการฟื้นฟูได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

สำหรับแคว้นปกครองตนเองที่ได้รับการประกาศเป็นเขตภัยพิบัติทั้งหมด 15 แห่ง ได้แก่ อันดาลูซิอา อารากอน หมู่เกาะแบลีแอริก หมู่เกาะคานารี กัสติยาและเลออน กัสติยา-ลามันชา กาตาลุญญา บาเลนเซีย เอกซ์เตรมาดูรา กาลิเซีย มูร์เซีย นาบาร์รา แคว้นบาสก์ ลาริโอฮา และมาดริด

ระบบข้อมูลไฟป่ายุโรป (EFFIS) อ้างอิงข้อมูลจากดาวเทียมโคเปอร์นิคัส รายงานว่าสเปนมีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากไฟป่าในปีนี้มากถึง 286,635 เฮกตาร์ (ราว 1.79 ล้านไร่) ส่งผลให้สเปนเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่ารุนแรงที่สุดในสหภาพยุโรป

Cr. www.xinhuathai.com