svasdssvasds

Dior พัฒนาแพ็กเกจเพื่อโลก ใช้วัสดุรีไซเคิล ลดผลกระทบต่อจากกระบวนการพิมพ์

Dior พัฒนาแพ็กเกจเพื่อโลก ใช้วัสดุรีไซเคิล ลดผลกระทบต่อจากกระบวนการพิมพ์

รู้ไหมว่ากล่องหรือแพ็กเกจของสกินแคร์ที่ใช้วัสดุย่อยสลายไม่ได้นั้นเพิ่มปริมาณขยะในแต่ละปี จึงทำให้หลายๆ แบรนด์ให้มาให้ความสำคัญกับแพ็กเกจที่ไม่เพิ่มขยะและสร้างภาระให้โลก แบรนด์ดังระดับโลก อย่าง Dior จึงได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Dior พัฒนาแพ็กเกจเพื่อโลก ใช้วัสดุรีไซเคิล ลดผลกระทบต่อจากกระบวนการพิมพ์

การเปลี่ยนแปลงสู่การใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

การใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดย Dior ใช้แก้วและกระดาษแข็งที่รีไซเคิลคิดเป็น 83% ของบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด นอกจากนี้ยังเปลี่ยนจากการทำเครื่องหมายด้วยสีทองเมทัลลิคด้วยวิธี Hot Stamping เป็นการพิมพ์ด้วยหมึกออร์แกนิกสีดำนั้นช่วยเพิ่มความสามารถในการรีไซเคิลของกระปุกแก้ว และช่วยจำกัดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการพิมพ์

กล่องของสกินแคร์ยังใช้กระดาษแข็งรีไซเคิล 100% และเลิกใช้แผ่นพับกระดาษที่มีคำแนะนำและรายละเอียดผลิตภัณฑ์ เปลี่ยนมาใช้ QR Code เข้าไปดูรายละเอียดออนไลน์แทน

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

Dior พัฒนาแพ็กเกจเพื่อโลก ใช้วัสดุรีไซเคิล ลดผลกระทบต่อจากกระบวนการพิมพ์ Rose de Granville กุหลาบที่ปลูกด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กุหลาบ Rose de Granville เพาะปลูกในสวนที่ตั้งอยู่บนลุ่มน้ำ Granville อุดมไปด้วยพุ่มกุหลาบถึง 32,000 พุ่ม และภายในปี 2023 ดิออร์ตั้งใจให้มีมากกว่า 50,000 พุ่ม บนพื้นที่กว่า 20 แปลงแห่งนี้ถือเป็นจุดศูนย์รวมของความหลากหลายทางชีวภาพ ไม่ทำลายผืนดินตามธรรมชาติ ไม่ใช้ปุ๋ยเคมีหรือยาฆ่าแมลง

ด้วยความหลงใหลในดอกกุหลาบของ คริสเตียน ดิออร์ ที่มีมายาวนานก่อนแฟชั่นจะถือกำเนิดขึ้น โดยมีจุดเริ่มต้น ณ แคว้นนอร์มังดี  Dior ได้พบกับกุหลาบเชิงผาที่มีพลังชีวิตสูงกว่ากุหลาบรุ่นคลาสสิคทั่วไป แม้จะเติบโตท่ามกลางไอเกลือจากทะเลและลมกรรโชก  ก็ยังสามารถเบ่งบานได้ถึงปีละสองครั้ง นี่เป็นที่มาของ Rose de Granville ส่วนผสมหัวใจหลักในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dior Prestige ที่สามารถน้ำมาสกัดตั้งแต่ก้าน ลำต้น กลีบดอกกุหลาบ จนถึงผล  คือกุหลาบเพียงหนึ่งเดียวที่ถูกคัดมาจาก 40,000 ชนิด

โดยแผนกวิทยาศาสตร์ของ Dior ได้คิดค้นกระบวนการสกัดสารจากแต่ละส่วนของดอกกุหลาบให้เหมาะสมที่สุด อย่าง cryo-extract สารบำรุง เพื่อมอบความชุ่มชื้นทรงประสิทธิภาพแก่ผิวชั้นนอกได้ดียิ่งขึ้น thermo-extract สกัดสารบำรุงจากส่วนผล มีอานุภาพสูงกว่าวิตามินซีหลายเท่าในด้านการสังเคราะห์คอลลาเจนชนิดที่ 1 และสารสกัด bio-enzymatic จากน้ำเลี้ยง ให้ประสิทธิภาพเหนือกว่าไนอาซินาไมด์และวิตามินซีหลายเท่า

Dior พัฒนาแพ็กเกจเพื่อโลก ใช้วัสดุรีไซเคิล ลดผลกระทบต่อจากกระบวนการพิมพ์

นอกเหนือจากเทคโนโลยีล้ำสมัย และส่วนผสมล้ำค่าจากราชินีแห่งดอกไม้แล้ว Dior Prestige La Crème ยังสร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสูตรตำรับจากดิออร์ ผ่านกระบวนการจำเป็น 6 ขั้นตอนและอุณหภูมิถึง 6 ระดับ เกิดเป็นเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มมอบผิวสมดุล เมื่อเกลี่ยแล้วสามารถคลี่กระจายตัวลงซึมซาบบำรุงได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

เนื้อสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ ยังได้ผสานเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ Sub-Filler เพื่อช่วยกักเก็บน้ำในผิว ให้ผิวแลดูกระชับและอิ่มเอิบขึ้นในทันที รวมทั้งยังมาพร้อมกลิ่นหอมที่ออกแบบมาเพื่อมอบความผ่อนคลายระหว่างปรนนิบัติผิวโดยเฉพาะ