svasdssvasds

จากขยะอิเล็กทรอนิกส์ พลาสติกในทะเล สู่ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลของเลอโนโว

จากขยะอิเล็กทรอนิกส์ พลาสติกในทะเล สู่ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลของเลอโนโว

เทรนด์โลกปัจจุบันให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อุตสาหกรรมต่างๆ ได้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อสร้างเศรษฐกิจที่สะอาด ลดมลภาวะ ซึ่งเป็นปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ และมีการผลักดันเศรษฐกิจหมุนเวียนโดยได้ขยะอิเล็กทรอนิกส์ พลาสติกในทะเล นำกลับมารีไซเคิล

จากขยะอิเล็กทรอนิกส์ พลาสติกในทะเล สู่ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลของเลอโนโว การผลักดันการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนของเลอโนโวนั้นได้นำวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ อย่าง แมกนีเซียม อะลูมินั่ม และพลาสติกที่ถูกทิ้งในทะเล มาใช้เป็นวัสดุในการผลิต โปรดักส์ของเลอโนโว โดยได้นำพลาสติกที่ได้มาจากการรีไซเคิลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกกลับมาใช้ใหม่ในผลิตภัณฑ์ของเลอโนโว 248 

เลอโนโวได้เดินหน้าตามเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ net-zero emissions ภายในปี 2050 โดยมีสถานบัน Science Based Targets initiative (SBTi) เป็นผู้ตรวจสอบ และในปี 2021 ที่ผ่านมา เลอโนโวยังถูกเลือกโดยสถาบัน SBTi ในการเป็นบริษัทนำร่องเพื่อทดสอบมาตรฐาน Net-Zero Standard โดยเลอโนโวได้ให้ความร่วมมือในการให้ข้อเสนอแนะและทำการทดสอบต่างๆ

ขณะที่เป้าหมายของเลอโนโวในการลดการปล่อยก๊าซสำหรับปี 2030 ก็ได้รับการยอมรับและรับรองโดยสถาบัน SBTi ในปี 2020 และสำหรับปีงบประมาณ 2021-22 ก็มีความคืบหน้าโดยสามารถลดปริมาณก๊าซได้ 15% และทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์อย่างเข็มงวดในการลดการปล่อยก๊าซทางอ้อม

Cr. www.bangkokbiznews.com