svasdssvasds

“EV Station PluZ I GWM” สถานีชาร์จรูปแบบ Quick Charge

“EV Station PluZ I GWM” สถานีชาร์จรูปแบบ Quick Charge

ปัจจุบันบ้านเรามีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV กันมากขึ้น เรื่องสถานีชาร์จเป็นสิ่งที่หลายคนกังวล ในตอนนี้เราจะพบเห็นสถานีชาร์จรถ EV ตามที่ต่างๆ กันมากขึ้น ซึ่ง EV Station PluZ I GWM เป็นสถานีชาร์จรถ EV รูปแบบ Quick Charge จึงถูกคิดมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

“EV Station PluZ I GWM” สถานีชาร์จรูปแบบ Quick Charge EV Station PluZ I GWM สถานีชาร์จ EV รูปแบบ Quick Charge เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง OR และ GWM ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร่วมศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมโยงระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Roaming) ในสถานีชาร์จ EV Station PluZ เราสามารถค้นหาสถานีชาร์จ EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งานข้ามเครือข่าย (Roaming) ที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ (Seamless) ผ่านเครือข่ายสถานีชาร์จ EV Station PluZ ทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Station 

“EV Station PluZ I GWM” สถานีชาร์จรูปแบบ Quick Charge นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  (OR) และนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) (GWM) ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการติดตั้งชุดเครื่องชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ I GWM ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพ ซึ่งนับเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของ OR ในฐานะผู้ดำเนินการสถานีชาร์จรถ EV และค่ายรถชั้นนำในการขยายสถานีชาร์จรูปแบบ Quick Charge ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพนอกสถานีบริการ ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ และพื้นที่ในโรงแรมชั้นนำ เป็นต้น โดยจะติดตั้งสาขานำร่อง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2565

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

“EV Station PluZ I GWM” สถานีชาร์จรูปแบบ Quick Charge หนึ่งในพันธกิจของ OR คือการสร้าง Seamless Mobility โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะต้องการพลังงานชนิดใดสำหรับการเดินทาง เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ รวมทั้งมุ่งมั่นผลักดันการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการเดินทางและการขนส่งให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศ ตลอดจนพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยความร่วมมือกับ GWM ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ OR ร่วมมือกับค่ายรถยนต์ที่มีความมุ่งมั่นและแนวทางการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมในการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าแบรนด์ EV Station PluZ I GWM ในพื้นที่พื้นที่ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ รวมถึงพื้นที่ในโรงแรมชั้นนำ ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถไฟฟ้าและให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น

โดยความร่วมมือครั้งนี้ มีแผนที่จะขยายชุดเครื่องชาร์จ EV Station Pluz I GWM ในสาขานำร่องภายในปี 2565 และพร้อมที่จะแสวงหาพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพ ทั้งนี้ในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เครือโรงแรมชั้นนำ หรือพื้นที่อื่น ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

“EV Station PluZ I GWM” สถานีชาร์จรูปแบบ Quick Charge

เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีพันธกิจสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าและบริการคุณภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาและสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายที่จะขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ได้ทั้งสิ้น 55 แห่งภายในปี 2565 ผ่านการดำเนินงาน 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

1. G-Charge Super Charging Station

2. สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ GWM Partner Store

3. Destination Charge

หรือการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพื่อให้บริการครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ ความร่วมมือระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และ OR ในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยายสถานีตามแหล่งชุมชนและสถานที่สำคัญๆ ทั่วไปในรูปแบบ Destination Charge ซึ่งจะไม่เพียงช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มความสะดวกสบายและความอุ่นใจในระหว่างการเดินทางให้กับผู้บริโภค แต่ยังสะท้อนความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่จะผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เติบโต พร้อมทั้งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านรถนยนต์พลังงานไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียน