svasdssvasds

มณฑลเจ้อเจียง ประกาศยกระดับเตือนภัยพายุหมุ่ยฟ้าขึ้นเป็นระดับสูงสุด

มณฑลเจ้อเจียง ประกาศยกระดับเตือนภัยพายุหมุ่ยฟ้าขึ้นเป็นระดับสูงสุด

ยกระดับเตือนภัย! สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน เผยว่า มณฑลเจ้อเจียงได้ยกระดับเตือนภัยพายุหมุ่ยฟ้าจากฉุกเฉินขึ้นเป็นระดับสูงสุด ซึ่งทวีกำลังแรงขึ้นและคาดว่าจะเคลื่อนตัวมายังทะเลจีนตะวันออกในวันที่ 14 กันยายน นี้

มณฑลเจ้อเจียง ประกาศยกระดับเตือนภัยพายุหมุ่ยฟ้าขึ้นเป็นระดับสูงสุด ขณะนี้มณฑลเจ้อเจียงได้ประกาศยกระดับมาตรการรับมือพายุฉุกเฉินขึ้นสู่ระดับสูงสุด หลังไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลม 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (12-15 ไมล์ต่อชั่วโมง) ทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนตัวมายังบริเวณชายฝั่งทางใต้ของโจวซาน ส่งผลให้เที่ยวบินขาออกจากเมืองเซี่ยงไฮ้หลายร้อยเที่ยวถูกยกเลิก และส่งผลกระทบต่อท่าเรือที่เมืองหนิงโบและเมืองโจวซานใช้ร่วมกัน

ไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้าเป็นพายุลูกที่ 12 ของจีนในปีนี้ ซึ่งทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน (CMA) คาดว่าจะขึ้นฝั่งในช่วงบ่ายหรือคืนวันพุธที่ 14 ก.ย. และมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำท่วมในบริเวณแม่น้ำขนาดเล็กและขนาดกลางในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเจ้อเจียง และน้ำท่วมขังในภาคตะวันออกและตอนเหนือของเจ้อเจียง เซี่ยงไฮ้ พื้นที่ทางใต้ของมณฑลเจียงซูและในหลายๆ พื้นที่

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ขณะเดียวกัน เซี่ยงไฮ้ได้ออกประกาศเตือนประชาชนเกี่ยวกับลมกรรโชกแรงและฝนตกหนัก ซึ่งคาดวาจะเกิดขึ้นจนถึงวันพฤหัสบดี

สื่อของทางการจีนรายงานว่า ขณะนี้เที่ยวบินมากกว่าครึ่งของสนามบินเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง และสนามบินหงเฉียวรวมกว่า 589 เที่ยวจะถูกปรับลดเที่ยวหรือยกเลิก เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย เจ้าหน้าที่เจ้อเจียงได้ประกาศระดับเตือนภัยสภาพอากาศสีแดง เนื่องจากอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่

Cr. อินโฟเควสท์