svasdssvasds

พายุหมุ่ยฟ้า เตรียมซัดจีนพรุ่งนี้ ยกระดับเตือนภัย หลังกระหน่ำญี่ปุ่นแล้ว

พายุหมุ่ยฟ้า เตรียมซัดจีนพรุ่งนี้ ยกระดับเตือนภัย หลังกระหน่ำญี่ปุ่นแล้ว

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ประกาศยกระดับการแจ้งเตือนไต้ฝุ่นสู่ระดับสีส้มแล้ว ขณะที่ คาดการณ์ว่า พายุหมุ่ยฟ้า (Muifa) พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 12 ของปีนี้ จะขึ้นฝั่งมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนในวันพุธนี้ (14 กันยายน)

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน ระบุว่า ลมกระโชกแรงจะพัดกระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งของเกาะไต้หวัน เจ้อเจียง ฝูงเจี้ยน เซี่ยงไฮ้ และ เจียงซู ตั้งแต่ตอนนี้ จนถึงช่วงบ่ายของวันพุธที่ 14 กันยายน พร้อมทั้งคาดการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของเกาะไต้หวัน เจ้อเจียง เซี่ยงไฮ้ และ เหลียวหนิงในอีก 3 วันข้างหน้า

นอกจากนั้น ศูนย์อุตุฯ แนะนำให้บรรดาภูมิภาค เกาะไต้หวัน เจ้อเจียง ฝูงเจี้ยน เซี่ยงไฮ้ และ เจียงซู เตรียมการฉุกเฉินสำหรับการรับมือพายุไต้ฝุ่น และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางระหว่างช่วงที่มีลมแรงและฝนตกหนักด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ จีนมีระบบเตือนภัยสภาพอากาศที่แบ่งออกเป็น 4 ระดับตามสี โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงสูงสุด รองลงมาคือสีส้ม , เหลือง และน้ำเงิน  นั่นหมายความว่า ตอนนี้ จีนกำลังเจอพิษพายุที่รุนแรงเกือบขั้นแรงที่สุดแล้ว เพราะอยู่ในระดับสีส้ม

โดยก่อนหน้านี้ "พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า" (Muifa) ได้นำพายุฝน ลมกระโชกแรงเคลื่อนตัวผ่านใกล้เกาะอิชิงากิ ในจังหวัดโอกินาวาของญี่ปุ่นมาแล้ว ก่อนที่จะไปเยือนประเทศจีน 

พายุหมุ่ยฟ้า (Muifa) เตรียมซัดจีนพรุ่งนี้ ยกระดับเตือนภัย หลังจากกระหน่ำญี่ปุ่นแล้ว  Credit ภาพ Xinhua
 

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า "พายุไต้ฝุ่นหมุ่ยฟ้า" (Muifa)  จะเข้าภาคอีสานบริเวณจังหวัดมุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา แจงแล้วเป็น "ข่าวปลอม" ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

related