svasdssvasds

จีนปลูกป่าตามแถบเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซี เพิ่มกว่า 6.4 ล้านไร่

จีนปลูกป่าตามแถบเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซี เพิ่มกว่า 6.4 ล้านไร่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนปลูกป่าตามแถบเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซีเพิ่มกว่า 6.4 ล้านไร่ ทำให้พื้นที่แปรสภาพเป็นทะเลทรายหินมีขนาดลดลง และพื้นที่ดินกัดเซาะมีขนาดลดลง

จีนปลูกป่าตามแถบเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซี เพิ่มกว่า 6.4 ล้านไร่ หลี่ชุนเหลียง รองผู้อำนวยการสำนักบริหารป่าไม้และทุ่งหญ้าแห่งชาติจีน เปิดเผยว่าปีนี้จีนปลูกป่ารวม 15.46 ล้านหมู่ (ราว 6.44 ล้านไร่) ในมณฑลและเทศบาลนคร 11 แห่งตามแถบเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซี (Yangtze River  Economic Belt) พื้นที่แปรสภาพเป็นทะเลทรายหินมีขนาดลดลง 42.33 ล้านหมู่ (ราว 17.63 ล้านไร่) ขณะพื้นที่เผชิญดินกัดเซาะมีขนาดลดลง 70.95 ล้านหมู่ (ราว 29.56 ล้านไร่) เมื่อเทียบกับปี 2016

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

หลี่กล่าวระหว่างการประชุมอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำแยงซี ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในนครหนานชาง เมืองเอกของมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน ว่าจีนสร้างเมืองป่าระดับชาติ 91 แห่ง ในแถบเศรษฐกิจฯ ขณะประเทศเพิ่มความพยายามในการปกป้องระบบนิเวศ

จีนได้วางแผนทางวิทยาศาสตร์ฉบับใหม่เพื่อปกป้องเขตอนุรักษ์ธรรมชาติในลุ่มแม่น้ำแยงซีให้ดียิ่งขึ้น และยังส่งเสริมงานคุ้มครองสัตว์ป่าตามแนวแม่น้ำแยงซี ซึ่งรวมถึงการเสริมสร้างการลาดตระเวนประจำวันและการปราบปรามการลักลอบล่าสัตว์

หลี่เสริมว่าลุ่มแม่น้ำแยงซีมีความหลากหลายทางชีวภาพเพิ่มขึ้นเนื่องด้วยความพยายามคุ้มครองสัตว์ป่า ส่งผลให้สัตว์หายากและสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เช่น แพนด้ายักษ์และนกช้อนหอยหงอนมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Cr. www.xinhuathai.com