svasdssvasds

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร? มีข้อดีอย่างไร เคยผ่าตัดปากบางมาแล้วสามารถฉีดได้หรือไม่?

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร? มีข้อดีอย่างไร เคยผ่าตัดปากบางมาแล้วสามารถฉีดได้หรือไม่?

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร? มีข้อดีอย่างไร เคยผ่าตัดปากบางมาแล้วสามารถฉีดได้หรือไม่? นอกจะทำให้ปากดูอวบอิ่มแล้วยังช่วยแก้ปัญหาใบหน้าที่ดูเคร่งขรึม ให้กลับมาสดใสยิ้มแย้ม โดยหลังจากการฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วจะเห็นผลถึงความเปลี่ยนแปลงหลังทำได้ทันที

ฟิลเลอร์ปาก คือ การที่นำสารประเภท Hyaluronic Acid  หรือที่เรียกกันว่า HA มาเติมเต็มส่วนที่ต้องการ แพทย์จะทำการฉีดสารตัวนี้เข้าไปเพื่อเติมเต็มบริเวณริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มได้รูปทรงสวยมากขึ้น และยังสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องปากบนและล่างไม่เท่ากันได้  นอกจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้ดูอวบอิ่มแล้วยังช่วยแก้ปัญหาใบหน้าที่ดูเคร่งขรึม ให้กลับมาสดใสยิ้มแย้ม ด้วยเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์มุม หรือในบางคนที่มีริ้วรอยรอบมุมปาก ก็สามารถช่วยให้บริเวณนั้นดูเต่งตึงมากขึ้น โดยหลังจากการฉีดฟิลเลอร์แล้วจะเห็นผลถึงความเปลี่ยนแปลงหลังทำได้ทันที

ฟิลเลอร์ปากกับผ่าตัดปาก ต่างกันอย่างไร

การฉีดฟิลเลอร์ปากและการผ่าตัดปาก ทั้งสองอย่างนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน การฉีดฟิลเลอร์นั้นจะเป็นการเติมเต็มริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มได้ทรงสวยมากขึ้นแต่ไม่สามารถอยู่ได้อย่างถาวร ส่วนการผ่าตัดปากจะเป็นการทำอย่างถาวรแต่มีความเสี่ยงต่อการผ่าตัด หากเกิดข้อผิดพลาดจะแก้ไขได้ยาก  กรณีเคยผ่าตัดปากบางมาก่อนแล้วต้องการเพิ่มขนาดริมฝีปากก็สามารถทำได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์เช่นกัน กรณีตัดริมฝีปากบางมากๆจนไม่เหลือเนื้อปากให้เติมฟิลเลอร์แล้วแบบนี้ก็ไม่สามารถฉีดฟิลเลอรืได้ ทั้งนี้แพทย์จะประเมินละเอียดอีกครั้งโดยเฉพาะในเคสที่เคยผ่าตัดปากบางมาก่อนเพื่อผลลัพธ์ตามที่คนไข้ต้องการ

ข้อแตกต่างระหว่างฉีดฟิลเลอร์กับผ่าตัดปาก

  1. การพักฟื้น
  • ฟิลเลอร์ปาก : ไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นหลังทำเสร็จสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
  • ผ่าตัดปาก :  พักฟื้นนาน    
  1. การเห็นผล
  • ฟิลเลอร์ปาก : เห็นผลหลังทำได้ทันที
  • ผ่าตัดปาก :  จะต้องรอ 7-9 วัน เพื่อให้แผลหายและต้องรอถึง 2 สัปดาห์แผลถึงจะหายดี        
  1. บวมนานแค่ไหน
  • ฟิลเลอร์ปาก : บวมประมาณ 2-3 วัน ก็ยุบหายเอง
  • ผ่าตัดปาก : บวมมากสุด 3-4 วันแรก จากนั้นก็จะค่อยๆหายเอง
  1. ขนาดของแผล
  • ไม่มีรอยแผลจะมีเพียงแค่รอยเข็มเล็กๆที่ฉีดเข้าไป
  • ผ่าตัดปาก : เป็นรอยแผลผ่าตัด ในบางคนอาจมีรอยแผลนูนหากดูแลไม่ดี
  1. ระยะเวลาผลลัพธ์
  • ฟิลเลอร์ปาก : จะอยู่ได้นานมากสุด 18 เดือน ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป
  • ผ่าตัดปาก : รูปทรงที่ผ่าตัดมาสามารถอยู่ได้อย่างถาวร

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร? มีข้อดีอย่างไร เคยผ่าตัดปากบางมาแล้วสามารถฉีดได้หรือไม่?

รีวิวผลลัพธ์หลังการฉีดฟิลเลอร์ปาก ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันไปแต่ละบุคคลขึ้นกับเนื้อริมฝีปากเดิมและสไตล์ริมฝีปากที่ผู้รับบริการคาดหวัง สามารถฉีดเติมได้เรื่อยๆเพื่อคงสภาพผลลัพธ์

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร? มีข้อดีอย่างไร เคยผ่าตัดปากบางมาแล้วสามารถฉีดได้หรือไม่?

เหตุผลหลักๆของการฉีดฟิลเลอร์

ปัจจุบันการฉีดฟินเลอร์ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะเป็นการปรับรูปทรงปากแก้ข้อบกพร่องของตัวเอง ดังนี้

  • เสริมโหงวเฮ้ง : ปากเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาพ เพราะปากที่อวบอิ่มชุ่มชื่นดูมีสุขภาพดี และปากจะบ่งบอกถึงการเป็นคนช่างเจรจา ทำงานไหนมักจะสำเร็จ
  • สร้างความมั่นใจ : การฉีดฟิลเลอร์ปากทำให้ริมฝีปากบนและล่างได้รูปรับกับใบหน้าที่สวยงาม ทำให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น
  • เสน่ห์เวลายิ้ม : การฉีดฟิลเลอร์ปากทำให้มุมปากดูยกขึ้น เหมือนมีรอยยิ้มที่มุมปากตลอดเวลา ทำให้ใบหน้าดูสดใสและอ่อนกว่าวัย
  • ดึงดูดเพศตรงข้าม : กรณีที่ปากบางเวลามองแล้วดูไม่ค่อยโดดเด่น ซึ่งการเติมฟิลเลอร์ปากจะช่วยให้ปากดูอิ่ม ดูเต็ม เซ็กซี่มากขึ้น
  • สุขภาพดี : ฉีดฟิลเลอร์ปากทำให้ปากแลดูมีสุขภาพดีเพราะดูอวบอิ่มชุ่มน้ำ สามารถแก้ไขปัญหาของคนที่ริมฝีปากเป็นขุย ทาลิปแล้วตกร่องได้

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร? มีข้อดีอย่างไร เคยผ่าตัดปากบางมาแล้วสามารถฉีดได้หรือไม่? ฟิลเลอร์ปากแบบไหนที่เหมาะกับคนเอเชีย

การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนในปัจจุบัน แต่ละคนจะชอบรูปทรงปากที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน ลองมาดูกันว่าจะมีทรงปากแบบไหนบ้าง

  1. ปากสายฝอ : ทรงปากสายฝอจะมีกันอยู่ 2 แบบ คือทรงปากที่อวบอิ่มดูเซ็กซี่ กับทรงที่อวบหนาทั้งปากบนและล่าง ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ซึ่งปัจจุบันคนนิยมหันมาฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อช่วยปรับรูปปากให้ดูเซ็กซี่
  2. ปากกระจับ : ทรงปากทั้งบนและล่างได้รูปทรงที่สวยรับกับใบหน้าคล้ายกระจับ จึงเป็นที่เรียกกันว่าปากกระจับ บางคนอาจจะเรียกอีกแบบคือปากปีกนกเพราะช่วงมุมปากจะยกขึ้นเหมือนปีกนก รูปปากทรงนี้จะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น และเป็นธรรมชาติหากไม่เรียบบางจนเกินไป
  3. ปากเกาหลี : ทรงปากจะเหมือนกับลูกเชอร์รี 2 ลูก มาประกบกันที่ริบฝีปาก โดยช่วงกลางของปากจะดูอวบอิ่มมากกว่าด้านข้าง และรูปทรงนี้ยังช่วยทำให้ใบหน้าดูเล็กลงด้วย

การฉีดฟิลเลอร์ปากมีอันตรายไหม

โดยส่วนใหญ่แล้วการฉีดฟิลเลอร์ปากจะไม่มีอันตราย หากได้รับการฉีดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ การฉีดจะต้องให้ฟิลเลอร์แท้เท่านั้นที่มีส่วนผสมของสาร Hyaluronic Acid (HA) จะมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง และยังสามารถสลายเองได้โดยธรรมชาติ

หากทำการฉีดฟิลเลอร์ปากกับแพทย์ที่มากประสบการณ์ แพทย์จะรู้ขั้นตอนและเทคนิคการฉีดได้อย่างถูกต้อง เพราะบริเวณริมฝีปากจะมีเส้นเลือดฝอยอยู่ค่อนข้างมาก ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการฉีด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ฟิลเลอร์เข้าไปอุดตันในเส้นเลือด จนต้องทำการผ่าตัด

แต่ถึงแม้จะมีการอุดตันของเส้นเลือด ด้วยเทคนิคสมัยใหม่ในปัจจุบันก็มีวิธีการแก้โดยการฉีดสารสลายฟิลเลอร์ให้กลับมาเหมือนเดือนได้ภายใน 7-14 วัน ซึ่งเหตุนี้จึงต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการฉีดเท่านั้น

เตรียมตัวก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บมากไหมและบวมกี่วัน

ก่อนทำการฉีดเจ้าหน้าที่จะทำการแปะยาชาให้ก่อนจึงทำให้ไม่รู้สึกเจ็บ หรือเจ็บแบบทนได้ เพราะบริเวณริมฝีปากเป็นเนื้ออ่อนทำให้มีความรู้สึกเจ็บได้ง่าย รวมถึงในตัวยาฟิลเลอร์มีส่วนผสมของยาชาอยู่แล้วทำให้ไม่รู้สึกเจ็บขณะฉีด หลังฉีดฟิลเลอร์ไปแล้วจะเห็นผลถึงความเปลี่ยนแปลงได้ทันทีแต่ยังไม่ชัดเจนต้องรอให้ริมฝีปากเนื้อฟิลเลอร์อิ่มตัวใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ โดยอาการบวมหลังฉีดฟิลเลอร์อาจมีได้บ้าง โดยความบวมจะมีได้ช่วง 2-3 วันแรกหลังการฉีด แพทย์จะจ่ายยาลดบวมและแก้ปวดกลับไป บางรายอาจมีอาการปวดร่วมด้วย แต่จะค่อยๆหายเองไม่ต้องกังวล หลังฉีดฟิลเลอร์ไปแล้ว คุณหมอจะแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆหลังการฉีดจะช่วยคงสภาพให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานมากขึ้น

related