svasdssvasds

กว่าจะมีวันนี้ของ จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา นักข่าวสาวหล่อ Springnews นั้นไม่ง่าย

กว่าจะมีวันนี้ของ จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา นักข่าวสาวหล่อ Springnews นั้นไม่ง่าย

เปิด IG จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา กับเส้นทางชีวิตที่ไม่เคยง่าย ของนักข่าวสาวหล่อจาก Springnews เจ้าของวลี "เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง" จาก เด็กปั้นแป้งร้านขนมปัง บรรณารักษ์ เสมียน นักร้องกลางคืน เด็กเสิร์ฟ PR สู่นักข่าวดาว Tiktok อดีตนักร้อง AF12 เรามารู้จักเธอให้มากขึ้น

       เชื่อว่าใครติดตามสำนักข่าว SPRINGNEWS สื่อในเครือ Nation Group ของเราต้องเคยเห็น นักข่าวสาวหล่อ จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา หรือ จ๊ะโอ๋ Springnews ประจำรายการ Springสรุปให้ ผ่านตามาบ้าง ด้วยวลีติดปาก “...เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง” พร้อมสัญลักษณ์ โลโก้แบรนด์สปริงนิวส์ สีเหลืองสดใส คอยสรุปข่าว Hot trend ร้อนๆ ให้สั้น กระชับ เข้าใจง่าย แบบที่คนยุคปัจจุบันต้องการ ในช่วงที่แอปฯ Tiktok กำลังมาแรงสุดๆช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา และจุดพีคสูงสุดที่ทำให้หลายคนรู้จัก จ๊ะโอ๋ ก็ต้องเป็นช่วง โควิด19 ที่หลายคนต้องการข้อมูลที่ถูกต้องน่าเชื่อถือ จ๊ะโอ๋ อาศัยจังหวะนี้กับสกิลส่วนตัวในการสรุป ประเด็นสำคัญที่มาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ อย่างคุณหมอต่างๆ ทำให้คนรู้จักเธอและติดตาม Content จากเธอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

จ๊ะโอ๋ Springnews

       ทำให้หลายเคยเห็น จ๊ะโอ๋ Springnews มากขึ้น แต่อาจจะยังไม่รู้จักเธอ แต่ยิ่งช่วงนี้ ข่าวการเมืองร้อน กำลัง Hot เราก็จะได้เห็นเธอ ในอีกบทบาท นั่นคือ นักข่าวภาคสนาม ไป Live ประจำอยู่ที่ รัฐสภา ทั้งช่วงเลือกตั้ง และ โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รวมถึงการจัดตั้งรัฐบาลจากนี้ ด้วยลุคที่สะดุดตาของเขา จนมีหลายคน comment ขอวาร์ป IG ของเธอ

จ๊ะโอ๋ Springnews
จ๊ะโอ๋ Springnews - ศิธา ทิวารี

       ซึ่งที่จริง จ๊ะโอ๋ Springnews อยู่ในวงการบันเทิงมาแล้ว ดีกรีนักร้องเสียงใสจากบ้านนักล่าฝัน AF12 และได้ชั้นเชิงข่าวมาจากอดีตลูกหม้อ ช่อง 9 ผู้ประกาศข่าว สำนักข่าวไทย (สวยมากทีเดียว) ความสามารถรอบตัวและน่าสนใจขนาดนี้  เดี๋ยววันนี้เรามาทำความรู้จัก จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา ให้มากขึ้นกัน

จ๊ะโอ๋ Springnews

จ๊ะโอ๋ AF12

- ประวัติส่วนตัว -

จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา

ชื่อ                         : ณัฏฐ์อาภา ผ่องทิพาภรณ์
                               Natarpa Phongtipapon

ชื่อเล่น                    : จ๊ะโอ๋ Jaoh

ชื่อในวงการ            : จ๊ะโอ๋ AF12, จ๊ะโอ๋ Springnews,
                                จ๊ะโอ๋ Spring สรุปให้ 

อายุ                        : 31 ปี

วันเกิด                     : 7 ส.ค. 2535  

อาชีพ                      : พิธีกร, นักข่าว, Event MC 

                                 Host at Springสรุปให้

การศึกษา                 : ปริญญาตรีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะ  ศิลปศาสตร์ วิชาเอกบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศ - วิชาโท ภาษาญี่ปุ่น มัธยมศึกษา โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี

ความสามารถพิเศษ    : ร้องเพลง , เล่นกีต้าร์โปร่ง

งานอดิเรก                 : ดูหนัง, อ่านหนังสือจิตวิทยา , นวนิยาย

หนังเรื่องโปรด           : Harry Potter, Spider - Man

กาแฟแก้วโปรด          : คั่วกลาง คาปูชิโน่ หวานน้อย

Hang out                 : ออกกำลังกาย, Sup board, ทำอาหาร 


Social Media ช่องทางการติดตาม จ๊ะโอ๋ Springnews สรุปให้

 

📍TIKTOK : @jaoh_natarpa (Follower 23.5 )

https://vt.tiktok.com/ZSJ8GVHPj/
TIKTOK จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา


📍IG : Jaoh_natarpa  (Follower 14.7K)

https://www.instagram.com/jaoh_natarpa/ 



IG จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา

 

📍FB : Jaoh Natarpa Phongtipapon

 (Follower  4294) เพื่อน 2824 คน

https://www.facebook.com/jaohNatarpa

Facebook จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา
 

ผลงานปัจจุบัน จ๊ะโอ๋ ณัฏฐ์อาภา ผ่องทิพาภรณ์

- รายการ Spring สรุปให้ : รายการออนไลน์ สรุปข่าวกระแสเด่นที่คนอยากรู้สั้นๆ

- รายการ Krungsri the Coach : คิดไม่ออก เดี๋ยวตอบให้ : รายการการเงินง่ายๆใกล้ตัว   Supported by ธนาคารกรุงศรี 


ผลงานในวงการบันเทิงที่ผ่านมา

- หนึ่งในนักล่าฝัน จากเวทีประกวด AF12 (2015)  
- ผู้ประกาศข่าว สำนักข่าวไทย อสมท. (2017 - 2021)

ทำงานตั้งแต่ ม.4 จนตอนนี้ไม่เคยได้หยุด 

       แม้วันนี้ในรูปที่ทุกคนเห็นจะดูโอ๋มีพร้อมทุกอย่าง แต่จริงๆโอ๋ปากกัดเท้าถีบมาตั้งแต่ ม. 4 คือ พ่อแม่แยกทางตั้งแต่เล็กมาก แม่เลี้ยงเรากับน้องคนเดียว แม่คือทุกอย่าง เราจะเห็นแม่เหนื่อยมาแต่เด็กด้วยการร้องเพลงกลางคืน เพราะงั้นเราคิดเสมอว่า แม่ทำได้ เราก็ทำได้ เราจะช่วยแม่หาเงินเอง ท่องไว้ตลอดว่า บ้านเราไม่มีเงินนะ ต้องประหยัดนะ 

ชีวิตลำบากสุดถึงขั้น นอนหอ ไม่มีแอร์ ไม่มีเตียง?

       ลำบากสุดๆก็เคยมาแล้ว นอนหอพัก เดือนละ 1900 ไม่มีแอร์ ไม่มีเตียง เราก็นอนมาแล้วจริงๆ ขี่มอไซค์ ไปทำงาน ตกกลางคืน ร้องเพลง วิ่งทำงานแบบนี้ สมัย 21 - 22 เราผ่านมาหมด สู้มากๆ เพราะเงินไม่พอใช้ ทุกวันนี้งานหนักเลยไม่เคยกลัวเลย

       จำได้ว่างานแรกที่ทำคือ ตอน ม.4 งานแรกที่ทำคือ เด็กเสิร์ฟ MK parttime ครูแนะแนวส่งชื่อไป จำได้ 600แรก ให้แม่ ตอนนั้นภูมิใจมากๆ และเราชอบความรู้สึกนั้นมาก จึงทำให้ชอบทำงานเรื่อยๆมา จากนั้นก็ทำไม่เคยหยุดจนตอนนี้เลย เพราะมหาลัย ก็ไม่ได้ขอเงินแม่แล้ว ขอทุนเรียน กับ ทำงานหาเงินเองเอา แล้วพอเราเข้ามหาลัย น้ำท่วมกรุงเทพ งานร้องเพลงของแม่ก็เริ่มไม่มี เราก็หาเงินเข้าบ้าน 100 % เองตั้งแต่ตอนนั้น หาเงินทุกอย่าง  ผ่อนบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ ค่าของใช้ส่วนตัว ไม่มีใครซัพพอร์ต แต่เราก็เต็มใจ ดูแลแม่ตั้งแต่ตอนนั้นเลย

ผ่านงานมาแล้ว 108 อย่าง ความสามารถรอบตัว
       
พูดแบบนั้นก็อวยไป แค่ว่าชีวิตเราลำบาก เอาตรงๆ อะไรที่ทำแล้วได้เงิน เราทำหมด เด็กเสิร์ฟ เด็กม้วนแป้งร้านขนม เสมียน บรรณารักษ์ นักร้อง เราก็ทำมาหมดแล้ว แต่ความฝันคือการเป็นนักร้อง มีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงให้คนฟัง แต่เขาคงไม่ได้กำหนดมา เราเป็น เอนเตอร์เทนเนอร์ใน Tiktok แบบนี้ก็มีความสุขแล้ว ชีวิตจริงที่ได้เป็นทุกวันนี้คือ อะไรก็ได้ที่เป็นงาน ได้เงิน ก็คือ นักข่าว พิธีกร ผู้ประกาศ ทำได้ แต่ถามว่ารักจริงๆ คือ การร้องเพลง ค่ะ

สิ่งที่ทำให้มีวันนี้ คือชีวิตที่ไม่พร้อม
       เบื้องหน้าที่เห็นรอยยิ้ม มันคืองาน แต่ถามว่า เหนื่อยไหมที่ตอบเลยว่ามาก มันเหมือนคนอย่างเรา มันหยุดพักไม่ได้ ต้องถีบตัวเองเสมอ เพราะมันล้มไม่ได้ จนกระหายความสำเร็จ จนเสพติดความเพอร์เฟค ความสำเร็จ เราต้องทำได้ กดดันตัวเอง ผลลัพท์มันก็ดี มันทำให้เราประสบความสำเร็จได้ไว แต่จริงๆ มันเหนื่อยมาก ไม่มีใครถามหรอกว่า เราเหนื่อยไหม พักไหม มีแต่ ต้องทำยังไง ปัญหาแบบนี้ แก้ยังไงดีโอ๋ เป็นแบบนี้มาตลอด แต่ถ้าไม่มีชีวิตที่ไม่สมบูรณ์แบบนี้ เราก็คงไม่ประสบความสำเร็จ แบบวันนี้หรอก ก็คิดในแง่นี้ไป 

related