svasdssvasds

SCG Decor โชว์ Smart Bathroom ห้องน้ำอัจฉริยะ พร้อมหุ่นยนต์ AI ช่วยผลิต

SCG Decor โชว์ Smart Bathroom ห้องน้ำอัจฉริยะ พร้อมหุ่นยนต์ AI ช่วยผลิต

จ๊ะโอ๋พาชมห้องน้ำอัจฉริยะ Smart Bathroom สุดไฮเทคจาก SCG Decor ตอบโจทย์ชีวิตสมาร์ทใส่ใจสุขภาพ สะดวกสบาย รับเทรนด์หลังโควิด พร้อมหุ่นยนต์ Automation ช่วยการผลิตร่วมกับคน เพื่อส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง แถมเพิ่มความปลอดภัยให้พนักงาน จะว้าวแค่ไหน เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถทำทุกอย่างได้ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะดูหนัง หรือ ฟังเพลง ฟังข่าว เช็คตารางประชุม หรือบอกข้อมูลสุขภาพทุกเช้า แถมมีกลิ่นหอมผ่อนคลาย ไม่มีกลิ่นอับเชื้อรา มั่นใจได้ว่าสะอาด ปลอดภัย  อย่างกับห้องน้ำในฝัน แต่มันเกิดขึ้นจริงแล้ว กับ ห้องน้ำอัจฉริยะ (Smart Bathroom ) จาก SCG Decor by Cotto ตอบโจทย์คนยุคใหม่ จะมี Gadget ในห้องน้ำอะไรเจ๋งๆบ้าง เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง
 

       “หลังโควิด19 ทำให้วิถีใช้ชีวิตหลายอย่างเราเปลี่ยนไป โดยเฉพาะใน

3 ด้าน 

  • สุขอนามัย ความสะอาด ป้องกันเชื้อโรค (Hygiene) 
  • ความสะดวกสบาย (Convenience) 
  • การใช้ห้องน้ำเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อน (Entrainment/ Emotion) 

       โดย SCG Decor จาก COTTO ได้ออกแบบ ห้องน้ำและสุขภัณฑ์ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาอย่างไม่หยุด เพื่อให้ตอบโจทย์ สิ่งที่คนยุคปัจจุบันต้องการ จนกลายเป็น Smart bathroom เป็นมากกว่า ห้องน้ำ gadget เขาจะมีอะไรเจ๋งๆ บ้าง ตามโอ๋มาเลย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

1.SMART MIRROR TV BATHROOM : กระจกอัจฉริยะ
       เป็นมัลติฟังก์ชัน เมื่อเชื่อมต่อ ​internet จะเป็นให้คุณได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังpodcast ก็แค่ touch  และเปิดฟังได้ทันทีเพราะมีระบบเสียงในตัว มีไฟส่องสว่าง ปรับสีสันในห้องน้ำได้ตามความชอบ เช็กข้อมูลสุขภาพยามเช้า ตั้งแต่ผิวหน้า น้ำหนัก คุณภาพการนอน รวมถึงตรวจสภาพอากาศ ตารางการประชุม ก็เช็กง่ายๆจากในกระจก ป้องกันความชื้น ระดับ IP65 เพื่อความปลอดภัย

2.Vizio : สุขภัณฑ์ฟังก์ชันครบ และเพื่อสุขอนามัยที่ดี
       ตัวโถ เปิดปิด อัตโนมัติหลังการใช้งาน เชื้อโรคฟุ้งไม่กระจาย Cotto ION  MIST นำน้ำบริสุทธ์ แยกประจุ พ่นเป็นละอองในโถ ลดการสะสมของแบคทีเรียได้ใน 12 ช.ม. พื้นผิวโถ เป็นสารเคลือบ Ultra clean ลดการสะสมเชื้อโรค 99% ใน 24 ชั่วโมง ระบบชำระล้างไร้เสียง ใช้น้ำน้อย  6 ลิตร

3.Automatic Basin Faucet : ก๊อกน้ำ เซ็นเซอร์ ระบบอัจฉริยะ
       เปิดปิด น้ำได้แม่นยำ ด้วยเซ็นเซอร์ลำแสง Infrared สวยงาม ใช้งานง่าย ปลอดภัยจากไฟฟ้าลัดวงจร มี Stand by mode ประหยัดพลังงาน

4.Smart towel dryer : ราวแขวนผ้าเช็ดตัวอัจฉริยะ
       ไม่ต้องกลัว ตากผ้าเช็ดตัวแล้วจะไม่แห้ง เพราะราวนี้ สามารถเป่าลมให้ผ้าแห้งได้อย่าง อัตโนมัติ  ลดกลิ่นอับ และ เชื้อรา  ควบคุมผ่าน Application Smart life

5.Switch : Rain shower set
       
การอาบน้ำเราจะง่าย ไฮเทคและไม่เหมือนเดิม Switch Control เปิด-ปิด ปรับอุณหภูมิ ด้วยปุ่มเดียว  พร้อมวาล์วควบคุมอุณภูมิ ที่ล็อกไว้ที่ 38 องศา ได้เพื่อความปลอดภัย และเหมาะกับร่างกาย สบายผิว ยังมีปุ่มเปลี่ยนทิศทางน้ำ และชั้นวางของอะคริลิกขนาดใหญ่ วางของได้หนักถึง 10 Kg.

       Cotto ยังมีเบื้องหลังการผลิตที่ทันสมัยด้วย Automation โดยหลักการ หุ่นยนต์ทำงานร่วมกับคน
       เบื้องหลังการผลิตในห้องน้ำที่ทันสมัยแบบนี้ เขาได้นำเอา เทคโนโลยีเข้ามาใช้  ด้วยระบบ Automation ภายใต้แนวคิด หุ่นยนต์ทำงานร่วมกับคน เพื่อให้ผลิตสินค้าได้มาตรฐานและตอบโจทย์ความต้องการขอลลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างเช่น  การนำระบบ AI and Image Processing มาใช้ในการผลิต

ข้อดี 

  1. เพิ่มความละเอียดแม่นยำในการตรวจสอบและวิเคราะห์คุณภาพสินค้าก่อนส่งถึงมือลูกค้า เป็นต้น  
  2. ช่วยควบคุมมาตรฐานสินค้า เมื่อระบบพบว่าคุณภาพสินค้าเริ่มเปลี่ยนแปลง เจ้าหน้าที่จะเห็นก่อน และรีบเข้าไปแก้ไข ก่อนที่จะเกิดข้อผิดพลาดจริงได้  ทำให้ช่วยลดการใช้พลังงานจากการผลิตที่ผิดพลาด และลดขยะจากวัสดุ ที่ต้องทิ้งไป  


       โอ้โห เชื่อแล้วว่า SCG Decor เขา Smart จริงๆ ทั้ง Smart bathroom และ Smart Factory สมกับการยืนหนึ่งในธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจร และไม่หยุดพัฒนาต่อ ทั้งคนและmachine เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของคนยุคปัจจุบันได้อย่างดีมากขึ้นนั่นเอง 

related