svasdssvasds

ด้วยความอาลัย! ชายคนแรกที่ได้วัคซีนโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

ด้วยความอาลัย! ชายคนแรกที่ได้วัคซีนโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

ผู้ชายคนแรกของโลกที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 คุณปู่ วิลเลียม เชคสเปียร์ ในวัย อายุ 81 เสียชีวิตลงแล้ว และทางการอังกฤษยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด หลังจากได้รับวัคซีนไปเป็นเวลา 5 เดือน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า  นายวิลเลียม เชคสเปียร์ อายุ 81 ปี เป็นชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ชายคนแรกของโลกที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดย กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ เปิดเผยในเบื้องต้นว่า ยังไม่ทราบสาเหตุของการตายที่แน่ชัดเจน แต่คาดว่าอาจจะเป็นโรคชราเพราะคุณปู่มีอายุมากแล้ว

ทั้งนี้ คุณปู่ วิลเลียม เชคสเปียร์ ในวัย อายุ 81 ปี เป็นผู้ชายคนแรกของโลกที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 โดยเป็นวัคซีน Pfizer อย่างไรก็ตาม คุณปู่ วิลเลียม เชคสเปียร์ เป็นคนที่ 2 ในโลกที่ได้รับวัคซีน โดยคนแรกที่ได้รับวัคซีนก่อนหน้าคุณปู่ วิลเลียม เชคสเปียร์ ก็คือ นางมากาเร็ต คีแนน อายุ 90 ปี เป็นคนชาวอังกฤษ และตอนนี้ ก็ยัง มีสุขภาพร่างกายปกติ

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2020 คุณปู่  วิลเลียม เชคสเปียร์ เข้ารับวัคซีน ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคเวนทรี ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่า คุณปู่ วิลเลียม เชคสเปียร์  ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา หรือเป็นเวลา 5 เดือนเต็มหลังจาก ผู้ชายคนแรกของโลกที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 นั่นเอง

lazada

 

โดย คุณปู่ วิลเลียม เชคสเปียร์ ตอนเป็นวัยรุ่นประกอบอาชีพเป็นช่างภาพ และหลงรักในเสียงดนตรี โดยเฉพาะดนตรีแจ๊ซซ์ ซึ่งมักจะมีภาพถ่ายนักดนตรีแจ๊ซซ์อยู่ในงานของ คุณปู่ วิลเลียม เชคสเปียร์ อยู่บ่อยครั้ง

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข สหราชอาณาจักร เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงถึงวันนี้ 26 พฤษภาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 2,493 ราย ทำให้ตัวเลขสะสมพุ่งเป็น 4,467,310 ราย โดยอยู่อันดับที่ 7 ของโลก และเป็นอันดับ 3 ของยุโรป นอกจากนี้ พบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้น 3 ราย ทำให้ยอดเสียชีวิตสะสมเป็น 127,739 ราย

related