svasdssvasds

เกาหลีเหนือแบน "กางเกงยีนส์รัดรูป" เชื่อเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์โลกตะวันตก

เกาหลีเหนือแบน "กางเกงยีนส์รัดรูป" เชื่อเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์โลกตะวันตก

เกาหลีเหนือ ภายใต้การปกครองของ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุด ออกกฏระเบียบทางวัฒนธรรมที่สุดเข้ม ล่าสุดมีรายงานว่า สั่งแบนกางเกงยีนส์รัดรูป กางเกงยีนส์ขาดๆ , การเจาะหู , เจาะปาก เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็น ตัวแทนของโลกทุนนิยม ที่ เกาหลีเหนือพยายามสกัดกั้นไม่ให้เข้าประเทศ

• แบนกางเกงยีนส์ขาเดฟ และอื่นๆ    

เดอะการ์เดี้ยน สื่ออังกฤษรายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือออกคำสั่งแบนกางเกงยีนส์รัดรูป หรือกางเกงขาเดฟ เพราะมองว่า สิ่งเหล่านี้ สัญลักษณ์ของไลฟ์สไตล์แบบทุนนิยม และปัจจุบัน คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ มองว่า เยาวชนชาวเกาหลีเหนือ กำลังเริ่มเปิดรับวัฒนธรรมโลกตะวันตกเพิ่มมากขึ้น และอาจจะเป็นผลร้ายในการปกครองประชาชน
    ทั้งนี้ กางเกงยีนส์ขาเดฟ หรือ กางเกงยีนส์รัดรูป ไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่ทางการเกาหลีเหนือสั่งแบน เพราะนอกจากนี้ ยังมี กางเกงยีนส์ขาดรุ่ย เสื้อยืดสกรีนยี่ห้อสินค้า การเจาะจมูก เจาะปาก เพราะ คิมจองอึน มองว่าสิ่งเหล่านี้คือ คุณลักษณะที่เป็นการต่อต้านระบอบสังคมนิยมของระบอบประเทศเกาหลีเหนือ

เท่านั้นยังไม่พอ ในเรื่องของทรงผม ทางการเกาหลีเหนือ ออกระเบียบทรงผมทางเลือกสำหรับผู้หญิงและผู้ชายจำนวน 15 ทรงแทน และไม่ยอมให้ประชาชนทำสีผมใดๆ เลย ...

lazada

• ตำรวจวัฒนธรรม

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าในเกาหลีเหนือ มี องค์กรที่มีชื่อว่า Socialist Patriotic Youth League ภายใต้พรรคแรงงานแห่งเกาหลีของคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ จะคอยกำหนดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระบอบสังคมนิยมที่เยาวชนชาวเกาหลีเหนือพึงกระทำ และสั่งห้ามการแต่งกายที่ดูแปลกตามากเกินไป เพราะนั่นถือเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์โลกตะวันตก ซึ่ง คิมจองอึน ต้องการกดและแช่แข็งวัฒนธรรมเอาไว้ ไม่ให้มีการวิวัฒน์ไปตามโลก

kimjomgun
   

• บทลงโทษที่รุนแรง

เกาหลีเหนือ ภายใต้รัฐบาลของคิมจองอึน  ยังได้ ออกมาตรการลงโทษที่เข้มงวดขึ้น ทางวัฒนธรรมและการใช้ชีวิต อาทิ หากผู้ใดมีการครอบครองคลิปวิดีโอที่ผลิตในเกาหลีใต้ที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือตรวจสอบจากทางการ  และนั่นอาจหมายถึง การโดนลงโทษหากมีใครฝ่าฝืน

ทางการเกาหลีเหนือ เคยกล่าวหาว่า กระแส K-Pop ในเกาหลีใต้ ว่า เปรียบเสมือนการเอารัดเอาเปรียบจากค่ายเพลงและการฝึกหัดที่ไม่เป็นธรรมก่อนการเป็นศิลปินตั้งแต่ยังเด็กด้วย

นอกจากนี้ ในช่วงก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า เกาหลีเหนือ ได้มีการลงโทษ  ผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ฐานต่อต้านแนวคิดอนุรักษนิยม อาทิ การจำหน่ายเพลงและภาพยนตร์และซีรี่ส์เกาหลีใต้  ซึ่งทางการเกาหลีเหนือ มองว่า การกระทำเช่นนี้ถือเป็นความผิดร้ายแรง และไม่สามารถได้รับโทษสถานเบาได้ เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการส่งเสริมให้เกิดการทำลายระบบสังคมนิยมของเกาหลีเหนือนั่นเอง...

related