svasdssvasds

สู้ไปด้วยกัน! นายกฯ-ครม .มาเลเซีย ยกเงินเดือน 3 เดือนสู้โควิด

สู้ไปด้วยกัน! นายกฯ-ครม .มาเลเซีย ยกเงินเดือน 3 เดือนสู้โควิด

ใจอย่างกับทะเล! นายกรัฐมนตรีมาเลเซียและคณะรัฐมนตรีทั้งหมดของมาเลเซีย ขอไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน และนำเงินทั้งหมด ราวๆ 40 ล้านบาท สมทบกองทุนช่วยเหลือโควิดมาเลเซีย

นาย มุชยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรี ประกาศว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งหมดของมาเลเซีย ขอไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน มิ.ย. เป็นต้นไป รวมถึงเดือนกรกฎาคม และ สิงหาคม  โดยเงินเดือนของทุกคนทั้งหมดจะนำไปให้โครงการช่วยเหลือ และต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ เพื่อสู้กับโควิดมาเลเซียที่กำลังลุกลามหนัก

นาย มุชยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรี  ยังเปิดเผยอีกว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นว่าทุกคนในสังคม รวมทั้งรัฐบาล สามารถร่วมช่วยเหลือและต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 นี้ได้  ซึ่งระบบสาธารณสุขนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เป็นแนวหน้าในการรับมือกับการระบาด และประชาชนชาวมาเลเซียทุกคนก็เป็นส่วนหนึ่งในการยับยั้งการระบาดเช่นกัน

ทั้งนี้ เงินเดือนทั้ง 3 เดือนของนายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี นั้น มีมูลค่าราวๆ มูลค่า 5 ล้านริงกิต ราวๆ 40 ล้านบาท  และจะไปสมทบกับกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยวิกฤตโควิด-19 ซึ่งมีมูลค่ารวม 4 หมื่นล้านริงกิต หรือ 3 แสนล้านบาท

lazada

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โควิดมาเลเซียถือว่าระบาดหนัก  โดย ดร.อาดัม บาบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศมาเลเซีย เพิ่งออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงเวลาของการระบาดโควิดมาเลเซีย ตั้งแต่ปีก่อนจนถึงตอนนี้  พวกเขาพบเด็กและทารกติดเชื้อแล้วทั้งสิ้น 82,341 ราย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมาก
    
โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์นี้ โควิดมาเลเซีย ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระทั่งรัฐบาลต้องประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศในที่สุด โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (1 มิถุนายน) ไปจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน  และเตรียมปิดห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง ตามมาตรการล็อกดาวน์เต็มรูปแบบ แต่จะอนุญาตให้ภาคบริการสำคัญ 17 อย่าง เปิดทำการได้

สำหรับ โควิดมาเลเซีย ในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค. เพิ่งพบผู้ป่วย จำนวน  6,824 ราย น้อยกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย ทำให้ยอดสะสมทั่วประเทศเพิ่มเป็น 572,357 รายแล้ว นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มรายวันอีก 67 ศพ และเสียชีวิตสะสม 2,796 ราย ขณะที่ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวในห้องไอซียู 851 ราย ในจำนวนนี้ 422 ราย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ.

related