svasdssvasds

ยุคโควิด! หน้ากากปิดแค่จมูก เอาไว้ตอนทานอาหารกับผู้อื่น

ยุคโควิด! หน้ากากปิดแค่จมูก เอาไว้ตอนทานอาหารกับผู้อื่น

นักวิทยาศาสตร์เม็กซิกัน โชว์ไอเดียยุคโควิด ทำหน้ากากอนามัยขนาดจิ๋ว ปิดแค่จมูก ซึ่งจะมีประโยชน์ในเวลารับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่นๆ เพราะจะช่วยป้องกันละอองฝอยได้ แม้ในเวลารับประทานอาหารกับผู้อื่น

กลายเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้งในวงกว้าง เมื่อมีการเผยแพร่ ภาพนวัตกรรมที่เต็มไปด้วยไอเดียในช่วงยุคโควิด-19 เมื่อ กุสตาโว อคอสต้า อัลตามิราโน่ นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย The Instituto Politécnico Nacional หรือ IPN ที่ประเทศเม็กซิโก เผยภาพการคิดค้นหน้ากากอนามัยขนาดจิ๋ว  ซึ่งผู้ที่สวมใส่สามารถใส่ได้ตลอดเวลา ตลอดจนเวลารับประทานอาหาร

ทั้งนี้ กุสตาโว อคอสต้า อัลตามิราโน่ เปิดเผยนวัตกรรมที่เขาคิดค้นหาทางออกให้ชีวิตง่ายขึ้นแถมป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพราะเขาเล็งเห็นถึงปัญหาเวลาที่จะต้องไปรับประทานอาหารกับผู้อื่นๆ รวมถึงในเวลาดื่มเครื่องดื่มต่างๆ และต้องถอดหน้ากากอนามัย ซึ่งนั่นหมายถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในการติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาที่ถอดหน้ากากอนามัย

lazada

maskmexico

นอกจากนี้  กุสตาโว อคอสต้า อัลตามิรา ยังบอกอีกว่า หน้ากากจิ๋วแบบนี้สามารถใส่ได้ตลอดเวลา และในเวลาออกไปนอกสถานที่เคหะสถานก็แค่ สวมหน้ากากอนามัยที่เป็นชิ้นหลักทับลงไปอีกที ก็จะสามารถป้องกันโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่

dr.mexico

สำหรับ เม็กซิโก มีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 15 ของโลก โดยมีผู้ติดเชื้อสะสม 2,423,928 ราย ติดเชื้อรายใหม่ +3,269 และเสียชีวิตสะสม  228,146 ราย  ขณะที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว มากกว่า 30 ล้านโดส คิดเป็น 11.9 เปอร์เซนต์ของประชากร

mexicomask

related