svasdssvasds

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส หนุ่มแว่นเป็นฝ้าขณะใส่หน้ากากคิดนวัตกรรมแก้ ขายจนรวย

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส หนุ่มแว่นเป็นฝ้าขณะใส่หน้ากากคิดนวัตกรรมแก้ ขายจนรวย

หนุ่มแว่นชาวอังกฤษมีความฝันจะเป็นนักบิน แต่เพราะพิษโควิดทำให้ต้องมาทำงานในซูเปอร์มาร์เก็ต แล้ววันหนึ่งเกิดปัญหา ใส่แว่นพร้อมหน้ากากแล้วเกิดฝ้า เขาจึงคิดทางแก้ปัญหาแบบเล่นใหญ่ ผลิตคลิปหนีบหน้ากากเพื่อกันฝ้า...พร้อมทั้งสร้างรายได้มหาศาล

เพราะโควิดจึงต้องทิ้งฝัน

วิกฤต โควิด19 สร้างความเสียหายและถือเป็นหายนะของใครหลายคน ทั้งจำนวนผู้เสียชีวิต จำนวนคนตกงาน ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้รวมถึง อเล็กซ์ วิคกิ้น หนุ่มวัย 22 ปีที่อังกฤษ ซึ่งมีความฝันจะไปเป็นนักบิน แต่สุดท้ายเมื่อมาเจอสึนามิโควิดที่ซัดกระทบคนทั้งโลก นั่นทำให้เขาจำเป็นต้องวางความฝันเอาไว้ก่อน และต้องหันเหไปทำงานเป็นพนักงานในซูเปอร์มาร์เก็ต ในละแวกบ้าน...อย่างน้อยก็เพื่อเอาตัวรอดให้ได้ก่อนในเรื่องปากท้อง

อเล็กซ์ วิคกิ้น หนุ่มแว่นผู้เคยมีความฝันจะเป็นนักบิน ก็ทำงานของตัวเองอย่างจริงจังในซูเปอร์มาร์เก็ต  แล้วในชีวิตประจำวันของเขาก็พบถึงปัญหาในการทำงาน นั่นคือ แว่นตาของเขาเกิดเป็นฝ้าขึ้นมา ขณะที่เขาอ่านสลากตามขวดซอสต่างๆ  ซึ่งการทำงานในห้องปรับอากาศอย่างในซูเปอร์มาร์เก็ตนั้น ต้องเจอแทบทุกคนกับปัญหานี้ 

ด้วยความที่ อเล็กซ์ วิคกิ้น หนุ่มแว่นผู้เติบโตมาแบบหลงใหลในวิทยาศาสตร์ ซึ่งส่วนหนึ่งนั้นก็ทำให้เขาอยากเป็นนักบิน  เมื่อเขามองเห็นถึงประเด็นปัญหา...เขาจึงพยายามหาทางออก เรื่องแว่นตาเป็นฝ้าในขณะที่ใส่หน้ากากอนามัยในเวลาเดียวกันไปด้วยให้ได้...

alexdreamtopilot

lazada

จุดกำเนิดคลิปหนีบหน้ากากกันแว่นตาฝ้า

และด้วยความจริงจังกับชีวิต อเล็กซ์ วิคกิ้น เข้าไปหาข้อมูลในโลกอินเตอร์เน็ท และเขาพบว่ามีบางคนแบ่งปันและแชร์ข้อมูลการแก้ปัญหาแว่นตาเป็นฝ้าขณะใส่หน้ากากอนามัย ด้วยการติดคลิปหนีบที่บริเวณหน้ากากอนามัยที่เชื่อมต่อกับจมูก
    เจ้าหนุ่มแว่น อเล็กซ์ วิคกิ้น เริ่มเกิดไอเดียในการสร้างธุรกิจ และอยากจะผลิตคลิปหนีบหน้ากากกันแว่นตาเป็นฝ้าขึ้นมาทันที และพยายามหาข้อมูลแต่ก็เจอกับข้อมูลที่คล้ายๆกัน แต่สุดท้ายเขาไปสะดุดกับข้อมูลของบริษัทหนึ่งในฝรั่งเศส ซึ่งผลิตคลิปหนีบหน้ากาก ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ  อาทิ แป้งข้าวโพด,เมล็ดกาแฟ และอาจรวมถึงเปลือกหอย เขาเลยตกหลุมรักทันที 

เมื่อช่วงเวลาว่างเว้นจากงานในซูเปอร์มาร์เก็ต , หนุ่มอเล็กซ์ วิคกิ้น ก็มาออกแบบผลิตภัณฑ์และเปิดเว็บไซต์ และสร้างแบรนด์ส่วนตัวขึ้นมา ภายใต้ชื่อ MistyClip ซึ่งกลายเป็น นวัตกรรมรักษ์โลกในยุคโควิด-19 ขึ้นมาด้วย เพราะทำจากวัสดุธรรมชาติ แถมยังช่วยแก้ปัญหา แว่นตาเป็นฝ้าขณะใส่หน้ากากอนามัย และเอามาจำหน่ายได้อย่างเป็นลำเป็นสัน 
maskcovid

Glassofcovid

ร่ำรวยแล้วยังแบ่งปันสังคม

โดย คลิปหนีบหน้ากากอนามัยและกันฝ้าที่แว่นตาในเวลาเดียวกันนั้น เขานำมาจัดจำหน่ายที่อังกฤษ รวมถึง สามารถสั่งออนไลน์ได้ทั่วโลก ในเว็บไซต์ https://www.mistyclip.co.uk/ ในสนนราคา 4.95 ปอนด์ต่อชิ้น (หรือราวๆ 200 บาท) 
    ทั้งนี้ อเล็กซ์ วิคกิ้น เปิดเผยว่า เขาเคยทำรายได้จากอาชีพเสริมต่อเดือน จากการขาย คลิปหนีบหน้ากาก กันฝ้าที่แว่นตา ถึง 3,000 ปอนด์ หรือราวๆ 132,000 บาท เลยทีเดียว
    นอกจากนี้ เขายังใจบุญ เพราะทุกๆรายได้ 1,000 ปอนด์ เขาจะบริจาคเงิน 10 เปอร์เซ็นต์ให้กับองค์กรการกุศลท้องถิ่นที่เรียกว่า Trelis ซึ่งองค์กรนี้จะช่วยเหลือคนไร้บ้าน รวมถึงผู้ที่ตกงานในอังกฤษ 
    
    อย่างไรก็ตาม อเล็กซ์ วิคกิ้น ทิ้งท้ายว่า เขายังมีฝันเป็น นักบินเหมือนเดิม เขายังจะเก็บรักษามันไว้ แต่ในขณะเดียวกัน ธุรกิจเสริมที่เขาคิดขึ้นมาในในช่วงโควิด-19 ก็ทำให้เขา หายใจหายคอทางการเงินได้มากขึ้น 

"ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม...ผมยังรอช่วงเวลาที่โรคระบาดจะผ่านพ้นไป...ผมจะได้ไล่ล่าความฝันในการเป็นนักบินอีกครั้ง..."

ในช่วงวิกฤตโควิดทุกคนย่อมเจอกับเรื่องราวร้ายๆ แต่หากมองโลกในมุมต่าง ...มองโลกในแง่ดี  เราทุกคนอาจจะค้นพบแสงสว่าง แบบที่ อเล็กซ์ วิคกิ้น สร้างรายได้มหาศาลจากการแค่แก้ปัญหาส่วนตัวก็เป็นได้...

theclipofmask

theclip

related