svasdssvasds

อังกฤษมุ่งแจกวัคซีนโควิด 100 ล้านโดสให้ชาติยากจน ใจอย่างกับทะเล!

อังกฤษมุ่งแจกวัคซีนโควิด 100 ล้านโดสให้ชาติยากจน ใจอย่างกับทะเล!

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศว่า สหราชอาณาจักร จะเริ่มต้นบริจาควัคซีนโควิด-19 จำนวนมากกว่า 100 ล้านโดสให้กับประเทศยากจนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อมุ่งหวังให้โลกมีภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็วที่สุด และจะได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปข้างหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บอริส  จอห์นสัน ประกาศท่าทีมุ่งจะบริจาควัคซีนโควิด-19 ก่อนหน้าการประชุมผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ชาติ (G7) ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ

โดยการประชุม G7 ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำชาติสมาชิกเดินทางมาร่วมประชุมด้วยตนเอง ไม่ผ่านโปรแกรมออนไลน์ในรอบปีครึ่ง หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในภาวะที่สามารถควบคุมไม่ให้มีการระบาดมากแล้ว 

 https://c.lazada.co.th/t/c.bezqi9?sub_aff_id=Global

 บอริส จอห์นสัน เผยว่า จะมีการส่งมอบวัคซีนต้านโควิด จำนวน  5 ล้านโดสให้กับประเทศยากจนภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ และส่งมอบอีก 25 ล้านโดสภายในสิ้นปีนี้

บอริส จอห์นสันกล่าวว่า ด้วยความสำเร็จของโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของอังกฤษ ทำให้ขณะนี้เราอยู่ในสถานะที่สามารถที่จะแบ่งปันวัคซีนที่มีอยู่ให้กับผู้ที่ต้องการมัน การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญในการรับมือกับการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น

boris johnson and joe biden

  บอริส  จอห์นสัน ยังแสดงความคาดหวังว่าผู้นำประเทศในกลุ่ม จี7 ที่จะเริ่มต้นพบปะหารือกันอย่างเป็นทางการในวันนี้ ตามเวลาในอังกฤษจ ะประกาศท่าทีเช่นเดียวกัน เพื่อที่ว่าเราจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับคนในโลกได้ภายในสิ้นปีหน้า 
  

ก่อนหน้านี้ โจ ไบเดน ของประธาธิบดีสหรัฐ อีกหนึ่งชาติในกลุ่ม G7 เพิ่งจะได้มอบวัคซีนโควิด 500 ล้านโดสเพื่อช่วยเหลือชาติยากจนและมีรายได้ต่ำรวมถึงประเทศสมาชิกสหภาพแอฟริกา 92 ชาติ

related