svasdssvasds

โมมิจิ นิชิยะ วัย 13 ปี คว้าเหรียญทองสเก็ตบอร์ด โอลิมปิก 2020 สถิติอายุน้อยสุดอันดับ 2 ตลอดกาล

โมมิจิ นิชิยะ วัย 13 ปี คว้าเหรียญทองสเก็ตบอร์ด โอลิมปิก 2020 สถิติอายุน้อยสุดอันดับ 2 ตลอดกาล

โมมิจิ นิชิยะ กลายเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ ที่ทุกสำนักข่าวทั่วโลกต้องพูดถึง เมื่อเธอคือเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ในกีฬาสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง พร้อมกับทำสถิติ เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดในโอลิมปิกครั้งนี้ที่ได้เหรียญทอง อย่างไรก็ตาม สถิติอายุน้อยสุดของเธอ ยังคงเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลที่ได้ทองจากรวมโอลิมปิกทุกครั้ง

อายุ 13 ปี คุณทำอะไรอยู่ ?
.
ในกีฬาโอลิมปิกมักจะมีเรื่องเหลือเชื่อน่าตื่นเต้นเสมอ และความอัศจรรย์มักมีมาให้สายตาคนทั้งโลกได้เห็นเสมอ และในโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ก็เกิดเรื่องราวที่คนทั้งโลกต้องพูดถึงความมหัศจรรย์อีกครั้ง
.
ลองจินตนาการดูว่า ในวัย 13 ปีของทุกคนกำลังทำอะไรอยู่ ?  เข้าโรงเรียนมัธยมปีที่ 1 เริ่มต้นชีวิตการเป็นเด็กนักเรียนมัธยม หรือ วัย 13 ปี อาจจะเป็นวัยที่กำลังเข้าสู่การเป็นวัยรุ่น เริ่มรู้จักกับเพื่อนต่างเพศ เริ่มมีแก๊งค์ทำกิจกรรมต่างๆ แต่สำหรับ โมมิจิ นิชิยะ เธอคือเด็กสาวมหัศจรรย์ที่กลายเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกแล้ว!
momiji nishiya
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โมมิจิ นิชิยะ สาวน้อยมหัศจรรย์
.
ชื่อของ โมมิจิ นิชิยะ ถูกกล่าวขานขนานนามไปทั่วโลก ในวันที่ 26 ก.ค. 2021 เพราะเธอคือเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ตัดผมทรงเดียวกับมารูโกะ ตัวการ์ตูนแห่งยุค 90s จากดินแดนอาทิตย์อุทัย รอยยิ้มที่สดใสสมวัย แต่อีกมุมหนึ่งเธอคือแชมเปี้ยนส์เหรียญทองโอลิมปิก สเก็ตบอร์ดหญิง

ตัวเลขจริงๆในวันที่เธอคว้าเหรียญทองโอลิมปิก โมมิจิ นิชิยะ  มีอายุ 13 ปี 330 วัน โดยเธอมีสถิติมีอายุน้อยที่สุดในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เป็นอันดับ 2 ตลอดกาล
.
โดย โมมิจิ นิชิยะ เป็นรองแค่ "มาร์จอรี่ เกสตริ้ง" นักกระโดดน้ำหญิงชาวเยอรมัน ที่เคยคว้าเหรียญทอง กระโดดน้ำสปริงบอร์ด 3 เมตร ในโอลิมปิก 1936 ซึ่งตอนนั้น เกสตริ้ง มีอายุ 13 ปี 267 วัน ถือว่า เด็กกว่า โมมิจิ นิชิยะ แค่ 63 วัน.

ทั้งนี้ โมมิจิ นิชิยะ กลายเป็นนักสเก็ตบอร์ดญี่ปุ่นคนที่ 2 แล้วที่คว้าเหรียญทองต่อจาก ยูโตะ โฮริโกเมะ ที่เพิ่งคว้าทองไปเมื่อวันอาทิตย์ นอกจากนี้ โมมิจิ นิชิยะ ยังเป็นนักกีฬาญี่ปุ่นที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาได้ด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมเธอถึงได้กลายเป็น สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ใครๆก็หลงรัก
.
สำหรับ เหรียญเงินและเหรียญทองแดง ในกีฬาสเก็ตบอร์ดโอลิมปิกหญิง ประเภทสตรีท ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน  โดย โมมิจิ นิชิยะ เหรียญทอง ทำคะแนนได้ 15.26 ชนะ รายาย่า เลอัล จากบราซิล ที่อายุเท่ากันและคว้าเพียงแค่เหรียญเงิน  ส่วน เหรียญทองแดง เป็น ฟูนะ กากายามะ รุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติวัย 16 ปี   นั่นแปลว่า นักกีฬาทั้ง 3 คนที่ได้เหรียญคล้องคอ มีอายุเฉลี่ยที่ 14 ปีเท่านั้น ซึ่งถือได้ว่านี่คือ พลังของเด็กรุ่นใหม่ และเป็นกีฬาของคนรุ่นใหม่

sketboard3

momiji nishiya2
เขย่าวงการตั้งแต่อายุ 11

.
แม้  โมมิจิ นิชิยะ จะเป็นเด็กในวัย 13 ปี อย่างไรก็ตาม เธอได้ตระเวนแข่งมาแล้วเกือบจะทั่วทุกมุมโลก และเคยสร้างผลงานดีๆ อาทิ เป็นรองแชมป์โลกสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีท ที่โรม ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
.
หรือหากจะย้อนเวลา ไปไกลกว่านั้น โมมิจิ นิชิยะ ก็เคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ X Games สเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีท ที่เมืองมินเนโซต้า  เมื่อปี 2019 ซึ่ง ขณะนั้น เธออายุ 11 ปีเท่านั้น!

.

ติดตามความน่ารักและความสดใสของ IG : momiji_nishiya830

related