svasdssvasds

โค้ชเช ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ น้องเทนนิส เหรียญทองโอลิมปิกเทควันโด

โค้ชเช ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ น้องเทนนิส เหรียญทองโอลิมปิกเทควันโด

เรื่องราวของ โค้ชเช - ชเว ย็อง ซ็อก ผู้อยู่เบื้องหลังในทุกความสำเร็จของทีมเทควันโดไทย และผลงานที่ทำให้คนไทยทุกคนยิ้มได้ จากเหรียญทองประวัติศาสตร์ในโอลิมปิก 2020 ของ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

โค้ชเช : ชีวิตนี้มีแต่เทควันโด
.
"โค้ชเช" หรือ ชเว ย็อง ซ็อก (Mr. Choi Young Seok) หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ถือได้ว่า มีส่วนช่วยพัฒนากีฬาเทควันโดของไทยมาอย่างยาวนาน และความสำเร็จล่าสุดคือเหรียญทองโอลิมปิก 2020 จากผลงาน "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ความจริงที่ทุกคนสัมผัสได้ ก็คือ เทควันโดคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของ "โค้ชเช" ...โดยตลอด 19 ปีที่ผ่านมาในการใช้ชีวิตเป็นโค้ชทีมชาติไทย โค้ชเช สร้างคุณงามความดี และสร้างนักกีฬาคุณภาพให้ประเทศไทยจำนวนมาก

โค้ชเช คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกๆความสำเร็จของทีมเทควันโดไทย เขาทำให้ทีมเทควันโดไทย ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ว่า มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในขณะนี้

โดยมีผลงานสำคัญมากมาย ทั้งการนำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และรายการแข่งขันระดับโลกอื่นๆ จนสร้างผลงานโดดเด่นได้รับเหรียญรางวัลอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน โค้ชเช เปิดเผยว่า เขาอยากเป็น คนถือสัญชาติไทยแล้ว เพราะการอยู่ประเทศไทยเกือบ 20 ปี นั่นก็ถือได้ว่า ประเทศแห่งนี้เป็นบ้านอีกหลัง แม้จะไม่ใช่บ้านเกิดก็ตาม และดูเหมือนว่า ราชการไทย จะตอบรับเรื่องในประเด็นขอสัญชาติไทยของโค้ชเชแล้ว หลังจากที่โค้ชเชพยายามเดินเรื่องนี้มานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลงานเหรียญโอลิมปิกไทย ในการคุมทีมของโค้ชเช
.
ผลงานสำคัญ ของโค้ชเช ตลอด 19 ปีที่ผ่านมาในการดูแลและสร้างทีมเทควันโดดไทย คือ นำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์จนสร้างผลงานโดดเด่น ได้แก่

- พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น และ หรียญทองแดงโอลิมปิกที่บราซิล ในปี 2016
- บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิกที่จีน ในปี 2008
- เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินโอลิมปิกที่บราซิล ในปี 2016
- เยาวภา บุรพลชัย เหรียญทองแดงโอลิมปิกที่เอเธนส์ ในปี 2004
- ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงโอลิมปิกที่อังกฤษ ในปี 2012 และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่กว่างโจว ในปี 2010
- สริตา ผ่องศรี และชัชวาล ขาวละออ เหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่กว่างโจว

related