svasdssvasds

โค้ชเชได้ชื่อใหม่! มีสิทธิ์ใช้หลังเปลี่ยนสัญชาติไทย สมเด็จธงชัย ตั้งให้

โค้ชเชได้ชื่อใหม่! มีสิทธิ์ใช้หลังเปลี่ยนสัญชาติไทย สมเด็จธงชัย ตั้งให้

เปลี่ยนสัญชาติทั้งที เปลี่ยนชื่อด้วยเลย! ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่าโค้ชเช หรือ ชเว ย็อง ซ็อก ที่กำลังจะเปลี่ยนมาถือสัญชาติไทย เตรียมเปลี่ยนมาใช้ชื่อ "ชัชชัย ชเว" โดยชื่อนี้ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ สมเด็จธงชัย แห่งวัดไตรมิตร ตั้งให้

"โค้ชเช" หรือ ชเว ยอง ซอก ยังคงได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาชาวไทยอยู่เสมอ หลังจากพาน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเทควันโดมากมาย ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า "โค้ชเช" หรือ ชเว ยอง ซอก กำลังจะเปลี่ยนชื่อมาใช้ ชื่อไทยด้วย โดยเลือกชื่อ "ชัชชัย ชเว" ที่แปลว่า ชัยชนะของนักรบ
.
เรื่องการเปลี่ยนชื่อของโค้ชเช ได้รับการเปิดเผยจาก ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งบอกว่าหลังจาก โค้ชเช กักตัวครบ 14 วันที่ภูเก็ต แล้ว  "โค้ชเช" จะขึ้นมากราบ สมเด็จธงชัย หรือ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ที่วัดไตรมิตร ซึ่งโค้ชเช นับถือเป็นการส่วนตัว ที่ผ่านมาตนได้ให้ท่านตั้งชื่อไทยมาให้กับโค้ชเชเลือก 3 ชื่อ  โดยท้ายสุด โค้ชเช หัวหน้าทัพจอมเตะทีมชาติไทย ได้เลือกชื่อใหม่ที่จะใช้ว่า "ชัชชัย ชเว" ที่แปลว่า ชัยชนะของนักรบ
.
โดยชื่อนี้ "โค้ชเช" ชเว ยอง ซอก ชื่นชอบมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นพยัญชนะตัวเดิม ช.ช้าง จากคำย่อที่ทุกคนเรียกประจำนั่นคือ "โค้ชเช"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนในประเด็นความคืบหน้าเรื่องการเปลี่ยนมาถือสัญชาติไทย   ด้าน นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ได้เผยว่าทันทีที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยให้ "โค้ชเช" หรือ เช ยอง ซอก ทางกรมการปกครองก็พร้อมพิจารณาโดยด่วน ซึ่งไม่น่าติดปัญหาอะไร เนื่องจากโค้ชเช ได้ตัดสินใจสละสัญชาติเกาหลีใต้เรียบร้อย  จึงไม่ขัดตามพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 รวมทั้งได้สร้างคุณงามความดีให้ประเทศไทยมาอย่างยาวนานอีกด้วย
.
ผลงานสำคัญ ของโค้ชเช ตลอด 19 ปีที่ผ่านมาในการดูแลและสร้างทีมเทควันโดดไทย คือ นำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์จนสร้างผลงานโดดเด่น ได้แก่

- พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น และ หรียญทองแดงโอลิมปิกที่บราซิล ในปี 2016
- บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิกที่จีน ในปี 2008
- เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินโอลิมปิกที่บราซิล ในปี 2016
- เยาวภา บุรพลชัย เหรียญทองแดงโอลิมปิกที่เอเธนส์ ในปี 2004
- ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงโอลิมปิกที่อังกฤษ ในปี 2012 และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่กว่างโจว ในปี 2010
- สริตา ผ่องศรี และชัชวาล ขาวละออ เหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่กว่างโจว

related