svasdssvasds

กงเต็กวัคซีนโควิด-19 ไอเดียสร้างสรรค์ เข้ากับ วันสารทจีน 2564

กงเต็กวัคซีนโควิด-19 ไอเดียสร้างสรรค์ เข้ากับ วันสารทจีน 2564

วัคซีนต้องเต็มแขน! กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ เมื่อร้านกงเต็กร้านหนึ่งในมาเลเซีย เกิดความคิดสร้างสรรค์ เข้ากับ วันสารทจีน 2564 เป็นอย่างดี โดยคิดผลิตกงเต็กวัคซีนโควิด-19 ซึ่งลูกหลานเชื้อสายจีน สามารถซื้อไปใช้ เผาไปให้กับบรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้วได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว เรย์มอนด์ ชีห์ (Raymond Shieh)  เจ้าของร้านกงเต็กร้านหนึ่งในรัฐยะโฮร์  ประเทศมาเลเซีย มีความคิดไอเดียที่สร้างสรรค์ผลิกแพลงเข้ากับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยเขาคิดทำผลิตชุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ทำมาจากกระดาษ ซึ่งลูกหลานเชื้อสายชาวจีนสามารถซื้อไปใช้ เผาไปให้กับบรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้วได้ ซึ่งเหมาะกับ  วันสารทจีน 2564 เป็นอย่างมาก
.
มีการเปิดเผยว่า เรย์มอนด์ ชีห์ บนวัย 45 ปี ได้เคยทำงานด้านกราฟิกดีไซน์ ก่อนจะผันตัวมาเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก เปิดร้านกงเต็ก ซึ่งเขาทำมาเป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว โดย เรย์มอนด์ ชีห์ บอกว่า ตั้งแต่มีโควิด-19  ทำให้ยอดขายลดลงไปประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่มาก เพราะทางร้านมักจะสร้างสรรค์ชุดกระดาษเซ่นไหว้แบบใหม่ๆ ขึ้นมาเสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
.
"ผม ใช้เวลาทดลองทำชุดฉีดวัคซีนกระดาษอยู่ 2 วัน โดยใน 1 ชุดประกอบด้วยเข็มขนาดใหญ่ 1 อัน และขวดวัคซีน 3 สี  ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถเลือกยี่ห้อของวัคซีนได้ตามที่ต้องการอีกด้วย " ซึ่งหลังจากที่เรย์มอนด์ ชีห์  ได้โพสผลงานลงโลกโซเชียล  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม สั่งจองสินค้าเข้ามากันมากมาย โดยขายในราคาชุดละ 30 ริงกิตมาเลเซีย หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 240 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม กงเต็กวัคซีนโควิด-19 ของร้าน เรย์มอนด์ ชีห์  (Raymond Shieh) นั้น ยังไม่ได้ระบุชนิดยี่ห้อของวัคซีนแต่อย่างใด  ซึ่ง เรื่องนี้ มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายรายตั้งคำถามในเชิงแซวผ่านทาง Facebook ของร้าน เพราะทางที่ดีแล้ว ควรระบุชนิดวัคซีนไปเลย ผู้บริโภคจะได้ตัดสินใจถูก เพราะที่มาเลเซีย กำลังจะเลิกใช้วัคซีนซิโนแวคแล้ว นั่นเอง

"ผมก็ได้แต่หวังว่าลูกค้าที่มาอุดหนุนสินค้าของผม จะได้เอาไปใช้ ไปไหว้ให้บรรพบุรุษและทำให้ลูกค้าทุกคนจิตใจสงบ"  เรย์มอนด์ ชีห์ ทิ้งท้าย
.
ปัจจุบัน Facebook ของร้าน กงเต็กวัคซีนโควิด-19 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และได้มีการเผยแพร่ข่าวจากหลายๆสำนัก ที่นำเสนอเรื่อง กงเต็กวัคซีนโควิด-19 ลงในเพจด้วย
.

สำหรับ ข่าว กงเต็กวัคซีนโควิด-19 ที่ประเทศมาเลเซีย ถือได้ว่า เข้ากับวันสำคัญ เทศกาล วันสารทจีน 2564 ของไทยเป็นอย่างมาก ซึ่ง วันสารทจีน 2564  ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ถือเป็นวันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย เริ่มต้นเทศกาลด้วยการเตรียมพร้อมซื้อของเตรียมไหว้บรรพบุรุษ
.
ปัจจุบัน สถานการณ์โควิดมาเลเซีย ยังน่าเป็นกังวล ติดเชื้อรายวันล่าสุด วันที่ 20สิงหาคม อยู่ที่ +22,948 เสียชีวิตเพิ่ม 178 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 13,480 ราย

related