svasdssvasds

อังกฤษพบติด ผู้เชื้อโควิด-19 เกือบ5,000 ราย เกี่ยวข้อง เทศกาลดนตรี

อังกฤษพบติด ผู้เชื้อโควิด-19 เกือบ5,000 ราย เกี่ยวข้อง เทศกาลดนตรี

เทศกาลดนตรีและการเล่นเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ 1 สัปดาห์ที่แล้ว อาจเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ครั้งใหม่ ของประเทศอังกฤษ หลังจาก มีการตรวจพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ที่เกี่ยวข้องเทศกาลนี้ เกือบๆ 5,000 คน

"บอร์ดมาสเตอร์ส" เทศกาลดนตรีและการเล่นเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 11-15 สิงหาคมที่ผ่านมา ถูกเชื่อมโยงว่าเป็นแหล่ง คลัสเตอร์โควิด-19 ครั้งใหม่ของประเทศสหราชอาณาจักร หลังจากมีการตรวจพบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ราวๆ  4,700  คน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานเทศกาลครั้งนี้
.
โดย  สำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) เปิดเผยข้อมูลว่า "บอร์ดมาสเตอร์ส" เทศกาลดนตรีและการเล่นเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งจัดขึ้นที่ ริมทะเล เมืองคอร์นเวลล์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของอังกฤษ อาจเป็นจุดที่ทำให้เชื้อโควิด-19 มาระบาดในหมู่วัยรุ่นอังกฤษ  โดย 3 ใน 4 ของผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากเทศกาลดนตรีครั้งนี้ เป็นผู้ที่มาอายุ   16-21 ปี และมีจำนวนราวๆ 800 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในเขตเทศมนฑลคอร์นเวลล์
.
ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เทศมณฑล คอร์นวอลล์ เคยมีความคิดที่จะยกเลิกงาน "บอร์ดมาสเตอร์ส" เทศกาลดนตรีและการเล่นเซิร์ฟบอร์ด ในปีนี้ แต่ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจเดินหน้าอนุญาตให้จัดกิจกรรมตามกำหนดเดิม
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยทุกคนที่ร่วมเทศกาลดนตรีนี้ ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบหรือแสดงบัตรรับรองการฉีดวัคซีนก่อนเข้าร่วมงาน ทั้งนี้แม้ไม่บังคับสวมหน้ากาก แต่ฝ่ายจัด  เทศกาลดนตรีและการเล่นเซิร์ฟบอร์ด สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวทุกคน สวมมันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
.
ภายหลังจากเทศกาลดนตรีจบลงไปแล้ว 1 สัปดาห์เศษ  พบว่า ในเขตคอร์นเวลล์ และเขต หมู่เกาะซิลลี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง มีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยตัวเลขผู้ติดเเพิ่มเป็น  717 เคส ต่อ ประชากร 100,000 คน
cover

ข้อมูลจาก worldometers.info ระบุว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา สหราชอาณาจักร มีผู้เสียชีวิต 705 ราย เฉลี่ยแล้ว เสียชีวิตวันละ 100 คนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น ณ เวลานี้ ทั้งประเทศ มีผู้ป่วยเคสสาหัส อาการหนักจากโควิด-19 อยู่ที่ 942 ราย

อย่างไรก็ตาม ที่สหราชอาณาจักร มีประชาชนได้รับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ไปแล้ว 71.5 % ขณะที่ มีประชากร 62.8 % ที่ได้รับวัคซีนโควิดครบ 2 โดสไปแล้ว จากจำนวนประชากรทั้งประเทศที่มีราวๆ 68 ล้านคน

related