svasdssvasds

จีน ไร้ผู้ป่วยโควิด19 วันแรกในรอบ 2 เดือน

จีน ไร้ผู้ป่วยโควิด19 วันแรกในรอบ 2 เดือน

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) รายงาน จีนไม่พบผู้ป่วยโควิด19 ที่เกิดจากการแพร่ระบาดภายในประเทศ เป็นวันแรกหลังโควิดเดลต้าระบาด เมื่อวันที่ 16 ก.ค.

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) รายงานว่า วันนี้ (23 ส.ค. 64) จีนมีผู้ป่วยโควิด19 ที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ 21 ราย และไม่พบการติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ภายในประเทศเป็นวันแรกนับตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 64 จากการเพิ่มมาตรการควบคุมโควิด19 ที่เข้มงวดมากขึ้นเป็นสองเท่า

ประเทศจีนได้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์เดลต้า ที่มีความสามารถในการกระจายตัวที่สูง มาตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. จากการตรวจพบผู้ป่วยรายแรกเป็นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดสนามบินในเมืองหนานจิง ทางตะวันออกของประเทศจีน

นับแต่นั้นเป็นต้นมา การแพร่ระบาดของโควิด19 ได้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นการระบาดครั้งใหญ่ที่สุดของจีนนับตั้งแต่ปี 2020 โดยโควิดเดลต้าได้แพร่กระจายไปยังกว่า 31 จังหวัด มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 1,200 ราย กลายเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับนโยบายต่อต้านโควิด19 ของจีน กับกลยุทธ์ 'โควิด 0 ราย'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จีนตอบโต้ด้วยการล็อกดาวน์ ทำให้ผู้คนหลายสิบล้านคนต้องอาศัยอยู่แต่ภายในบ้าน และจำกัดการเดินทางภายในประเทศ ส่งผลให้ จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นตัวเลขหลักเดียว ลดลงจากมากกว่า 100 จากระดับสูงสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

หากแนวโน้มยังคงดำเนินได้ดีต่อไป จีนอาจเป็นประเทศแรกของโลกที่ควบคุมการระบาดใหญ่ของโควิดเดลต้าได้

related