svasdssvasds

คลิปไวรัล! นักข่าวอัฟกานิสถาน บอกไม่ต้องกลัวตาลีบัน แต่มีปืนคุมอยู่

คลิปไวรัล! นักข่าวอัฟกานิสถาน บอกไม่ต้องกลัวตาลีบัน แต่มีปืนคุมอยู่

ไวรัลต่างประเทศจากอัฟกานิสถาน โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้น หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปของพิธีกรข่าว อัฟกานิสถาน กำลังอ่านข่าวอยู่ เรียกร้องให้ประชาชนให้ความร่วมมือ เนื้อหาโดยรวมคือบอกให้ไม่ต้องกลัวตาลีบัน แต่ในเวลาเดียวกัน เขามีกลุ่มตาลีบันยืนถือปืนคุมเชิงข้างหลัง

ไวรัลต่างประเทศ จากอัฟกานิสถาน เมื่อมีคลิปที่แพร่กระจายไปในโลกอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว โดยในคลิปนี้ ฉายภาพให้เห็นถึงเหตุการณ์ที่ ผู้ดำเนินรายการชาย บอกว่า วันนี้มีแขกรับเชิญมาพูดถึงอนาคตประเทศอัฟกานิสถาน ผู้ร่วมรายการก็คือ หนึ่งในผู้บัญชาการกองกำลังตาลีบัน ที่มาอธิบายว่า ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลอะไรทั้งนั้น ขอให้ใช้ชีวิตไปตามปกติอยู่ในประเทศนี้ อยู่ในบ้านของตัวเอง

โดย จะมีกลุ่มตาลีบันคอยปกป้อง แล้วผู้ดำเนินรายการ ก็บอกว่าตาลีบัน กำลังพยายามสร้างบรรยากาศแห่งความสงบสุขและปลอดภัยในอัฟกานิสถาน โดยที่ขอให้ประชาชนอัฟกานิสถาน ไม่ต้องกลัวนักรบมูจาฮีดีน เพราะทุกคนเป็นพี่น้องกัน

ชมคลิปเหตุการณ์ที่นี่

taliban ภาพจาก Sky news

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ ผู้ดำเนินรายการชาย พูดถ้อยคำเหล่านั้น ก็ มีนักรบตาลีบันยืนถือปืน AK47 อยู่ด้านหลังอยู่ข้างหลัง นั่นถือว่าเป็นภาพที่ดูน่าไม่สมเหตุสมผลในโลกของปี 2021 แล้ว
.
แม้ว่าพิธีกรข่าว รายนี้จะพยายามคุมสติ และทำทุกอย่างเหมือนปกติ แต่ก็เห็นได้ชัดว่า เขานั้นมีสีหน้าที่หวาดกลัว และไม่เป็นธรรมชาติ  นั่นก็เพราะว่ารอบตัวของเขามีนักรบตาลีบัน 8 คน ยืนถือปืนรายล้อมอยู่เต็มห้องด้วย
.
ขณะที่ ยัลดา ฮาคิม ผู้ประกาศข่าวบีบีซี  ซึ่งเคยสัมภาษณ์โฆษกตาลีบันออกอากาศสด  ในช่วงเวลาที่ ตาลีบัน กลับมายึดครองประเทศ ให้ความเห็นว่า  "ทีวีอัฟกานิสถาน เกินไปมาก นี่คือหน้าตาของการวิเคราะห์ข่าวการเมืองที่ออกอากาศผ่านทีวีอัฟกานิสถาน ตาลิบัน ส่งทหารมาคุมพิธีกรที่พูดเกี่ยวกับการล่มสลายของรัฐบาลกานี และบอกว่าชาวอัฟกานิสถานไม่ควรต้องกลัวอย่างนั้นหรือ?"

twitter

related