svasdssvasds

สหรัฐอเมริกา จัดอันดับ โควิด19 ในไทยอันตรายหนัก ไม่ควรเดินทาง

ไม่รู้อนาคตการเปิดประเทศของไทยจะเป็นอย่างไร เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ในไทยวิกฤตและเลวร้าย ล่าสุด ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ CDC ประกาศยกระดับคำเตือนการเดินทางมาประเทศไทย แตะระดับ4 สูงสุดโดยคำเตือนนี้ มีผลทันที

CDC เตือนระดับสูงสุด คนสหรัฐเลี่ยงมาไทย

       กระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ CDC ประกาศยกระดับคำเตือน การเดินทางมาประเทศไทยขึ้น จากเดิมเคยอยู่ระดับ 3 (ระดับสูง) ให้ขึ้นมาเป็น ระดับสูงสุดที่ระดับ 4 ซึ่งมีสีแดงแล้ว จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ในไทยยังเข้าขั้นวิกฤต

       โดยคำเตือนนี้ จะมีผลทันที ซึ่งเนื้อหาใจความที่ระบุถึงประเทศไทย คือ ขอให้พลเรือนชาวอเมริกันหลีกเลี่ยงการเดินทางมาประเทศไทย

       แต่ในกรณีมีความจำเป็นแท้จริง พลเรือนชาวอเมริกันต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ครบโดส จึงก่อนเดินทางมาประเทศไทยได้  นอกจากนี้ CDC ยังระบุว่า หากนักท่องเที่ยวเดินทางไทย จำเป็นจะต้องมี หน้ากากอนามัย และรักษาการเว้นระยะห่าง จากบุคคลอื่นๆ 6 ฟุตด้วย  

       ขณะเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์ ยังอ้างว่า กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ยกระดับคำเตือนการเดินทางมายังไทยเป็น "Do Not Travel" หรือ "ห้ามเดินทางไป" โดยให้เหตุผลเรื่องการระบาดของโควิด-19 ที่มีความรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 
related