svasdssvasds

กรุงเทพ จะหนาวมั้ย? รอบใหม่วันไหน ทำไมไม่หนาว ฟังอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ลมหนาวของกรุงเทพ มาเมื่อไหร่? กรุงเทพจะหนาวไหม? แล้วทำไมที่ผ่านมา ไม่ยอมหนาว
ฟังคำอธิบายจาก นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เดี๋ยวสรุปให้ฟัง


ทำไมเดือน พ.ย. กรุงเทพไม่หนาว?
เมื่อช่วงที่ผ่านมา ทางกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่า กรุงเทพเดือนพฤศจิกายน อากาศจะเริ่มเย็นลง ประมาณ 25 องศา  แต่เชื่อว่าหลายคน คงไม่ค่อยรู้สึกเย็น มันเพราะอะไรอ่ะ?

ทำไมกรุงเทพ พ.ย. ถึงไม่เย็นตามคาด
นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าเป็นผลส่วนหนึ่งจากปรากฏการณ์ ลานีญา ที่ทำให้ซีกโลกเหนือ
เส้นศูนย์สูตร ฝนเยอะ และใต้เส้นศูนย์สูตร แล้งจัด ไทยเราเหนือเส้น ทำให้มีฝนตกเยอะและเมื่อฝนตกอากาศชื้น เมื่อมวลความเย็นแผ่ลงมาเจอความชื้น เราจึงไม่ค่อยรู้สึกถึงความเย็น นั่นเอง เพราะจะเย็นอากาศต้องแห้ง แต่ในภาคเหนือ และอีสานตอนบน เขาเริ่มเย็นเป็นปกติแล้ว

กรุงเทพ พ.ย. หนาวรอบใหม่เมื่อไหร่?
พ.ย. นี้ เสื้อกันหนาวสวยๆ ชาวกรุงพับเก็บไปก่อนได้ ลมหนาวของกรุงเทพฯ รอบใหม่คือ 24 พ.ย. - 28 พ.ย. แต่ Don’t call ลมหนาว เรียก ลมเย็น ก่อนถึงจะถูกค่ะ พบได้ ตอนช่วงเช้ามืด ถึง 7 โมง อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา
แต่พอแดดเริ่มแรงก็จะเริ่มอุ่นขึ้น หลังปลายเดือน ความเย็นจะหายไป ซึ่งถ้า กรุงเทพฯเย็น ภาคอื่นๆ ก็จะเย็นแล้ว  ถ้าอยากเที่ยว ภู ดอย ป่าเขา พ.ย. - ม.ค. สบายสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กรุงเทพฯ ปีนี้จะได้สัมผัส ความหนาว ไหม?
       อย่างที่อุตุฯคาด ปีนี้ อากาศจะหนาวเย็นสุด คือ เดือนธันวาคม ซึ่งจะหนาวยาว หนาวต่อเนื่องถึง มกราคมเลย แต่จะหนาวมาก หนาวน้อย หรือ แค่เย็น แต่ละวันไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับมวลความเย็นที่แผ่ลงมาแต่ละช่วง ซึ่งต้องมาลุ้นกันอีกที เดือนธันวาคม ถ้าไม่หนาว ปีนี้ก็คงไม่หนาวแล้ววล่ะ  
 

related