svasdssvasds

ชมความงาม สนามกีฬารังนก รีโนเวตใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว

ชมความงาม สนามกีฬารังนก รีโนเวตใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว

สนามกีฬาแห่งชาติจีน ที่กรุงปักกิ่ง หรือที่คนทั่วโลกมักจะเรียกว่า "สนามกีฬารังนก" เพิ่งปรับปรุงรูปโฉมใหม่อย่างสวยงาม ก่อนที่จะใช้เป็นสถานที่จัดงานโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่จะเริ่มต้นแข่งขันกันในช่วงกุมภาพันธ์ปีหน้า

สนามกีฬาแห่งชาติจีน ที่กรุงปักกิ่ง หรือที่คนทั่วโลกมักจะเรียกว่า "สนามกีฬารังนก" และเคยเป็นสถานที่ที่โด่งดัง เมื่อ 13 ปีที่แล้ว จากการที่ จีน ได้ใช้สนามกีฬาแห่งนี้ ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2008  เพิ่งจะมีการปรับปรุงปรับโฉมครั้งใหญ่ นับตั้งแต่ ปี 2017 เป็นต้นมา  จีนทำการปรับปรุงสนามกีฬารังนก ก็เพื่อ จะใช้สถานที่แห่งนี้ ในการเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022  ซึ่งเมืองปักกิ่ง จะเป็นเจ้าภาพ ในช่วง 4 - 20 กุมภาพันธ์ ปี 2022 


.
ณ เวลานี้ แม้จะเหลือเวลาอีก 3 เดือน กว่าที่โอลิมปิกฤดูหนาว จะเปิดฉากเริ่มต้นขึ้น แต่ทางการจีนก็ปรับปรุงรูปโฉม ตัวสนามกีฬารังนกเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว 
.
ทั้ง ไฟ แสง สี แสง พร้อม 100 % สมชื่อกับความมุ่งมั่นในการทำงานของสไตล์ทางการจีน ต้องเป๊ะ..ต้องปัง และ อลังการ ให้สมฉายา มังกรแห่งโลกตะวันออก 
.
โดย คณะกรรมการโอลิมปิกจีน เผยว่า ณ ตอนนี้ โอลิมปิก ฤดูหนาว กำลังเจ้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายในการเตรียมงาน ทุกอย่างในจุดที่เป็นเรื่องอำนวยความสะดวกใกล้ 100 % เต็มที , ทั้ง การแพร่ภาพโทรทัศน์ , การป้องกันโรคระบาด และการขนส่ง 
.
สนามกีฬารังนก นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ เพราะสถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็น แลนด์มาร์กสำคัญในเมืองปักกิ่ง มาเป็นเวลา 13 ปีแล้ว 
.
ในช่วงต้นปีหน้า สนามกีฬารังนก จะเป็นอีก หนึ่งสถานที่ที่อ้าแขน นักกีฬาจากทั่วโลก รวมถึงนักกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวของประเทศไทยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทย ไม่ปฏิบัติตาม วาด้า WADA ถูกแบนจัดแข่งขันกีฬานานาชาติ และ ห้ามใช้ธงชาติ

น้องเทนนิส พาณิภัค วอน ช่วยเปลี่ยนเหรียญทองเทควันโด โอลิมปิก หลังเหรียญลอก

โค้ชเช ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ น้องเทนนิส เหรียญทองโอลิมปิกเทควันโด

จีน ชอบทำอะไร มี "กิมมิค" ตลอด ?
.
ขึ้นชื่อว่า จีน ... มักจะมี กิมมิก ในการสร้างสนามกีฬาต่างๆ และมีนัยยะแฝงอยู่เสมอ อาทิ สนามกีฬารังนก แห่งนี้  ผู้ดีไซน์โครงสร้างอธิบายว่า รังนก สำหรับคนจีนแล้ว เป็นของที่มีมูลค่าสูง และเพื่อสะท้อนให้ความสำคัญและคุณค่าของรังนก 

ชมความงาม สนามรังนก รีโนเวตใหม่เสร็จแล้ว พร้อมเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว

ชมความงาม สนามรังนก รีโนเวตใหม่เสร็จแล้ว พร้อมเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว

และอีกหนึ่งตัวอย่าง ห่างออกไปอีก 2,000 กิโลเมตร จากปักกิ่ง  ก็คือ สนามที่ใช้แข่งมหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองเสฉวน ก็มีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนกกินปลี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมเสฉวนโบราณ ที่แสดงถึงความปรารถนา และมุ่งมั่นของคนจีน ที่ต้องการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น แบบไม่หยุดยั้ง

ชมความงาม สนามรังนก รีโนเวตใหม่เสร็จแล้ว พร้อมเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว

 Credit Youtube Olympics

เมื่อปี 2008 สนามกีฬารังนก เคยใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2008 มาแล้ว 

related