svasdssvasds

สำเร็จแล้ว ลมหายใจเพื่อน้อง จาก ปตท. ช่วยเด็กกลับเข้าเรียนได้กว่า 6 หมื่นคน

ก้าวแห่งความสำเร็จ! กับโครงการลมหายใจเพื่อน้อง เฟส 1 และ เฟส 2 จาก ปตท. รวมพลัง เดิน-วิ่ง virtual run จากพี่ๆ ส่งน้องๆที่เสี่ยงหลุดจากระบบการศึกษา เข้าเรียนต่อได้ถึง 60,000 คน กว่า 7 ล้านกิโลเมตร

สำเร็จแล้ว! กับโครงการลมหายใจเพื่อน้อง ทั้ง 2 เฟส จาก ปตท. รวมพลัง เดิน-วิ่ง จากพี่ ส่งน้องเรียนต่อได้ถึง  60,000 คน รวมระยะสะสมกว่า 7 ล้านกิโลเมตร บรรยากาศจะเป็นยังไง เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง


       ถ้าไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษา โอ๋บอกทุกคนเลยว่า คงไม่มี จ๊ะโอ๋ Springสรุปให้ แบบทุกวันนี้แน่นอนค่ะ

       เพราะโอ๋เชื่อว่า การศึกษา คือ รากฐานที่สำคัญ ในการต่อยอด เรียนรู้ พัฒนาสติปัญญา และกำหนดอนาคตของชีวิต แต่รู้ไหมคะว่าปัจจุบัน 1 ใน 5 ของเด็กไทย กำลังเผชิญกับความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

       แต่ต้องขอบคุณความร่วมมือ ร่วมใจ จากพี่ๆ ใจบุญที่เข้าร่วม โครงการ ลมหายใจเพื่อน้อง ทั้งเฟส 1 และ 2 โดย ปตท. เกือบแสนคน ( 93,061 คน ) ที่เห็นความสำคัญของการศึกษา เข้าสมัครทำกิจกรรม PTT Virtual Run  เปลี่ยนระยะทาง เป็นทุนการศึกษา ช่วยเหลือน้องๆที่เสี่ยงหลุดจากระบบการศึกษา ให้ได้เรียนต่ออีกครั้ง

       ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ผลลัพธ์น่าชื่นใจ ประสบความสำเร็จ เพราะมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเยอะมาก จนสามารถทำสถิติ วิ่งทะลุ 600,000 กิโลเมตร เพียง 6 วัน ช่วยเด็กๆและเยาวชน กลับเข้าระบบการศึกษา ได้กว่า 60,000 คน รวมระยะทาง เดิน-วิ่งจาก 2 กิจกรรม 7.4 ล้านกิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       เพราะในช่วงที่ผ่านมา มีนักเรียนกว่า 2 แสนคน ถูกดับความฝันลง เพราะต้องออกจากระบบการศึกษากะทันหัน ส่วนหนึ่งเพราะโรคโควิด-19  ที่กินระยะเวลาเกือบสามปี ทำให้ผู้ปกครองหลายคน ต้องตกงาน ขาดรายได้กะทันหัน ต่อเนื่อ และเพราะการเรียนแบบออนไลน์ ยิ่งทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็กไทย ที่มีต้นทุนไม่เท่ากัน

 

       โครงการลมหายใจเพื่อน้อง จาก ปตท. ในครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาในการลดช่องว่างทางการศึกษา ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยในปัจจุบัน และทุกภาคส่วนควรร่วมมือช่วยกัน เพื่อไม่ให้อนาคตของเด็กๆ ต้องสะดุดหยุดลง เพราะขาดโอกาสทางการศึกษา ที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างอาชีพที่มั่นคงในอนาคต และเป็นกำลังสำคัญ ในการขับเคลื่อนประเทศชาติต่อไป

       และเพราะ ปตท. เห็นถึงปัญหาและความสำคัญของโอกาสในการศึกษา โครงการ PTT Virtual Run ยังได้จัดตั้ง “กองทุนแรกเริ่มช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในวิกฤตการศึกษา” ด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อให้เด็กๆ ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องรวมถึงสนับสนุนกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาไปแล้วกว่า 171 ล้านบาท

       เพื่อปูทางสร้างความมั่นคง ในเส้นทางการเรียนรู้ของเด็กไทย ให้สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ และเติบโตขึ้นมาอย่างมีศักยภาพ เพื่อช่วยพัฒนาประเทศไทยต่อไปค่ะ

related