svasdssvasds

รีวิว Faces of Anne หรือ "แอน" ฉีกกรอบหนังไทยที่คุณเคยดู (แบบไม่สปอยล์)

Faces of Anne หรือ "แอน" สนุกแค่ไหน? หนังไทยแนวระทึกขวัญ จิตวิทยา สะท้อนสังคมสุดจี๊ด ในยุคปัจจุบัน ให้หวนตั้งคำถามว่า คนที่เราชื่นชอบหรือติดตามบนโซเชียลนั้น ใช่ตัวจริงหรือเปล่า? เมื่อทุกคนคือแอน แต่ตัวจริงเท่านั้นที่จะรอดไปได้ เดี๋ยวโอ๋รีวิวให้ฟัง

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มองหา รสชาติที่แปลกใหม่ ให้กับหนังไทย แบบฉีกกรอบแบบสุดๆ
โอ๋อยากให้คุณ ลองเปิดใจ ไปดูเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ Faces of Anne หรือ "แอน"
ฉีกทุกกรอบของความเป็นหนังไทย  แอนคือใคร และใครคือแอน?
เดี๋ยวโอ๋รีวิวให้ฟัง "แบบไม่สปอยล์"

 

       หลังดูจบ โอ๋บอกเลยว่าสำหรับ Faces of Anne ขอชื่นชมผู้กำกับทั้ง2 คนก่อน คือ คงเดช จาตุรันต์รัศมี, ราสิเกติ์ สุขกาล ที่กล้าฉีกกรอบ หนังไทย แบบเดิมที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย กล้าทำหนังระทึกขวัญ ที่ไม่ใช่ หนังผี  เรื่องนี้ถือว่า รสชาติใหม่ ที่โอ๋ไม่เคยดูมาก่อน ย้ำนะว่า โอ๋ไม่เคยดูมาก่อน สำหรับ หนังไทยแนวจิตวิทยา ระทึกขวัญ สะท้อนสังคมด้วย ถือว่า ทำออกมาได้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ความรู้สึกหลังดูจบ จ๊ะโอ๋ให้ 9.5 คะแนน ไปเลยจ้า
จุดที่ต้องให้คะแนนคือ

1.เป็นรสชาติใหม่ของหนังไทย แล้วก็ดีใจที่ตอนนี้มีผกก.ไทย หลายคนกล้าทำมันมีความจิตวิทยา ระทึกขวัญชวนลุ้นติดตาม

2.ปมต่างๆ ค่อยๆ คลี่คลาย แบบมีศิลปะในการเล่า อารมณ์คล้ายหนังฝรั่งเลย

3.ใช้นักแสดงหญิงได้เปลืองมาก แต่ก็คุ้มมาก แสดงเก่งมากแบบซีนอารมณ์ต่อกัน แต่เปลี่ยนคนเรื่องนี้แค่มาดูนักแสดงก็คุ้มแล้วรู้ป่าว เชียร์ไม่ถูกเลยอ่ะ ทั้ง อิงค์ ออกแบบ ปันปัน มิวสิก เจนนิษฐ์ ก้อย และอีกเพียบ ถึง 24 คน ขอชื่นชม การแสดงและแอคติ้งโค้ชเรื่องนี้จริงๆ ต้องสลับหน้ากันกระทันหัน แต่อารมณ์ และ ไดอาล็อกเดิม แต่หลายคนทำให้เรารู้สึกเชื่อว่า เขายังคงเป็นคนเดิมต่อจริงๆ ซึ่งมันเจ๋งมาก

4. แฝงปมสะท้อนสังคมได้อย่างล้ำลึก ทำให้เราได้มานึกคิด ด้วยว่า ยุคโซเชียลจอมปลอมในปัจจุบัน มองตัวเองดีๆนะเรา โดนหลอกอยู่ป่าว เพราะเราไม่รู้เลยว่า แอคเค้านี้ ตัวจริง หรือ ปลอม หรือเรามักนิยมชมชอบคนบนโซเชียลที่เปลือกนอก การแต่งตัว แต่งหน้า รวยจน ไลฟ์สไตล์ดูแพง และเราก็ชอบเอา เปลือกนอกมาครอบตัวเอง เพื่อให้คนอื่นชอบเราต่อ จนลืมความเป็นตัวเอง และในยุคนี้ ใครทำไรไม่ถูกใจใคร ก็ด่าได้หมดซึ่งเราก็ต้องระวัง เพราะคำด่าไม่กี่คำของเรา มันอาจฆ่าใครเขาให้ตายทั้งเป็น หรือ ตายจริงๆได้เลย


สรุปว่า โอ๋ชอบแต่คุณจะชอบไหม อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง Faces of Anne 13 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ทุกโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

related