svasdssvasds

รีวิว หนังไทย 100 ขา (ร้อยขา) ลุ้นทั้งเรื่อง ยกระดับ CG ไทยอย่างสมศักดิ์ศรี

รีวิวหนังใหม่ หนังไทย 100 ขา (ร้อยขา) The One Hundred ว่าด้วยสัตว์ประหลาดไทยในตำนาน ตะบองพลัม แฝงร่าง ขยายพันธุ์ในคนได้ ชูจุดขาย CG ที่เนียน สะพรึงสมจริง และเนื้อหาที่ครบรส พร้อมการกลับมาแสดงหนังไทยของ ไมค์ พิรัชต์ พร้อมนักแสดงมากฝีมือ 6 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์ Major cineplex

100 ขา (ร้อยขา) The One Hundred 
หนังสัตว์ประหลาดไทย จากค่าย เนรมิตรหนังฟิล์ม สมความพยายามที่จะยกระดับ CG ของหนังไทยไปอีกขั้น “ เมื่อที่กักตัว กลายเป็นที่ฟักตัว ของพวกมัน   แล้วเราจะหนีเอาตัวรอดจาก Hospitel นี้ ได้อย่างไร?” เดี๋ยวโอ๋รีวิวให้ฟัง

      สำหรับหนังเรื่องนี้ ได้อ้างอิงจากสถานการณ์ใกล้ตัวเรา อย่างช่วงที่โควิด 19  ระบาดหนัก คนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ต้องเข้ากักตัวใน Hospitel มีคนกลุ่มหนึ่งมาจากต่างประเทศ นำโดย ไมค์ พิรัชต์ และ คู่หูพี่น้อง Youtuber อย่าง นิ้ง ชัญญา และ เบญจามิน ซึ่งกฏเหล็กก็คือ อยู่ที่นี่ห้ามออกไปไหน หรือพูดคุยกับใคร  แต่พวกเขาจะทำยังไง เมื่อที่กักตัว กลับกลายเป็นที่ฟักตัว ของสัตว์ประหลาดร้ายในตำนานอย่าง ตะบองพลัม

       ตะบองพลัม สิ่งมีชีวิตสุดสยองในตำนาน รูปร่างคล้ายตะขาบ โบราณเชื่อกันว่า มันมีอำนาจที่สามารถเข้าสิงร่างคนได้ และมักจะกัดกินร่างของผู้ที่มันอาศัยจนผู้นั้นตาย และไปสิงคนอื่นต่อ เพื่อทำให้ตัวเองมีร่างที่ใหญ่กว่าเดิม และเราจะทำยังไง หากต้องติดอยู่ใน Hospitel กับ ตะบองพลัม

       ซึ่งการโคจรมาพบกัน ของ 2 ผู้กำกับ เต้ย ชาลิต กับ ภาคภูมิ การันตีความสะพรึงสมจริง  เพราะ เต้ย คร่ำหวอดทางด้านสเปเชียลเอฟเฟกซ์ อย่างยาวนาน ส่วน ภาคภูมิ ก็ถนัดด้านหนังสยองขวัญมาหลายเรื่อง ไม่แปลกที่เรื่องนี้ จะพูดนำเสนออย่างเด่นชัดในด้าน CG และ สยองขวัญ อย่างถึงใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ความรู้สึกหลังดูจบ คือ  เห้ย สนุก ครบรสเลย
       ถือว่า เรื่องนี้ ได้ลุ้นตลอดเรื่อง  เป็น Action Thriller Fantasy เรื่องแรกๆของเมืองไทยเลยมั้ง ที่ครบรส และสยองแบบสมจริงที่สุดสำหรับสัตว์ประหลาด ชวนให้คิดถึง ตัวปรสิตในคน จากแอนิเมชั่นเรื่อง Resident Evil ได้เหมือนกัน และที่สำคัญ   พี่ไมค์ พิรัชต์  ไอดอลในตำนานของเรา หล่อมว้าก!! น่าจะเป็นการหวนจับงานแสดงให้แฟนๆชาวไทยได้ชมกันให้หายคิดถึง ในรอบหลายปีเลยทีเดียว

CG ดี   ไม่ผิดหวัง ยกระดับวงการ CG ไทยไปอีกขั้น
       ปีนี้ถือเป็นปีของค่ายน้องใหม่ แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพอย่าง เนรมิตรหนังฟิล์ม เพราะปีที่แล้วหลังจากที่ภาพยนตร์ 4 kings ออกฉายก็กลายเป็นกระแส กวาดรางวัลและเสียงวิจารณ์ไปได้ดีมากๆ  มาปีนี้ ก็มีหนังเข้าฉายถึง 2 เรื่องด้วยกัน  ไลโอ โคตรแย้ยักษ์ ที่ถือเป็นเรื่องแรกในการบุกเบิกทางให้กับหนัง CG ไทย ในยุคที่ทุกอย่างพร้อม และเรื่องนี้ เป็นเรืองที่สอง ที่พยายามจะเอาความถนัดด้าน CG ของตัวเอง มาใส่ในเรื่องราวที่มีความเข้มข้น สมจริง และเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งต้องบอกว่า ทำได้ดีกว่าเรื่องที่แล้วอย่างชัดเจนไปอีก CG เนียนมาก ทำตะบองพลัมได้ออกมาน่าเกรงขาม สมจริง แม้สำหรับตัวเล็กๆ จะมีลอยบ้างบางซีน แต่ถือว่าพยายามออกมาได้ดี และเชื่อว่าผลงานของค่ายนี้ จะยิ่งดีขึ้นๆ ยกระดับ วงการ CG ไทย ไปอีกขั้น และทำให้ไทยมีภาพยนตร์รสชาติใหม่ๆ บ้าง

นักแสดงเล่นดีทุกคน
       ดูจบเรารู้สึกว่าบทพระเอกต้องเป็นไมค์เท่านั้น ทีมแคสติ้งดี และนักแสดงเล่นดีทุกคนตั้งแต่ แม่บ้าน รปภ. จนถึงบทนำ ไมค์ พิรัชต์ , นิ้ง ชัญญา เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี, อันดา-กุลฑีรา ยอดช่าง, เบสท์-ชนิดาภา, กวาง-วรรณปิ  และเดวิด อัศวนนท์ ทุกคนทุกบท ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากจริงๆ ทำให้หนังสนุก ชวนติดตามตลอดเรื่อง และชอบโทนแสงของหนังเรื่องนี้มันสวยดี ม่วงๆ น้ำเงินๆ แดงๆ สร้างฟิลให้เรารู้สึก ไม่ใช่หนังผีแบบเก่า 

คะแนนเท่าไหร่?  จ๊ะโอ๋ให้ 9.5 เต็ม 10 คะแนนเลย
       โดยส่วนตัวชอบ ดูสนุกจริงๆ และก็อยากจะสนับสนุนหนังไทย คุณภาพดีแบบนี้ต่อๆไปด้วย
คาดหวัง รอชมเรื่องต่อไปของค่ายนี้เลยว่าจะพัฒนาต่อไปเป็นแบบไหนอีก
สำหรับค่าย เนรมิตรหนังฟิล์ม แล้วคุณผู้ชมล่ะ พร้อมจะมาสนับสนุนหนังไทยด้วยกันหรือยัง?
ไปดูก่อน อุดหนุนให้กำลังใจคนทำหนังกันก่อน ดูแล้วถ้ามันดีไม่ดี ชอบไม่ชอบ เราค่อยมาวิจารณ์กันตามเนื้อผ้า อย่างน้อยก็ถือเป็นการสนับสนุนคนไทยด้วยกันแล้วค่ะ
แต่สุดท้าย อย่าเพิ่งเชื่อโอ๋  6 ต.ค. นี้ ไปพิสูจน์กันเอง ทุกโรงภาพยนตร์ เครือ Major Cineplex
 

related